Subscribe Us

Đi du lịch Quảng Ngãi thì có gì?

 Đi du lịch Quảng Ngãi thì có gì

I. Vài nét về Quảng Ngãi

Quảng Ngãi là một tỉnh duyên hải miền Trung với tổng diện tích tự nhiên là 5.131km2. Được chú trọng trong phát triển kinh tế xã hội của miền Trung – Tây Nguyên cũng như của đất nước.

Quảng Ngãi là sự hoà hợp của những dòng sông xen lẫn núi đồi, ghềnh thác cùng nhiều di tích, kiến trúc cổ: di chỉ văn hoá Sa Huỳnh, chùa Thiên Ấn, thành cổ Châu Sa,… và với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và non nước hữu tình như: Thiên Ấn niêm hà, Cổ luỹ Cô thôn,.. không chỉ có thế nó còn được biết đến với nhiều địa danh, địa điểm nổi trội sau:

II. Địa danh ấn tượng ở Quảng Ngãi:

1. Núi Thiên Ấn:

Là một ngọn núi từ lâu đã rất nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ và sở hữu trong mình một giá trị lịch sử vô cùng lớn lao, Núi Thiên Ấn từ lâu đã trở thành một địa điểm được lọt vào tầm mắt của rất nhiều khách du lịch tới tham quan bởi vẻ đẹp thơ mộng và dịu dàng mà nó đã mang lại.

Núi Thiên Ấn

https://dulichvietnam.com.vn/

Từ một khoảng cách xa người ta sẽ dễ dàng trông thấy hình ảnh của ngọn núi này mang một dáng vẻ vô cùng độc đáo và ấn tượng với khung cảnh trùng trùng điệp điệp của núi rừng, điều ấn tượng nhất là những khám phá chân thật cho những ai đã “ghé” nơi đây.

2. Biển Mỹ Khê:

Cũng không còn là cái tên lạ lẫm gì khi mà nơi đây từng liên tục xuất hiện “nhẵn mặt” trên các báo đài trong và ngoài nước với thương hiệu riêng biệt -  một trong số những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Biển Mỹ Khê

https://danang.dulichvietnam.com.vn/

Những năm gần đây, biển Mỹ Khê thu hút rất đông đảo khách du lịch từ nước ngoài, đặc biệt là các nước khu vực châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore,…Nơi đây có rất nhiều khách sạn sở hữu view hướng ra biển, chiêm ngưỡng vùng trời bao la, rộng lớn.

3. Biển Dung Quất:

Được biết là một địa danh mà người ta không còn cảm thấy lạ lẫm với tên gọi Dung Quất – khu nhà máy lọc dầu, tuy nhiên nơi này còn có bãi biển vô cùng đẹp và thơ mộng.

Biển Dung Quất

https://www.foody.vn/

Những nét hồn nhiên của bờ biển cùng khung cảnh thơ mộng ở bờ biển Dung Quất – một nét chấm phá độc đáo, khiến cho không ít người phải cảm thấy bỡ ngỡ về sự nên thơ yên bình của bờ biển nơi này. Có lẽ điều kỳ diệu nhất cho một hành trình khám phá mới đó là thưởng ngoạn khung cảnh mộng mơ nơi đây và thả hồn về với biển, về với thiên nhiên dịu nhẹ.

4. Đồng muối Sa Huỳnh

Ăn muối Sa Huỳnh nhớ về Đức Phổ

      Nghe giọt mồ hôi mặn cả bàn tay

      Giữa cánh đồng trời cao nắng cháy

      Diêm dân miệt mài nhặt muối quê hương

 

Nói đến câu thơ này ai cũng biết ngay đang nói đến đồng muối của Sa Huỳnh. sẽ thật tiếc khi bạn bỏ qua trải nghiệm đến thăm làng muối Sa Huỳnh bởi nơi đây sẽ đem lại cho bạn ấn tượng và những trải nghiệm rất khác so với những hoạt động du lịch mà bạn đã quá quen thuộc như lên rừng hay xuống biển…

Đồng muối Sa Huỳnh


https://dulichvietnam.com.vn/

 

 

Đồng muối Sa Huỳnh thuộc xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi vốn đã được biết đến từ lâu qua những bức ảnh vô cùng nghệ thuật của nhiều nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế. Nơi đây là vựa muối quan trọng của khu vực miền Trung.

 

III. Món ăn tại Quảng Ngãi – những Homestay lưu trú

Đặc sản Quảng Ngãi không chỉ là những món ăn hết sức giản dị, mộc mạc, chân chất nét ruộng đồng. Đằng sau đó là cả một bản sắc văn hóa độc đáo, thấm đượm tình người.

  • Mì gà Kỳ Lý:

Giờ mở cửa: 6h00 đến 22h00.

Địa chỉ: 43 Phạm Văn Đồng, Thành phố Quảng Ngãi, Quảng Ngãi


Mì gà Kỳ Lý - món ăn Quảng Ngãi

https://zicxa.com/vi/quan-an-ngon-tai-quang-ngai.html

thời điểm: 12/09/2020

  • Ram thịt nướng Quyên

Giá một dĩa ram thịt nướng khoảng 70.000 đồng cho 2-3 người ăn.

Giờ mở cửa: 7h00 đến 0h00.

Địa chỉ: 236 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, Thành phố Quảng Ngãi, Quảng Ngãi.


Ram thịt nướng Quyên


://zicxa.com/vi/quan-an-ngon-tai-quang-ngai.html

thời điểm: 12/09/2020

  • Tofu House – Quán ăn ngon tại Quảng Ngãi

Giá cả ở đây khá bình dân, tofu có giá từ 7000 đồng đến 21.000 đồng tùy loại

 

Giờ mở cửa: 7h00 đến 22h00.

Địa chỉ: Phan Đình Phùng, Thành phố Quảng Ngãi, Quảng Ngãi.


Quán ăn ngon tại Quảng Ngãi


https://zicxa.com/

thời điểm: 12/09/2020

  • Bún đậu mắm tôm Bà Trâm – Quán ăn ngon tại Quảng Ngãi

Bún đậu ở đây khá chuẩn vị miền Bắc, giá cả phải chăng chỉ từ 27.000 đồng đến 35.000 đồng ăn bao no.


Giờ mở cửa: 11h00 đến 21h30.

Địa chỉ: 420 Nguyễn Nghiêm, Thành phố Quảng Ngãi, Quảng Ngãi

Bún đậu mắm tôm Bà Trâm – Quán ăn ngon tại Quảng Ngãihttps://zicxa.com/vi/quan-an-ngon-tai-quang-ngai.html

thời điểm: 12/09/2020

a)    Bếp’s House Homestay:

Bếp’s House Homestay có địa chỉ tại thôn Tây An Vĩnh, Lý Sơn, Quảng Ngãi. Cho bạn thấy rằng một không khí gia đình với sự ấm cúng và no đầy nơi homestay Quảng Ngãi này.

Bếp’s House Homestay

https://www.foody.vn/

Giá ở đây lại không hề đắt, phù hợp với túi tiền của các vị khách du lịch. Phòng đôi với mức giá 400 nghìn đồng/đêm, còn dorm 4 người là 150 nghìn/đêm, nguyên căn là 1.800.000 đồng một đêm.

b)    Homestay cô Thuần:

Đây cũng là một trong những homestay Quảng Ngãi nổi tiếng tại Lý Sơn. Chính sự thân thiện, gần gũi của cô chủ nhà đã khiến cho các khách du lịch đến đây ấn tượng và đánh giá tốt. Nếu bạn còn bỡ ngỡ trong việc mua vé tàu thì khi bạn đặt phòng trước, cô sẽ hỗ trợ bạn mua vé tàu 2 chiều luôn.

Homestay cô Thuần

https://homestay.review/

 IV. Văn hóa – con người – Quảng Ngãi hiện tại và tương lai:

Quảng Ngãi là vùng đất với nền văn hoá lâu đời như: văn hóa Sa Huỳnh, nền văn hóa khảo cổ nổi tiếng của Việt Nam, được thế giới biết đến hàng trăm năm qua. Vùng đất này cũng giàu di sản văn hóa Champa với các đền tháp, thành quách, dấu vết văn hoá cổ xưa như thành cổ Châu Sa, Gò Vàng,..

Văn hóa – con người – Quảng Ngãi

https://quangngai.flcdaily.com/

Với đặc thù riêng biệt, nghệ thuật bài chòi đang nhận được nhiều “ưu ái”, ngày 07/12/2017 UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Dân ca bài chòi không chỉ có sức hấp dẫn đối với người mộ điệu mà còn đang khơi lòng, truyền lửa nhanh chóng đến lớp trẻ.


nghệ thuật bài chòi

http://baoquangngai.vn/

Vùng biển, đảo Quảng Ngãi còn là “mảnh đất vàng” về di sản. Riêng tại đảo Lý Sơn, với diện tích chưa đầy 10km2 nhưng có đến 50 di tích lịch sử, văn hóa độc đáo, thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.


Tỉnh Quảng Ngãi được tách từ tỉnh Nghĩa Bình thành Quảng Ngãi và Bình Định. Tháng 9/1975, tỉnh Nghĩa Bình được hình thành trên cơ sở sáp nhập hai tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định. Đến tháng 7/1989, tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định được tái lập khi Trung ương tách tỉnh Nghĩa Bình. Lúc đó, tỉnh Quảng Ngãi có một thị xã và 10 huyện.

quảng Ngãi đang phấn đấu hoàn thiện đề án đến năm 2020 được UNESCO công nhận công viên địa chất toàn cầu” ở Lý Sơn, Bình Châu và vùng phụ cận. Đây là cơ hội để Quảng Ngãi bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa, di sản thiên nhiên một cách tốt nhất.

Phấn đấu đến năm 2020, du lịch-dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, một trong những nhiệm vụ chủ yếu là tập trung phát triển du lịch sinh thái biển, đảo; xây dựng đề án bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc.

Bạn đã đủ tin rằng những địa điểm du lịch Quảng Ngãi này “đẹp quên sầu” chưa. Quảng Ngãi được thượng đế dựng nên những địa điểm đẹp đến mê hồn nhưng chưa được đầu tư du lịch quá nhiều. Do đó, đến Quảng Ngãi thì bạn nhớ ghé thăm hết các địa điểm này ngay để tận mắt chiêm ngưỡng sự hoang sơ của nó nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét