Subscribe Us

Làm sao để có nụ cười duyên dáng?

Nụ cười duyên dáng

Nhà văn Nga nổi tiếng Victor Hugo đã nói rằng: “Tiếng cười là mặt trời đuổi mùa đông khỏi gương mặt con người.” Mark Twain cũng cho rằng: “Không gì đứng vững được trước sự công phá của tiếng cười.” Vậy, nụ cười là gì mà lại có sức mạnh kỳ diệu kì diệu đến vậy?

https://thuthuat.taimienphi.vn/

Nụ cười là gì?

Cười là một phản ứng của loài người, là hành động thể hiện trạng thái cảm xúc thoải mái, vui mừng, đồng thuận hay cố tình tạo cho người đối diện hiểu là mình có cảm xúc vui ấy. Có khi cười còn là tâm trạng khi con người xúc động hoặc cười còn để biểu tỏ ý tưởng lịch sự, hoặc để xã giao.

Bạn có để ý rằng, trong phòng khách người ta thường thường trưng bày hoa. Bởi vậy hoa làm cho căn phòng trở nên xinh xắn hơn, thanh lịch hơn và tươi mát hơn. Nụ cười ở đây cũng vậy. John Creasy, một cây bút hài nổi tiếng của Mỹ, đã phân tích về nụ cười như sau: "Về mặt hình thái học, nụ cười là một cảm giác thư thái bao trùm toàn thân và chỉ đọng lại một chỗ. Về mặt luân lý, nụ cười là điều tốt nhất sau 10 giới răn. Về mặt lý thuyết, nụ cười đánh đổ mọi luận lý trong cuộc sống. Về mặt nghệ thuật, nụ cười là tràng pháo để hưng phấn tâm hồn... ".

https://.nguoiduatin.vn

Nụ cười tuy vậy mà lại mang nhiều hình tháI khác nhau. Đó là nụ cười hồn nhiên, trong trẻo và vô tư của đứa trẻ thơ. Đó là nụ cười sảng khoái, nụ cười trẻ trung và tràn đầy năng lượng của đám bạn. Đó là nụ cười hiền hậu, trìu mến của bà ngoại. Đó là nụ cười chứa nhiều âu tư, lo toan, nụ cười sau những giãi nắng dầm mưa nhưng vẫn chan chứa yêu thương của mẹ…

https://baokiemtoannhanuoc.vn

Nụ cười mang nhiều hình thái khác nhau lắm. Có lúc nó cũng núp sau cái bóng của nỗi đau khổ, tuyệt vọng. Đó là gượng cười. Nhưng dù là gì đi chăng nữa, nụ cười vẫn là một điều giá trị và thiêng liêng mà con người có được trong cuộc sống này. Charlie Chaplin đã nói rồi: “Một ngày không có tiếng cười là một ngày lãng phí!”

Nụ cười xuất hiện khi nào và dành cho những ai?

Như một phản xạ tự nhiên nhất của con người: chúng ta cười khi vui. Nụ cười xuất hiện khi trong ta trào dâng lên niềm vui, niềm hân hoan. Đó là khi ta được tặng một món quà yêu thích vào ngày sinh nhật, đó là lúc ta đạt được thành tích tốt trong năm học, hoặc đơn giản, đó là khi ta vừa làm được một việc tốt nào đó, ta bỗng cảm thấy yêu đời… Tôi gọi đó là những “nụ cười tự thân”, nghĩa là ta cười cho niềm vui, niềm hạnh phúc của chính ta.

https://elleman.vn

 Gặp lại người bạn đã rất lâu không gặp, bất giác nở một nụ cười chào hỏi. Trong ngày vui của bạn mình, cùng nâng ly và cười thật sảng khoái để chúc mừng… Đây lại là một dạng cười khác, tôi gọi đó là “nụ cười sẻ chia”.

Nhưng, cũng có những nụ cười không phải cho những niềm vui của mình, cũng không phải để chia vui với người khác, mà là gượng cười trước những khổ đau. Sống ở đời, ai mà không có lúc phải đối mặt với những đau thương, những lần thất bại. Nhưng hãy lấy hết dũng khí để nở một nụ cười lạc quan, mọi chuyện rồi sẽ tốt lên thôi! Nhà biên kịch vĩ đại Shakespeare đã nói rằng: “Những gương mặt tươi cười không có nghĩa là nỗi buồn không tồn tại. Mà điều đó có nghĩa là họ có thể chế ngự nó.” Thật vậy, và những người có thể chế ngự nỗi buồn để vui cười là những người thực sự có bản lĩnh.

Khi nào thì chúng ta cần cười nhất?

Cũng như việc con người cần khóc để giải tỏa stress và điều tiết độ ẩm của mắt, cười cũng là một việc cần thiết để giải phóng nguồn năng lượng tích cực đang dồi dào trong mình. Như đã nói ở trên, có rất nhiều trường hợp khiến chúng ta cười, vậy, con người thực sự cần nụ cười nhất là khi nào? Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào suy nghĩ và nhu cầu sống của từng người. Còn bản thân tôi cho rằng, con người thực sự cần nụ cười nhất khi cần vực dậy tinh thần của một ai đó. Đó có thể là một người khác hoặc là chính mình. Chỉ cần đó là một tinh thần đang suy sụp, một tâm hồn đang hoang mang, thì hãy nở nụ cười để trấn an những lo toan và vực dậy nguồn năng lượng tích cực cho tinh thần.

https://thanhnien.vn

Thật vậy, còn nhớ những lần nằm trên giường mổ, trước khi bắt đầu ca phẫu thuật, các bác sĩ sẽ nở nụ cười thật tươi và trấn an tinh thần đang sợ hãi và hoảng loạn của tôi, chỉ vậy thôi cũng khiến ta an tâm phần nào, một tinh thần tốt và ổn định sẽ giúp ích rất nhiều trong thành công của ca phẫu thuật.

Hãy cười thật đã khi trò chuyện

Cười thật đã chính là cười một trận thật sảng khoái, giải phóng tối đa những hân hoan, vui sướng trong mình. Tại sao khi trò chuyện, chúng ta phải cười thật sảng khoái. Trước hết là đối với người đối diện, nếu ta quá cau có, đăm chiêu, hay cười nhưng lại nhạt nhòa, mỉa mai, thì đó thực sự là một cuộc đối thoại tồi tệ, và sẽ chẳng ai muốn ngồi lại trò chuyện làm gì! Còn đối với bản thân, nụ cười sảng khoái khi trò chuyện sẽ giúp ta giải phóng năng lượng, làm tinh thật thêm phấn chấn, hiệu quả giao tiếp sẽ tăng lên gấp bội.

Nụ cười mang lại điều gì cho cuộc sống?

Như đã nói ở trên, nụ cười mang nhiều hình thái, và mỗi hình thái của nó lại mang lại những ý nghĩa riêng.

Nụ cười cho những niềm vui và hạnh phúc của chính mình sẽ mang lại cho ta cảm giác sảng khoái, niềm vui như được nhân đôi. Đồng thời có tác dụng động viên và khích lệ bản thân cho những cố gắng và nỗ lực tiếp theo.

Nụ cười sẻ chia sẽ giúp tình cảm giữa mọi người thêm gắn kết, nụ  xua tan đi những nghi ngờ , đố kỵ lẫn nhau, khiến những mối quan hệ trong xã hội thêm thân thiện và tốt đẹp hơn.

https://baosongkhoe.com

Quan trọng nhất là nụ cười trong giông bão, nó tự như một liều thuốc an thần, trấn an tinh thần đang hỗn loạn của ta, vực lại trong ta ý chí và sự kiên cường để vượt qua tất cả.

Dù ở hình thái nào, thì nụ cười vẫn là một món quà kì diệu cho cuộc sống này. Hãy luôn mỉm cười chào đón ngày mới, để mong rằng đó lại là một ngày an yên, vui vẻ.

 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét