Subscribe Us

Người ta sẽ hạnh phúc hơn nếu có nhiều bạn bè xã giao hay ít bạn bè nhưng là những người bạn thân thiết?



Có lẽ tớ là người cầu toàn. Nhiều lúc tớ thích có thật nhiều bạn bè vì mỗi người đều có những tính cách, sở trường, kinh nghiệm sống hay riêng mà tớ có thể học hỏi và làm cho cuộc sống của mình trở nên phong phú. Nhưng có những lúc gặp những khó khăn vấp ngã trong cuộc sống, tớ lại thấy chỉ cần có 1,2 người bạn thân thiết chịu lắng nghe và ở bên mình là đủ. Tớ nghiệm ra không thể có tất cả được vì để làm bạn cần có thời gian dành cho nhau, mà tớ thì không thể dành thời gian cho tất cả mọi người được. Theo bạn, người ta sẽ hạnh phúc hơn nếu có nhiều bạn bè xã giao hay ít bạn bè nhưng là những người bạn thân thiết?...Có lẽ tớ sẽ chọn 1 trong 2 mà thôi.




Ẩn danh
Trả lời
Melhor resposta
có khá nhiều câu trả lời "nước đôi".
có lẽ do họ không hiểu hết câu hỏi của bạn.
nếu câu hỏi là: "người ta sẽ hạnh phúc hơn khi có nhiều bạn bè (nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ xã giao), hay là khi chỉ có vài người bạn (nhưng lại thực sự thân thiết)?", có lẽ sẽ dễ hiểu hơn. (theo thiển ý của tôi)
như tôi đã trình bày trong câu hỏi trước, cách nhìn của tôi hơi khác người.
- những người mà mọi người hay gọi là "bạn", với tôi họ chỉ là "người quen".
- những người mà mọi người gọi là "bạn thân", tôi đơn giản gọi họ là "bạn".
khi bạn có nhiều "người quen", số cơ hội của bạn sẽ tăng lên rất nhiều, nên bạn sẽ dễ thành công hơn, dễ tìm được hạnh phúc về mặt vật chất hơn.
tuy nhiên, tôi nghĩ câu hỏi này của bạn lại thiên về khía cạnh hạnh phúc tinh thần hơn.
và hạnh phúc này đạt được khi có ai đó "chia vui" bằng cách im lặng hàng giờ nghe ta kể về thành công, "sẻ buồn" cũng bằng cách im lặng bên ta cho đến khi ta tự nói ra điều khiến ta buồn, ai đó cùng ta "lên rừng xuống biển", ai đó thực sự cùng ta "cộng khổ đồng cam", v.v....
bất cứ ai có được 1 người bạn như vậy (chỉ cần 1 thôi) cũng đều là người hạnh phúc.
nếu có được 2 người bạn như vậy, phải dùng từ "rất hạnh phúc".
có nhiều hơn nữa ư?
tôi không biết phải dùng đến từ gì nữa.
.........................................
tôi đang ở rất gần mốc "rất hạnh phúc".
kết luận lại:
- nếu bạn nghĩ hạnh phúc đến từ những cơ hội thành công, hãy có thật nhiều "người quen". ("bạn xã giao" theo cách gọi của bạn)
- nếu bạn tìm kiếm hạnh phúc tinh thần thì hãy nhìn quanh xem có ai như tôi vừa kể không.
........................................
riêng tôi, nếu phải chọn 1 trong 2, tôi sẽ bỏ "người quen" để chọn "bạn".


Trả lời
Chào bạn!
Câu hỏi của bạn thật sự rất hay! Mình có nhiều bạn lắm, nhưng thân thì lại không nhiều và người bạn mà mình có thể tin tưởng và chia sẻ nỗi buồn thì lại gần như chẳng có ai. Khi mình vui, mình muốn có nhiều bạn để chia sẻ, vui lại càng thêm vui, các bạn cũng chẳng bao giờ ngại chia sẻ niềm vui với mình. Và mình thì cũng luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn ấy đấy thôi, theo mình thấy thì là vậy, nhưng mình cũng chẳng biết mình có làm gì để các bạn ấy buồn không nữa. Nhưng, những người mà mình coi là bạn thân, những người mà mình không giấu điều gì với họ, khi mình gặp chuyện buồn, có thể tại mình ngốc quá nên nghĩ không thông, nhưng các bạn ấy có cần phải phán xét mình một câu khiến mình thất vọng biết bao: "Sao bạn hay than vãn quá vậy?". Mình không ngờ người bạn mà mình cho là rất thân với mình lại nói như vậy, họ không hiểu mình nói gì cũng chả sao, nhưng có cần phải phán xét phũ phàng như vậy không, những lúc mình rất buồn?
Vậy đó, nên mình nghĩ rằng có nhiều bạn sẽ rất vui, nhưng chỉ nên có một bạn thân là đủ rồi, chỉ cần một để bạn có thể tin tưởng, chỉ cần một để có thể cùng bạn chia sẻ niềm vui nỗi buồn mà thôi. Cần nhiều để mà làm gì khi thất vọng cũng sẽ nhiều thêm chứ. Bạn thân thật khó tìm lắm!




Ẩn danh
Trả lời
Chào bạn! theo mình bạn là người cầu ít chứ không phải là cầu toàn.Mình có mấy câu tặng bạn " a life without a Friend is a life without a sun" cuộc đời không có bạn như trái đất không có mặt trời,"mổi người là một kho sách nếu anh biết đọc họ" càng có nhiều bạn bè mình càng dể tìm được nhiều người tri kỷ.


Trả lời
Theo mình câu hỏi này của bạn thật khó để trả lời bởi mình đã đọc những suy nghĩ của nhiều người, và có nhiều người chọn...cả 2.Như thế chắc là khó mà có thể được - "nhân vô thập toàn" mà. Điều này để trả lời 1 cách chính xác cũng thật khó mà cũng thật dễ, với một số người sống thiên vầ bề nổi (với tính cách mạnh mẽ) thì mình nghĩ rằng họ sẽ chọn bạn bè xã giao, ngược lại với những người sống trầm tính và thiên về tình cảm (hay suy nghĩ và có nhiều tâm sự) thì mình nghĩ rằng họ sẽ chọn những người bạn thân thiết để tâm sự và chia sẻ cảm xúc. Còn để so sánh xem bạn bè xem nhóm nào tốt hơn thì có lẽ là rất khó bởi mỗi nhóm có một đặc thù riêng của nó, bạn xã giao thì tốt trong các mối quan hệ xã hội, giúp mình năng động hơn, giao tiếp tốt hơn, còn bạn bè thân thì giúp mình thoải mái và yên tâm chia sẻ cảm xúc, nhưng về giao tiếp xã hội thì có thể mình không tốt bằng những người chọn nhóm bạn kia. Nói tóm lại bạn phải quân bình giữa 2 nhóm đó, như thế sẽ tốt hơn, còn để bạn chọn thiên về điều gì hơn thì chính bạn nên tự hỏi bản thân mình xem mình cần điều gì hơn, chỉ có bạn mới thực sự hiểu bạn cần điều gì mà thôi.
Và suy nghĩ của bạn cũng là suy nghĩ của rất nhiều người,ai cũng muốn toàn vẹn mọi mặt, nhưng thực tế là khó vì vậy chỉ có thể cân bằng phần nào cho điều đó mà thôi.Đây là những suy nghĩ riêng của mình cũng như là những gì mình đã cảm nhận và trải nghiệm.




Trả lời
tại sao lại phải chọn 1 trog 2 mà ko phải chọn cả 2?
Những người bạn thân thiết ở bên bạn lúc bạn gặp khó khăn,là điều hạnh phúc của bạn rồi :) hãy trân trọng và giữ gìn nó!
Thế nhng các mối quan hệ xã giao, cũng rất cần thiết cho công việc và cuộc sống của mỗi con người!
Mình hỏi bạn nhé, những người bạn thân của bạn, vừa sinh ra là đã thân vs bạn à? ;))hay cũng phải trải qua mối quan hệ xã giao hay tương tự như vậy?
Mỗi con người, trog cuộc sống nên duy trì cho mình những mối quan hệ khác nhau. Như bạn nói đấy, để ta có thể học hỏi và cảm nhận nhưng điều đặc biệt ở từng người!
tất nhiên là ko thể lúc nào bạn cũng có đủ thời jan dành cho tất cả...nhưng cái gì cũng phải từ từ đúng ko! hãy bắt đâu từng người 1,nói chuyện giao tiếp vs họ...
Rồi biết đâu đấy, sau 1 thời gian, bạn và họ lại trở thành bạn thân thì sao?
Hạnh phúc là khi bạn có những ng` bạn thân bên cạnh. Càng hạnh phúc hơn khi làm những người xa lạ trở nên thân thiêt vs bạn! đúng ko?
Vậy thì chọn cả 2 chứ nhỉ ;)) mỗi cái có 1 niềm hạnh phúc riêng :)
chúc bạn có thể có thêm đc những ng` thân thiết vs bạn hơn nữa :)


Trả lời
chào bạn!
Mình xin trả lời cho bạn nhé:
Bạn củng biết là: "Đi một ngày đàng học một sàng khôn" chính vì thế bạn tiếp xúc nhiều quan hệ rộng,khi khó khăn trong cuộc sống hay công việc đều có bạn ở bên đúng không và ngược lại khi bạn khó khăn hay bạn cô đơn không có bạn bè an ủi và giúp đở bạn cảm thấy tủi thân đó và hiểu được nhiều cái trong cuộc sống và đồng thời bạn củng biết được cái xấu cái tốt bạn phải tự hào và hạnh phúc đó. nhưng củng có mặt lợi và mặt hại đó bạn ạ.
còn bạn nhất thiết phải chọn một trong hai thì bạn phải suy nghỉ cho kỷ đó và mình củng đồng ý với bạn là bạn vì công việc nửa.
Về mặt tình bạn tâm giao hiểu mình không có nhiều đâu bạn ạ chính vì thế bạn bận công việc mà người nào hay quan tâm giúp đở và tâm sự cho bạn là người đó hiểu bạn đó vả lại họ củng có công viêc riêng của họ nửa mà.
Công việc và bạn bè là không thể thiếu nếu như bạn có nhiều bạn mà hiểu bạn lại ít thì bạn cú chọn ít người bạn tâm giao . Còn Có nhiều bạn mà hiểu bạn và bạn củng hiểu người ta thì bạn cứ chọn nhiều người bạn tâm giao đi không khó khăn đâu bạn ạ.




Trả lời
Nếu có nhiều bạn bè cũng tốt, nhưng để có bạn thân thì khó, nên dù muốn có nhiều bạn thân mà thân với mình thật sự thì ko dễ tìm, vì vậy nếu có ai đã và đang là bạn thân của mình, thì mình sẽ cố mà giữ lấy tình bạn tốt đẹp đó, ko để mất nó vì những chuyện vô lý.




Trả lời
Chúng ta sẽ hạnh phúc hơn nếu có cả hai: vòng tay bạn bè rộng lớn và những người bạn thân thiết. (Cái này thì đương nhiên rồi nhỉ ^^! )
Là con người có lẽ là ai cũng như bạn thôi, cũng muốn mọi sự đến với mình thật hoàn mỹ, nhưng thật sự để lựa chọn một trong hai điều đó thì thật sự là khó khăn đó.
Theo mình thì bạn cứ sống thoải mái với mọi người, giao tiếp thân thiện, chân thành bạn sẽ kết giao được với thật nhiều người.
Vòng tay bạn bè của bạn lúc đó đã rộng mở rồi đó, khi đó bạn nên để ý những người bạn thật tốt, chân thành với bạn nhất để có thể dành thời gian kết tri kỷ với những người đó thắt chặt thêm tình bạn (khi đó sẽ được gọi là bạn thân đúng không nhỉ? ^^)
Một khi những người bạn thật sự hiểu nhau thì cũng không cần quá nhiều thời gian để dành cho nhau đâu mà, đơn giản chỉ là một lời thăm hỏi, một lời chúc mừng và một lời chia sẻ lúc bạn buồn đau thôi.
Một khi bạn chân thành và quan tâm đến mọi người (không hề cần nhiều thời gian) thì khi đó thì vòng tay bạn bè của bạn mỗi ngày được mở rộng và những người bạn thân sẽ ngày càng nhiều đúng không bạn.
Và mình thật sự tin rằng, lúc đó bạn sẽ thật sự hạnh phúc!


Trả lời
Người ta vẫn nói thích thì sẽ thích nhiều người, nhưng yêu chỉ có một. Trong trường hợp này cũng vậy, bạn thì có ít nhưng bè thì rất nhiều ( đây là theo ý kiến chủ quan của mình thôi ).


Trả lời
Toi muon co ban tam giao hon la xa giao. Vi xa giao phan lon la hoi hot, be ngoai, toi khong thich. Do khong phai la tinh ban.



Hi... chào bạn...
Cuộc sống không có gì là tuyệt đối. Cũng như bạn không thể chắc chắn rằng mình sẽ có được niềm vui hay gặp khó khăn vào thời điểm nào trong cuộc đời. Mình là một người sống nội tâm nên nhiều khi mình nghĩ có một vài người bạn thân thôi sẽ tốt hơn có quá nhiều bạn. Vì chẳng biết ai thật lòng hay giả dối. Nhiều khi họ chỉ làm bạn với mình vì mình có gì đó để họ lợi dụng được chẳng hạn... Nhưng điều đó cũng không thể nào thực hiện. Cuộc sống vẫn tiếp tục và mình vẫn phải duy trì các mối quan hệ xã hội. Biết là càng quen biết nhiều người thì tính phức tạp trong các mối quan hệ càng tăng nhưng vốn dĩ sống trong cuộc đời không thể sống một mình mình... Bạn thây đấy, trong học tập, trong công việc, đâu thể nào chỉ có 1 vài người bạn thân! Cho nên vấn đề này thực ra rất khó trả lời. Cũng không thể nào dứt khoát chọn 1 trong 2. Có chọn được cũng chưa chắc bạn sẽ làm theo lựa chọn của mình được. Theo mình tốt nhất là ta cứ sống thật với lòng mình. cố gắng duy trì tình bạn thân, cũng cố gắng mở rộng và duy trì các mối quan hệ, dù với tính chất xã giao nhưng biết đâu có khi lại có vệc nhờ họ giúp đỡ. Mình từng mất niềm tin vì một người bạn thân, từng khép kín bản thân hơn khi cho rằng bạn thân mà đối xử với nhau như vậy thì chẳng còn ai có thể tin tưởng. Nhưng sau một thời gian mình đã trấn tĩnh lại và suy nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn: 1 người như vậy nhưng không phải tất cả mọi người đều như vậy... và mình đã tự nhủ rằng : không đặt niềm tin sao lại sợ mất nó? Chúng ta không thể biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai nên cứ sống thực với mình, đừng lẩn tránh hay tìm cách lẩn tránh bất cứ điều gì đến với mình, kể cả những người bạn vì bản thân bạn đâu biết được bạn sẽ nhận được điều gì từ cuộc sống này...



Đăng nhận xét

0 Nhận xét