Subscribe Us

Món ngon mẹ nấu

Đã bao lâu rồi bạn không được ăn bữa cơm gia đình do mẹ nấu? 

Cuộc sống xa nhà, việc gì cũng phải tự mình lo liệu. Công việc hối hả tất bật, nhiều hôm tan ca muộn, lại đành ăn tạm cơm ngoài. Lâu dần, dư vị về bữa cơm mẹ nấu chỉ còn là những miền kí ức mà ta khao khát muốn quay trở lại ngay, để được ngồi bên mâm cơm tối còn nóng nghi ngút khói, đong đầy tình cảm gia đình.


Món ngon mẹ nấu

https://congan.com.vn/


Khi mẹ chuẩn bị bữa cơm cho gia đình, bạn thường nghĩ gì về mẹ?


Không phải ngẫu nhiên mà khi nói đến cơm nhà, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh người mẹ tảo tần bên bếp lửa, dành hết tình yêu thương vào các món ăn, để biến bữa cơm thành dịp sum họp, thành sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình. Nấu cơm, đó không đơn giản chỉ là một công việc thường nhật, mà còn là thiên chức, là sứ mệnh lớn lao của người làm vợ, làm mẹ. Bởi thế mà mỗi lần mẹ vào bếp chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà, tôi lại thấy hình ảnh đó mới thiêng liêng làm sao.


bạn thường nghĩ gì về mẹ?

https://congan.com.vn/


Mẹ - người phụ nữ luôn hy sinh cho gia đình. Bạn có thấy trong bữa cơm vội vào lúc 6 giờ tối là hình ảnh của người phụ nữ vừa trở về sau ngày làm việc bận rộn, không dành cho mình lấy một phút nghỉ ngơi mà lao vào chuẩn bị cơm tối cho cả nhà? Bữa cơm ấy có hôm đạm bạc đơn sơ, có hôm cầu kỳ thịnh soạn, nhưng hôm nào cũng được chuẩn bị rất chu đáo và tươm tất. Đó là bởi mẹ của bạn, một người luôn đặt mình sau tất thảy mọi người, luôn lo lắng chăm chút cho từng thành viên trong gia đình.


Món ăn mà bạn thích mẹ nấu nhất là gì?


Nhiều năm xa nhà, cũng đã có dịp được thử đủ món ngon vật lạ, tự dưng hôm nay lại nhớ lắm mâm cơm mẹ nấu ngày mình còn bé, tuy đơn sơ đạm bạc mà lại ngon biết bao nhiêu, ngon hơn tất thảy những thứ sơn hào hải vị trên đời.

Tôi thích nhất là món canh cua mẹ tôi nấu. Nhớ ngày bé theo mẹ ra đồng cấy lúa, lần nào đi tôi cũng cầm theo cái giỏ tre. Chiều mặt trời lặn, trước khi về bao giờ mẹ cũng nán lại mấy bờ kênh, bắt được vài con cua về đủ nấu nồi canh bữa tối. Mướp sẵn giàn ngoài ao; rau đay, rau mồng tơi sẵn từng luống xanh mởn trong vườn; thịt cua giã tay bằng cối đá, chỉ một loáng là xong nồi canh thơm phức. Trời mùa hè, trải chiếu ngồi ăn cơm ngoài sân, uống bát canh mát mà cảm giác như vừa xua đi hết thảy cái nắng nôi của mùa hè oi bức.


Món ăn mà bạn thích mẹ nấu nhất là gì?

https://yeunoitro.net/


Bây giờ một mình nơi phố thị, tôi cũng nhiều lần nấu canh cua, cũng đầy đủ nguyên liệu như vậy, nhưng vẫn thèm lắm cái hương vị quê nhà mà không sao tìm lại được.

Có lẽ món canh mẹ tôi nấu, còn có gì đó hơn cả một bát canh cua!



Một bữa cơm - một lần chăm chút


Mỗi một bữa cơm mẹ nấu là một lần chăm chút. Đó cũng chính là lý do vì sao mà khi xa nhà, cũng là món ăn ấy, dù ta có nấu như thế nào đi chăng nữa, cũng không thể “chuẩn cơm mẹ nấu” được!

Mẹ là người luôn gửi gắm tình yêu thương vào những món ăn. Bạn có thấy mẹ của mình lạ lắm, không hay nói những lời yêu thương với con cái bao giờ? Có những hôm bạn nghịch dại, bị mẹ mắng đòn mà chạy vào phòng khóc thút thít. Nhưng đến giờ cơm bạn lại bất ngờ bởi hôm đó có món gà rán mà mình thích ăn nhất. Mẹ của mình là vậy đấy, đôi khi tình yêu của mẹ không được thốt nên lời vì sợ sẽ chiều hư con cái, nhưng nó lại được mẹ gửi gắm vào những món ăn, chăm chút cho đứa con thơ của mình. Đáng tiếc thay, điều này chỉ khi lớn lên chúng ta lại mới thực sự thấu hiểu được.


Một bữa cơm - một lần chăm chút

https://congan.com.vn/


Bạn đã cùng mẹ nấu những món ăn nào?


Có khi nào bây giờ ngồi ngẫm lại, bạn mới giật mình nhận ra rằng mình đã rất ít lần vào bếp cùng mẹ không? Nếu câu trả lời của bạn là không, thì xin chúc mừng bạn vì đã không hoài phí những tháng ngày được sống bên gia đình. Có rất nhiều người con, chỉ khi họ đi xa quê hương, xa gia đình, mới thấy quý giá lắm những lần được cùng mẹ vào bếp. Và tôi là một trong số đó.

Tôi và mẹ rất ít khi cùng nấu ăn, có lẽ lần gần đây nhất mà hai mẹ con cùng nấu đó là bữa cơm Tất niên. Sống xa nhà, tôi cũng biết nấu một vài món, có món thì biết nấu từ bé, có món thì học theo trên mạng,... Nhưng mà lạ thay, dịp Tết về nhà, công thức nấu ăn của tôi bỗng biến mất đi đâu hết, tôi lại trở về như một đứa trẻ nhỏ, loay hoay trong căn bếp phụ mẹ của mình chuẩn bị mâm cúng Tất niên. Mẹ dạy tôi cách buộc gà luộc sao cho đẹp. Mẹ dạy tôi tét bánh chưng sao cho khéo. Mẹ dạy tôi su hào xào phải vừa chín tới mới ngon, chả nem phải rán nhỏ lửa cho vàng đều hai mặt,... Những lúc như thế, tôi mới thấy yêu làm sao căn bếp nhỏ và cầu mong rằng giây phút ấy hãy trôi qua thật chậm, rằng đừng bao giờ tôi phải làm điều ấy chỉ một mình…!


Bạn đã cùng mẹ nấu những món ăn nào?

https://hoatieu.vn/


Liệu bạn có quên gì khi nói với mẹ về bữa cơm gia đình không?


Những người trẻ chúng ta thường hay vô tư mà vô tâm, thường hay ngại ngùng mà quên mất một điều rằng cần phải bày tỏ lòng yêu thương đối với mẹ của mình. Có thể ta sống rất tình cảm, có thể ta rất yêu thương mẹ, nhưng một sợi dây vô hình nào đó đã khiến ta chỉ cất giữ tình yêu, sự biết ơn ấy ở trong tim mà không bao giờ thổ lộ ra. Cũng như những đứa trẻ thích được cha mẹ âu yếm, nuông chiều, thì những người làm cha mẹ cũng muốn được con cái mình sẻ chia, yêu thương. Bởi vậy mà ngay khi còn cơ hội, chúng ta cần bày tỏ tình yêu với cha mẹ bằng lời, bằng hành động. Ngoài kia đang có những người con, muốn ôm mẹ dù chỉ một cái cũng không còn cơ hội nữa rồi!


baodaklak.vn


Bạn của tôi ơi, bạn có quên nói lời yêu thương với mẹ của mình không? Ngay trong bữa cơm hôm nay, hãy nói cảm ơn và yêu mẹ thật nhiều nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét