Subscribe Us

Vũng Tàu có gì?

Vũng Tàu có gì? 

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km về phía Đông, Vũng Tàu là một thành phố biển nổi tiếng, hấp dẫn đông đảo du khách. Tên gọi Vũng Tàu được biết đến với nhiều bãi biển đẹp, những địa danh đẹp, hữu tình và các món đặc sản “có một không hai”. Hằng năm, lượng khách du lịch tìm đến khá đông đúc, đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết, kỳ nghỉ. Vào mùa hè, thành phố Vũng Tàu là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho nhiều gia đình trong những ngày đi “tránh nắng”. 

Sơ lược về Vũng Tàu

Vũng Tàu là thành phố trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là trung tâm kinh tế, tài chính, giao thông, văn hóa, du lịch của khu vực Đông Nam Bộ. Thành phố biển này có diện tích 141,1 km2 và đường bờ biển đẹp, dài 42km. Xung quanh Vũng Tàu được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh, các hòn đảo, núi Lớn, núi Nhỏ,... Chính vì vậy, khí hậu nơi đây luôn trong lành và mát mẻ, rất thích hợp cho hoạt động du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. 

Thành phố Vũng Tàu có các mặt giáp với biển là phía Nam, Tây Nam và Đông Nam, giáp với thành phố Bà Rịa về phía Bắc. Đây chính là cửa ngõ kinh tế quan trọng của vùng Đông Nam Bộ, tập trung đông dân cư và tiềm năng kinh tế dồi dào. Khi thành phần này rất giàu về tài nguyên khoáng sản, dầu khí, cảng biển và sự phát triển mạnh mẽ của nhiều ngành kinh tế khác. Những tiền đề này giúp thu hút đông đảo nguồn vốn đầu tư nước ngoài và các chuyên gia nổi tiếng về đây làm việc. 

Có thể nói du lịch biển chính là thế mạnh của Vũng Tàu. Bởi nơi đây được tạo hóa ban tặng cho nhiều bãi biển tuyệt đẹp. Như bãi trước, bãi sau, bãi Dâu, bãi Dứa,... được nhiều du khách lui tới tắm biển. Ngoài ra, các khu chơi vui giải trí, công viên nước ở đây cũng rất hấp dẫn nhiều khách du lịch. Các hoạt động du lịch biển ở đây không ngừng được phát triển và đa dạng hóa. Bên cạnh hoạt động tắm biển, thì các loại hình du lịch theo kiểu khám phá đại dương, lặn biển, câu cá,... cũng góp phần tăng doanh thu cho các công ty du lịch. 

Nguồn: https://antamtour.vn/

Những địa danh nổi trội của Vũng Tàu

Nếu bạn đang chuẩn bị du lịch Vũng Tàu trong thời gian sắp tới, thì bạn không nên bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng sau đây. Chắc chắn, bạn sẽ có được một chuyến du lịch biển đầy thú vị và trọn vẹn. 

Bãi biển Vũng Tàu

Nhắc đến Vũng Tàu thì không thể nào không nhắc đến biển. Mà du khách đã đặt chân đến Vũng Tàu khi không thể không ghé thăm các bãi biển này. Đầu tiên là bãi biển Trước, nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng những buổi hoàng hôn và bình minh. Ở bãi biển này, hoạt động tắm biển không mấy sôi nổi, do có nhiều tàu thuyền neo đậu, nên nước biển không quá xanh trong. Nhưng chắc chắn rằng nó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn. Khi về đêm, các hoạt động vui chơi giải trí ở đây lại vô cùng sôi nổi. Đặc biệt là bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống đánh bắt thủy sản của người dân nơi đây. 

Nguồn: https://vietnambiz.vn/

Tiếp theo là bãi Sau, hay còn được gọi là bãi Thường Vân. Do nó tọa lạc tại đường Thường Vân, phường 2, thành phố Vũng Tàu. Bãi Sau nổi tiếng với đường bờ biển dài 10km, nước biển xanh trong và ấm áp. Nên người ta thường lựa chọn nơi đây để mở đầu hành trình “tắm biển” của mình. 

Nguồn: http://absolutevietnam.vn/

Rời bãi Trước, đi dọc theo đường Trần Phú vượt qua di tích Bạch Dinh là bạn đã đặt chân đến bãi Dâu. Trước đây, bãi tắm này được gọi là bãi Vũng Mây, do có rất nhiều cây Mây Rừng. Tuy nhiên, bây giờ chỉ còn lại một số ít. Bãi Dâu không chỉ là một bãi tắm lý tưởng mà nó còn thích hợp cho hoạt động nghỉ dưỡng. Bởi vị trí địa lý kín gió, quanh chân núi Lớn. Bãi Dâu dường như tách biệt với cuộc sống ồn ào bên ngoài. Mà thay vào đó là những ghềnh đá lớn, tiếng sóng vỗ rì rào mỗi đêm, những đoàn thuyền đánh cá về muộn trong đêm với những ngọn hải đăng lấp lánh ngoài xa. Quả thật, cuộc sống của người dân nơi đây bình yên đến lạ thường. Nếu bạn là một người có thói quen check-in, selfie thì con hẻm thần sầu, khung cảnh xung quanh tượng Đức Mẹ, Thích Ca Phật Đài,.. sẽ là những background lung linh của bạn. 

Nguồn: https://rongbay.com/

Một bãi biển đặc biệt tiếp theo là biển Suối Ồ - một cái tên rất ấn tượng. Sở dĩ, người ta gọi là Suối Ồ có lẽ vì nơi đây có hai con suối kỳ lạ: suối nước ngọt và suối nước mặn, được ngăn cách với nhau bằng bãi cát trắng. Những buổi chiều, bạn được thả bộ trên bờ cát mịn, lắng nghe tiếng sóng thì không gì lãng mạn bằng. 

Nguồn: https://bietthubien.com/

Hồ Mây

Có lẽ địa điểm du lịch này có phần khá cao, khi nó nằm uy nghi trên núi Lớn. Do đó mà khung cảnh nơi đây còn được ví giống như “chốn tiên giới”, mang lại cho du khách nhiều khung bậc cảm giác khác nhau. Tuy ở trên cao, nhưng hồ Mây vẫn gây ấn tượng với du khách bằng sự tiện nghi và hiện đại về du lịch. Với các công viên giải trí, nhà hàng, resort, chùa, vườn hoa, vườn động vật,... Thêm vào đó, phong cảnh tự nhiên nơi đây cũng điểm thêm một vài nét vẽ đẹp với những thác nước cao treo leo, rì rào ngày đêm, khu vườn sinh thái có nhiều loại động, thực vật quý. Nên khí hậu ở hồ Mây thường rất mát mẻ, vào ban đêm thì có phần hơi se lạnh. Nhiều người gọi đây là “thành phố Đà Lạt” của Vũng Tàu. 

Ngày nay, du lịch Vũng Tàu ngày càng phát triển. Khi du khách có thể dễ dàng lên đến hồ Mây bằng đường cáp treo. Đây chính là dịp để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển thơ mộng này. Các trò chơi giải trí ở đây rất đa dạng và phù hợp với mọi lứa tuổi, từ những trò chơi đạp vịt, cưỡi ngựa,... cho đến các trò cảm giác mạnh, đều được rất đông đảo khách du lịch hưởng ứng. 

Buổi tối ở Hồ Mây là buổi tối của sự lãng mạn và bình yên. Toàn bộ khung cảnh Vũng Tàu đều được thu nhỏ vào mắt bạn. Bạn có thể dạo quanh những con đường nơi đây, để tận hưởng trọn vẹn cảm giác của “đường lên tiên cảnh”. 

Nguồn: http://9planetsbooking.com/

Ngọn hải đăng Vũng Tàu

Dừng chân lại phố biển, mà chẳng ngắm nhìn hải đăng là điều thiếu sót của bất kỳ một vị khách du lịch nào. Ở độ cao 170m, biển Vũng Tàu bỗng chốc nhỏ lại bằng đôi mắt con người ta. Trên cao, ngọn hải đăng lung linh, tỏa sáng, báo hiệu cho tàu thuyền trên biển từ xa. Du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng trọn vẹn một phố biển Vũng Tàu bình yên và tươi thắm. 

Đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu cũng vô cùng vi diệu và thơ mộng. Xung quanh được bao bọc bởi những hàng cây hoa giấy, hoa sứ đủ sắc màu và những khóm hoa dại mọc len lỏi giữa những mỏm đá lởm chởm. Phong cảnh rất thơ mộng và bình dị. Lối đi uốn khúc quanh co, ban đầu có hơi hẹp, càng lúc càng mở rộng ra. 

Lời khuyên khi đi tham quan ngọn hải đăng là bạn phải khởi hành vào buổi chiều. Vì đây là lúc mặt trời sắp lặn. Từ trên nhìn xuống, biển Vũng Tàu lấp lánh những tia nắng chiều yếu ớt còn sót. Sẽ chẳng có gì lãng mạn và hữu tình hơn bằng áng nắng chiều trải dài trên hành lang ngọn hải đăng. Thi thoảng, hoàng hôn lại làm nổi bật nên những chiếc móc khóa được khóa chặt các lang can - minh chứng tình yêu của các cặp đôi đã từng đặt chân đến đây. 

Nguồn: https://www.a-hotel.com/


Những resort nổi tiếng, giá tốt tại Vũng Tàu

Sau một ngày dài tham quan và khám phá thành phố biển, đã đến lúc bạn nên nghỉ ngơi và thưởng thức một bữa ăn ngon. Khách du lịch đến Vũng Tàu thường chọn các resort sau đây để làm điểm dừng chân của mình. 

Lan Rừng Resort - Spa Vũng Tàu

Điểm yêu thích của du khách đối với resort này chính là vị trí tọa trên bãi biển. Bạn có thể vừa nghỉ ngơi vừa ngắm nhìn hoàng hôn, bình minh trên biển. Buổi tối ở đây thì luôn rì rào tiếng sóng - thứ âm thanh tuyệt vời của cuộc sống. Bạn đừng quên dành một vài giờ đồng hồ đi dạo trên bờ cát trắng, để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên vùng biển. 

Thêm vào đó, Lan Rừng resort được thiết kế theo phong cách Á - Âu hiện đại. Không gian nghỉ dưỡng sang trọng, quý phái với đầy đủ tiện nghi. Phòng ngủ rộng rãi, thoải mái, có hướng nhìn ra biển. Đặc biệt hơn hết là khuôn viên cây xanh ở đây có hồ bơi lớn, nằm gần bãi Dâu, hấp dẫn du khách. 

Nguồn: https://originvietnam.com/

Vietsovpetro Hồ Tràm

Có thể nói, Vietsovpetro Hồ Tràm đã làm say đắm biết bao du khách bởi bờ dài 1000m. Bạn có thể đến Hồ Tràm tắm biển và nghỉ ngơi tại Vietsovpetro. Resort này luôn được đông đảo du khách đánh giá với không gian sang trọng, rộng rãi và view nhìn hướng ra biển. Từ resort Vietsovpetro, bạn có thể đi đến khu suối nước nóng Bình Châu, khu phức hợp 5 sao của MGM Hồ Tràm,... để tham gia các hoạt động giải trí ở đây. 

Nguồn: https://fantasea.vn/

Resort Thùy Dương Long Hải

Sở dĩ, resort Thùy Dương Long Hải luôn đông đảo khách du lịch là vì nơi đây may mắn sở hữu một bờ biển dài khoảng 2km. Nên toàn bộ các phòng phủ, villa ở đây đều có thiết kế hướng đồi, hướng biển rất ấn tượng. Để mọi du khách hàng đều có ngắm nhìn biển Vũng Tàu dù là ngày hay đêm. 

Bên cạnh hoạt động tắm biển thì các trò chơi lướt ván, cano, chèo thuyền,... của resort cũng không kém phần thú vị. Nếu bạn đã trải nghiệm qua những hoạt động này, thì việc tham quan các khu vườn xinh xắn ở đây cũng rất hấp dẫn. Bạn có thể vừa tản bộ, vừa chụp ảnh, check-in với bạn bè. Rừng hoa Đào sẽ là một concept tuyệt vời để bạn “sống ảo” đấy. 

Nguồn: https://www.agoda.com/

Đến Vũng Tàu, ăn gì? 

Vậy, thành phố biển mộng mơ này có những món đặc sản nào để thết đãi du khách? Bạn hãy nhanh chóng ghi chú lại để lịch cho hành trình “khám phá ẩm thực biển” của mình. 

Cháo Hàu

Nhắc đến biển, thì không thể không nhắc hải sản. Mà cháo Hàu là một món ăn rất đặc biệt của người dân nơi đây. Vị cháo ngon, ngọt từ thịt hàu sữa và một chút cay cay từ rừng. Người nấu thường cho thêm hành, rau mùi để tăng mùi thơm cho món ăn. Một số nơi khác, người ta còn biến tấu món ăn với các nguyên liệu như sò huyết, mực,... Cháo hàu, cháo hải sản thì nơi đâu cũng có bán. Tuy nhiên, tô cháo Hàu Vũng Tàu là món mà bạn nên thử. Chắc chắn, vị giác của bạn sẽ được thăng hoa cùng từng miếng thịt hàu ngon, được chế biến từ lúc còn tươi sống. Dường như, toàn bộ tinh hoa của biển đều được đem bỏ vào món ăn chưa đến 30 nghìn đồng này. 

Nguồn: https://www.foody.vn/

Hủ tiếu Mực

Đúng là phố biển, thì món nào cũng liên quan đến hải sản. Hủ tiếu Mực Vũng Tàu được đánh giá là ngon số một. Với từng sợi hủ tiếu mềm, dai. Những con mực ống, mực tua, mực nang được chế biển rất công phu đang săn chắc, cuộn tròn trong tô. Cắn vào một miếng, mực giòn dai rất ngọt. Đặc biệt, nước dùng cũng được ninh từ thịt mực, rất độc đáo. 

Nguồn: https://placevietnam.com/

Bánh mì chả cá nóng

Đây là một món ăn rất bình dị và đậm chất Việt tại Vũng Tàu. Nhân bánh mì được làm từ chả cá 100%. Người ta thường sử dụng cá Thu, hoặc cá Măng để làm chả. Kết hợp cùng với công nghệ ép chả hiện đại, giúp sợi chả dài, giòn và dai. Độ ngon của bánh mì chả cá nóng còn được đóng góp bởi các loại rau răm, dưa chua, tương ớt, ớt sắt,... tạo nên một hương vị rất đặc trưng. 

Nguồn: https://ngocfoody.blogspot.com/

Bánh ướt chồng dĩa

Khác với món bánh ướt ở những nơi khác, bánh ướt chồng dĩa Vũng Tàu được làm thành cuộn, ăn kèm với thịt nướng, rau xanh và nước chấm. Tên bánh ướt chồng dĩa được ra đời từ cách thưởng thức vô cùng độc đáo. Mỗi lần ăn, một thực khách sẽ được một dĩa với một chiếc bánh ướt. Muốn ăn thêm cái thứ hai, bạn phải dùng thêm một dĩa bánh mới. Cuối cùng, các dĩa dùng xong được chất chồng lên nhau, nên người ta gọi là “bánh ướt chồng dĩa”. 

Nguồn: https://m.baomoi.com/

Lẩu hải sản

Không khó để bạn tìm thấy một quán lẩu hải sản tại thành phố Vũng Tàu. Hãy thử tưởng tượng, một buổi tối trời mát, bạn quyết định đi “chăm sóc dạ dày” bằng một nồi lẩu hải sản sôi nghi ngút, thì không có gì tuyệt vời bằng. Mỗi quán khác nhau thì có những cách nấu lẩu khác nhau. Nguyên liệu bên trong lẩu gồm có tôm, mực, ốc, thịt, hàu, sò, cá, nghêu và nhiều loại rau khác,... rất bổ dưỡng và thơm ngon. Đặc biệt, giá lẩu ở thành phố này cũng rất mềm. Chỉ với khoảng 300 nghìn đồng là bạn đã chén được một bữa lẩu no say. Nhóm đông người đi ăn càng được nhiều ưu đãi của quán. 

Nguồn: https://www.pinterest.it/


Con người và những nét văn hóa độc đáo của Vũng Tàu

Người dân miền biển Vũng Tàu được biết là những con người chân chất, chất phác, đậm tình. Đây chính là niềm tự hào của biết bao thế hệ con cháu của thành phố biển khi người tứ xứ nhắc về. Tuy nhiên, có một sự thật rằng, dù Vũng Tàu có chuyển mình bao nhiêu, có trải qua bao nhiêu cuộc đổi thay, thì hình ảnh người dân làng biển chày cá mỗi ngày vẫn còn đó vẫn đẹp trong mắt mọi người. 

Hiện nay, tại làng chài Bến Đá - Bến Đình, những hoạt động đánh bắt cá, giăng lưới, quăng chài vẫn diễn ra đều đặn mỗi ngày. Cuộc sống của người dân đã sung túc hơn nhiều, đã chẳng còn vất vả, song trái tim của họ vẫn một lòng hướng về với biển. Chắc chắn, hình ảnh người dân vác lưới trên lưng, quần xắn lên đi cát luôn làm nao lòng bất kỳ ai. 

Còn nói về phong tục, tập quán, thì thành phố Vũng Tàu luôn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của người Vũng Tàu nói riêng và người Việt Nam nói chung. Do cuộc sống gắn liền với biển, các nét văn hóa nơi đây ít nhiều cũng liên quan đến biển. Thông qua lễ hội Nghinh Ông được diễn ra với quy mô lớn vào ngày 16 - 18/8 âm lịch. Với ước nguyện cầu mong bình an, một năm bội thu, nhiều cá tôm. 

Nguồn: https://www.pinterest.co.uk/

Các lễ hội Đức Thánh Trần, lễ hội Trùng Cửu, lễ hội Đức Bà,.. rất độc đáo và được lưu giữ từ nhiều đời nay. Trong lễ hội, người ta ăn mặc theo lối cổ xưa trang trọng, áo dài khăn đóng,... Các hoạt động cúng viếng, văn nghệ hát bà trẻo, diễn tuồng,... diễn ra rất sôi nổi. 

Ngoài ra, một số nơi tại thành phố Vũng Tàu cũng khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng với những phong tục khá lạ kỳ. Chẳng hạn như, tạo ốc đảo Long Sơn - ngày nay đã được nối liền với đất liền bằng một chiếc cầu lớn, có tục “mặc áo bà ba đen”, người dân nơi đây thường áo bà ba, đi chân đất và nói chuyện theo lối rất mộc mạc, cổ xưa với những từ mà bây giờ bạn lại ít nghe thấy. Hoặc phong tục “sống đồng sàng, chết đồng quan”, tức là khi sống thì ở chung nhà, chung giường, nên khi chết cũng được chôn cất chung quan tài. 

Nhìn về đời sống xã hội và kinh tế, thành phố Vũng Tàu được xếp vào top 10 thành phố giàu nhất Việt Nam. Với nền kinh tế vượt phát triển một cách đột phá. Biểu hiện cụ thể là lượng khách du lịch đến đây ngày càng tăng, đạt mứt 14,3%/năm đối với du khách trong nước và 14%/năm đối với du khách nước ngoài, theo thống kê của đầu tháng 3/2020. Cũng vào thời điểm này, giá trị sản xuất công nghiệp, lượng hàng hóa qua cảng cũng tăng vượt trội. 

Nổi bật nhất là con số 34/35 xã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới. Mức sống của người dân được nâng lên cao, với thu nhập trung bình khoảng 46,7 triệu đồng/người/năm. Các hoạt động lao động, sản xuất đều được ứng dụng công nghệ cao, các biện pháp sản xuất tiết kiệm chi phí, làm tăng hiệu quả sản xuất. Nên giá cả hàng hóa nơi đây thường không quá đắt đỏ, phù hợp với đại bộ phận người dân. 


Vũng Tàu - ngày xưa, hôm nay và ngày mai

Bạn hãy thử trở về những thời gian trước 1975, để cảm nhận toàn bộ sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển đẹp bậc nhất Việt Nam. Xưa và nay, Vũng Tàu đã thay một lớp áo mới. 

Sách xưa ghi chép rằng, thành phố Vũng Tàu ngày xưa được gọi là trấn Chân Bồ. Trấn này trước kia là một bãi lầy, vũng lớn của nhiều tàu thuyền neo đậu. Xung quanh được bao bọc bởi các ngọn núi lớn. Trên núi có suối nước ngọt và dưới chân núi là nơi ở của những người dân làng chài. Người Pháp khi đến đi giao thương, gọi đây là vùng đất của thánh Giacôbê (Cap Saint-Jacques). Năm 1862, họ xây dựng ngọn hải đăng cao khoảng 20m trên núi Nhỏ, để với mục đích báo đường cho tàu thuyền. Năm 1913, họ dời ngọn hải đăng lên đến độ cao hiện tại. 

Trước đây, những con đường ở quanh thành phố Vũng Tàu đều rất hoang sơ. Dọc theo ven đường là các bụi cỏ dại, cây cối rậm rạp. Đường lên các đỉnh núi thì càng chông chênh và dốc hơn nhiều. Khác hẳn với những chiếc cáp treo giữa không trung như bây giờ. 

Từ xa xưa, biển Vũng Tàu đã nổi bật lên vẻ đẹp của quyến rũ của mình. Hoạt động du lịch tắm biển cũng được ra đời rất sớm. Các bờ cát trắng trải dài với hàng dừa cao vút chạy quanh tạo thành hình vòng cung. Bóng dừa rủ xuống che mát cả một góc biển. 

Ngày nay, khi đến với biển Vũng Tàu, bạn sẽ được một ven mãn nhãn với những khuôn viên xanh mướt, vườn hoa ấn tượng. Đường đi ra biển cũng được xây dựng đẹp hơn và quy mô hơn. Các hoạt động vui chơi trên biển cũng ngày càng phong phú. Nổi bật là hoạt động lặn biển đầy mạo hiểm và thử thách, cùng với nhiều trò cảm giác mạnh khác. Trong đó, những rặng dừa xanh mướt vẫn mãi còn đu đưa trước gió biển. 

Những năm gần đây, cuộc sống người dân Vũng Tàu được nâng lên một tầm cao mới. Nếu trước kia, họ chủ yếu sinh sống bằng nghề đánh giá, kéo chài. Thì các hoạt động kinh doanh sản xuất, du lịch hiện nay đã đem lại nguồn thu nhập lớn cho ngôi dân hiện nay. Tiến vào trong bờ, những resort, villa cao cấp, nhà cao tầng đã thay thế những ngôi nhà ngói thấp, nhỏ trước kia. Người ta cũng thay đổi bộ mặt Vũng Tàu bằng những cảng biển lớn. Nơi tàu cá neo đậu và các hoạt động buôn bán được diễn ra tấp nập. Thay vì chỉ cập bến vào các vũng lớn như ngày trước. 

Nguồn: http://brt.vn/

Vũng Tàu đang chuyển mình một cách một mạnh mẽ với mục tiêu hướng đến xây dựng một đô thị năng động và văn minh. Thành phố biển này đang và sẽ chào đón hàng nghìn dự án đầu tư lớn nhỏ, trong và ngoài nước. Đặc biệt, chính quyền địa phương cũng không ngừng chú trọng đến đời sống của người dân, nâng cao điều kiện kinh tế, xã hội, nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư bỏ tiền vào đây. Trong tương lai, Vũng Tàu sẽ là một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thông qua các hoạt động quảng bá du lịch, thu hút du khách. Những ngành kinh tế mũi nhọn như du lịch, cảng biển, công nghiệp,... không ngừng được phát triển. Song Vũng Tàu vẫn mãi lưu giữ những nét đẹp vô giá của cuộc sống làng chài, làng biển bình yên. 

Quả thật, một chuyến du lịch Vũng Tàu vô cùng ý nghĩa và nhiều cảm xúc. Bạn dẹp đi những bộn bề cuộc sống để đến với những bờ biển dịu êm, cuộc sống yên bình và giản dị. Cùng với những món đặc sản tuyệt vời cả về hình thức lẫn nội dung, mùi vị. Phố biển Vũng Tàu luôn vươn mình và phát triển lên tầm cao mới, để làm hài lòng mỗi vị khách ghé lại nơi đây. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét