Subscribe Us

Du lịch Côn Đảo

 CÔN ĐẢO

Được bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất Châu Á, Côn Đảo đang dần trở thành một địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến hàng năm. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình, giao hòa sông núi cùng với nét đẹp huyền bí, bình dị giăng mắc mãi trong lòng những người đã từng một lần đến nơi đây.

CÔN ĐẢO

https://www.ivivu.com/

I.   Vị trí , tọa lạc

Côn Đảo – một quần đảo ở ngoài khơi biển Nam Bộ nơi gắn liền với những sự kiện lịch sử trong công cuộc giải phóng dân tộc. Gần đây, Côn Đảo vinh dự được “vote” là một trong “12 hòn đảo bình yên nhất châu Á” .

Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Quần đảo có tổng diện tích đất khoảng 76km2, bao gồm mười sáu hòn đảo, trong đó đảo Côn Sơn là lớn nhất.

II.   Các địa điểm nổi bật tại Côn Đảo

1. Vịnh Đầm Tre:

Vịnh Đầm Tre với nét đẹp giản dị, mộc mạc đến “tan chảy” lòng người. Đến đây, bạn không những sẽ chỉ đắm chìm vẻ đẹp tinh khôi của sông nước, mà còn được phiêu lưu cùng khu rừng ngập mặn, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản.

Vịnh Đầm Tre

https://innotour.vn/

2. Vịnh Côn Sơn:

Một địa danh không thể thiếu khi đặt chân đến đây. Vịnh bao gồm hệ thống 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau trong đó có những hòn đảo “sum vầy” lại như một đại gia đình và có những cụm đảo lại sừng sững giữa khơi xa. Những hòn đảo rạng ngời với muôn sắc của san hô càng đẹp hơn dưới nắng vàng sẽ khiến du khách không thể rời mắt.

Vịnh Côn Sơn

https://tourmoila.vn/

3. Bãi Đầm Trầu:

Bãi Đầm Trầu được đặt cho cái tên rất mỹ miều là “nàng tiên ngủ quên”. Cách trung tâm thị trấn 14km và sân bay Cỏ Ống 12km, Đầm Trầu là điểm đến lý tưởng cho các chuyến camping, picnic, tắm biển, ngắm san hô và trải nghiệm hành trình phiêu lưu, khám phá miền đảo xa.

Bãi Đầm Trầu

https://www.chudu24.com

III.  Món ăn – homestay tại Côn Đảo:

1. Nhà hàng Cơm Tấm – Địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Côn Đảo:


Giá thành món ăn ở đây khá rẻ, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 40.000 VND là đã có được một bữa ăn no bụng rồi.


Địa chỉ: Bãi An Hải, Nguyễn Đức Thuận, Côn Đảo

Nhà hàng Cơm Tấm – Địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Côn Đảo

https://dulichfun.com

Thời điểm: 12/09/2020

2. Bún riêu cua bà Hai Khiêm – Quán ăn sáng ngon ở Côn Đảo

mức giá dao động chỉ 17k/bát nhỏ và 20k/bát lớn.

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ

  • Giờ mở cửa: 6h – 9h và 15h -17h

Bún riêu cua bà Hai Khiêm – Quán ăn sáng ngon ở Côn Đảo

https://vetaucondao.vn

Thời điểm: 12/09/2020

3. Côn Đảo Camping:

Địa chỉ: 2 Nguyễn Đức Thuận.

Giá phòng dao động từ 800-950.000 đồng

Côn Đảo Camping

https://www.booking.com

4. Con Dao Hostel:

Ở địa chỉ 42 Trần Phú, hostel giá rẻ nằm ngay trung tâm thị trấn, gần cảng Bến Đầm, cách nhà tù Côn Đảo và Bảo tàng Côn Đảo khoảng tầm 800m. Đặc biệt, hostel này có cả phòng dorm, giường tầng, thích hợp cho các bạn trẻ đi theo nhóm hoặc du lịch một mình.

Con Dao Hostel

https://darejourney.com

 IV.  Con người ở nơi vùng biển Côn Đảo:

Từ thuở xa xưa, người dân mảnh đất này đã sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy hải sản, họ thường lênh đênh trên biển cả hàng tháng ròng rã nên tín ngưỡng và văn hóa dân gian với những lễ hội đặc sắc không thể không gắn liền với biển cả.

Trong buổi sớm tinh mơ, bạn sẽ thấy cuộc sống dân dã, mộc mạc của những người ngư dân. Người thì quăng chài lưới đánh cá gần bờ, người ra khơi và cũng có người vừa trở về mang theo tôm cá nhưng cũng có những người ngóng trông, đợi chờ những người ra khơi chưa trở về. 

Cuộc sống ngư dân đã đỡ vất vả hơn trước nhưng vẫn còn bấp bênh chông gai lắm và dẫu thế thì họ vẫn luôn hướng về biển cả với tình yêu nồng nàn, chân thành từ thuở ấu thơ đến khi già yếu. Bạn có thể cùng trò chuyện về cuộc sống sinh hoạt miền biển, chia sẻ tình yêu với biển cả bao la hoặc thử trải nghiệm đánh cá trên những chuyến ra khơi gần bờ.

Con người ở nơi vùng biển Côn Đảo

http://www.bariavungtautourism.com.vn

Họ mộc mạc, chất phác nhưng rất thân thiện, tình cảm, đầm ấm.

V.   Côn đảo xưa và nay:

Trong những năm chiến tranh gian khổ, nhắc tới Côn Đảo người ta nghĩ ngay đến hệ thống Nhà tù Côn Đảo khét tiếng, với những hình phạt rùng rợn, những trận đòn độc ác… Côn Đảo khi đó được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, là nỗi kinh hoàng khiến ai nghe thấy cũng phải khiếp sợ.

Côn đảo xưa và nay

https://dulichcondaosense.com

(So với trước, cầu tàu đã được kè chắn kiên cố và mở rộng hơn. Đây là nơi tù nhân bị thực dân Pháp bắt khai thác đá từ chân núi Chúa mang về để xây dựng và 914 là con số ước lệ số người đã ngã xuống trong quá trình lao động khổ sai.)


Côn đảo xưa và nay

https://dulichcondaosense.com

Côn đảo xưa và nay

https://dulichvietphong.com/

(Biệt thự giám thị Pháp, nay là khách sạn Sài Gòn Côn Đảo. Khu này có 36 phòng ngủ, được cải tạo từ các villa do người Pháp xây dựng vào những năm 1920. Trong ảnh là cây vú sữa trước khu villa 2.)

Năm 1975, sau 133 năm chiến đấu kiên cường, gian lao, Côn Đảo đã được trả lại sự thanh bình, đất nước hoàn toàn được giải phóng. Trải qua biết bao thăng trầm Côn Đảo đã chuyển mình, từ một “địa ngục trần gian” trở thành” thiên đường du lịch nghỉ dưỡng.

Nắng nóng, oi bức như hiện nay thì một chuyến du lịch đến vùng biển xanh, cát trắng, nắng vàng sẽ tuyệt không gì sánh bằng. Kèm theo đó, nếu bạn muốn tránh xa phố thị nhộn nhịp, tìm kiếm một hòn đảo bình yên, bỏ lại sau lưng mọi muộn phiền thì Côn Đảo là một lựa chọn lý tưởng vô cùng trong dịp này. Kể cả khi bạn không biết đi đâu, chơi gì ở Côn Đảo thì với những trò chơi vận động hay nằm dài trên bãi biển, Côn Đảo vẫn rất chiều chuộng mọi yêu cầu của bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét