Subscribe Us

Một chặng đường mới lại bắt đầu

Con người thường có thói quen hoài niệm về những thứ đã qua và xem kỷ niệm, dù vui vẻ hay buồn thương, như một phần cuộc sống của mình. Càng nhiều kỷ niệm, bạn càng làm phong phú thêm cuộc sống của mình và sau này nhìn lại, bạn có thể tự hào vì mình đã sống một cuộc đời nhiều phong vị như thế. Tuy nhiên, thời gian vẫn luôn chảy trôi và bạn cần học cách bỏ lại mọi bão giông phía sau để bắt đầu một chặng đường mới vui vẻ, lạc quan hơn. Chỉ có như thế bạn mới luôn mạnh mẽ và sống trọn vẹn ý nghĩa của cuộc đời này. 


Một chặng đường mới lại bắt đầu

https://www.linkedin.com

Chặng đường mới là gì?

Có bao giờ bạn dành thời gian để nghĩ về những điều đã qua, những người đã gặp và những cảm xúc của bạn lúc đó. Tất cả những kỷ niệm này có thể gói gọn lại trong tên gọi “chặng đường đã đi qua”. Ngược lại với chặng đường này chính là “chặng đường mới”. Đó có thể là những sự việc mà bạn sẽ gặp, những con người mà bạn sẽ tiếp xúc và có thể tất cả mọi xúc cảm như vui buồn, hờn giận, biết ơn,... mà bạn sẽ trải qua.

Bạn không thể biết được mình sẽ phải đối diện với những gì trong chặng đường mới này. Bởi nếu bạn đã biết hết mọi thứ có thể diễn ra thì chặng đường đó sẽ không còn “mới” nữa. Chỉ bằng cách đi chậm chậm từng bước khi ngoảnh lại bạn mới thấy mình đã trưởng thành hơn qua bao chuyện xảy ra. 


Chặng đường mới là gì?

https://www.istockphoto.com

Nhìn lại hành trình đã đi qua

Nhiều người cho rằng chỉ biết nhìn lại chuyện cũ là người cố chấp, không biết hướng về phía trước. Tuy nhiên, tôi cho rằng trước khi bắt đầu bất cứ hành trình mới nào, bạn cũng nên nhìn lại hành trình đã đi qua. Hãy nhớ về những lúc vui nhất và buồn nhất, hãy nghĩ về khó khăn mà bạn đã trải qua, hãy cảm ơn những người đã ở bên và đồng hành cùng bạn. Hoài niệm là thứ rất khó để xóa mờ. Nó sẽ dạy bạn cách biết ơn, cách nhận biết tốt xấu và nhân nghĩa trên đời. 


Nhìn lại hành trình đã đi qua

https://www.istockphoto.com

Điều quan trọng nhất là bạn cần tự rút ra được bài học cho riêng mình. Cuộc sống là trường đời rộng lớn mà tại mỗi thời điểm, bạn sẽ học được những thứ bạn nên học. Nếu đã học được rồi hãy thường xuyên nhớ về nó, nghiền ngẫm nó để trong chặng đường mới, bạn không còn vấp ngã tại chỗ cũ nữa. Nếu trước đây vì sự vô tâm mà đánh mất người mình yêu, hãy dũng cảm thừa nhận khuyết điểm và dành nhiều sự nỗ lực hơn cho mối quan hệ sắp tới. Nếu ở chặng đường cũ bạn luôn sống phụ thuộc vào cảm xúc và cách đánh giá của người khác, hãy học cách trò chuyện với bản thân và dám sống vì mình hơn. 

Vì sao bạn nên bắt đầu chặng đường mới

Trước hết, hãy trả lời câu hỏi tại sao bạn không dám bắt đầu chặng đường mới? Tôi nghĩ rằng câu hỏi này không khó để trả lời. Nếu đã đi quen trên một lối mòn, bạn sẽ không muốn thử nghiệm những con đường khác. Dù lối mòn đó có trầy trật, khó đi hay vất vả đến đâu, cảm giác quen thuộc sẽ níu chân và làm nhụt đi ý chí của chúng ta rất nhiều. Hơn nữa, không ai có thể đảm bảo chặng đường mới chắc chắn tốt hơn con đường cũ. Vậy nên, dám thử cái mới đòi hỏi rất nhiều sự dũng cảm và chấp nhận thất bại của bạn. 


dám thử cái mới

https://www.istockphoto.com

Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi góc nhìn đi một chút, bạn sẽ thấy con đường đẹp nhất là con đường cho bạn nhiều trải nghiệm. Nếu con đường cũ đã không phù hợp hoặc bạn không thể đi đường cũ nữa, hãy đón nhận con đường mới bằng tất cả sự sẵn sàng và dám dấn thân nhất. 

Cần chuẩn bị những gì nếu muốn bắt đầu một chặng đường mới

Mục tiêu

Sau cơn mưa trời sẽ lại sáng. Nếu đó là con đường bạn phải đi, đó chắc chắn là con đường phù hợp với bạn. Nếu bạn thấy chưa phù hợp, hãy lên các mục tiêu để biến nó thành con đường của mình. 

Đi trên đường mà không có mục tiêu giống như lênh đênh trên biển mà không thấy ngọn hải đăng nào. Mục tiêu sẽ giúp bạn biết được hành trình này phải đi như thế nào, bạn có thể phần nào xác định được những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải. Hãy vững tin với mục tiêu mà bạn đặt ra, chặng đường nào cũng sẽ có quả ngọt. 


chặng đường nào cũng sẽ có quả ngọt

https://weone.vn

Nỗ lực 

Chỉ có mục tiêu thôi thì chưa đủ. Bạn cần luôn giữ cho mình ngọn lửa của sự quyết tâm để hiện thực hóa mục tiêu đó. Hành trình mới dài hay ngắn, khó hay dễ phụ thuộc vào sự nỗ lực của bạn đến đâu. 

Thông thường, trong thời gian đầu tiên của hành trình mới, bạn rất dễ nản lòng và nuối tiếc về những điều đã có. Đây là khoảng thời gian cần nhiều sự quyết tâm và vững lòng nhất. Chỉ cần trải qua được thời gian khó khăn này, chặng đường “mới” sẽ không còn mới và bỡ ngỡ với bạn. 

Bạn đồng hành

Không phải hành trình nào cũng dễ dàng tìm được người đồng hành. Có những con đường bạn phải tự mình bước đi. Sự cô đơn có thể là người bạn đồng hành tốt nhất. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy tìm cho mình một hoặc vài người bạn sẵn sàng thấu hiểu, sẻ chia và nâng đỡ bạn. Bạn đồng hành có thể là tấm gương phản chiếu, giúp bạn nhận ra đường đi nếu bạn lỡ rơi vào sự lầm lạc. Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. 

Chỉ cần bạn dám đi, sẽ luôn có đường dành cho bạn

Dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, mong bạn hãy luôn nhớ rằng trên đời luôn có con đường và chặng hành trình phù hợp với bạn. Chặng đường mới có thể giúp bạn vượt qua những nỗi buồn trong quá khứ, làm lại cuộc đời và thử trải nghiệm những điều mà bạn chưa từng thử. 

Suy cho cùng, mỗi chúng ta đều chỉ có một cuộc đời để sống. Chặng đường này khép lại chính là sự nhường chỗ cho hành trình khác phù hợp hơn. Chỉ cần bạn dám đi, mọi hành trình trên đều có thể có dấu chân bạn. 


Chỉ cần bạn dám đi

https://www.istockphoto.com

Lời kết 

Tôi rất thích câu nói: Sau cơn mưa trời lại sáng. Hành trình này kết thúc sẽ luôn mở ra những chặng đường mới tươi đẹp hơn. Hãy cứ mạnh dạn và dũng cảm bước đi, một hành trình mới luôn đón chờ bạn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét