Subscribe Us

Du lịch Long An

DU LỊCH LONG AN

Ai đã một lần ghé thăm miền Tây rồi có lẽ khi ra về lòng sẽ còn mãi những nhung nhớ, vấn vương. Mảnh đất không một chút phồn hoa, kiêu sa, diễm lệ mà chỉ nhẹ nhàng đi vào lòng của khách du lịch qua những hình ảnh rất đỗi mộc mạc và yên bình.

Là một trong những tỉnh thuộc miền sông nước, Long An đã ghi dấu vào tim du khách với vẻ đẹp thanh bình cùng nhiều điểm đến thú vị.

A.   Đôi nét về du lịch Long An:

Long An (thành phố Tân An) là một tỉnh nối giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long Nằm cách TP.HCM. Long An hiện được “lọt” vào vùng kinh tế trọng điểm của miền Nam Việt Nam.


Long An còn góp mặt với những lễ hội truyền thống diễn ra trong năm thu hút đông đảo du khách đến với miền Tây. Chúng ta có thể kể đến như: lễ cầu mưa, Kỳ Yên, lễ tống phong,… Đi cùng đó là nhiều trò chơi dân gian thú vị như đánh vật, kéo co, đua thuyền,… Với du khách đến du lịch, du lịch Long An hẳn là vẫn luôn có sự hấp dẫn vô cùng lớn.

B.   Long An có gì chơi?

1.    Làng nổi Tân Lập:

Như một quần thể nhuộm màu xanh biếc mênh mông, ghé thăm làng nổi Tân Lập bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu rừng tràm nổi tiếng nhất nhì ở khu du lịch miền Tây Nam Bộ. Với quy mô khoảng 5ha, khu vực này hiện nay đã được quy hoạch xây dựng thành khu du lịch nhân tạo để phục vụ du khách tham quan.  Vì thế nên khi đến đây, bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề ăn uống vui chơi nhé.

Làng nổi Tân Lập - Long An

https://phuot3mien.com/

2.    Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười:

Một điểm đến hấp dẫn không kém mà chúng ta không thể nào bỏ qua chính là khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười. Là vùng bị ngập nước với diện tích hơn 6000ha, trong đó có hơn 800 ha là rừng tràm rộng bát ngát. Đến đây, bạn không chỉ được tận mắt ngắm nhìn sắc xanh của những cây tràm trải dài, và còn được “hít” hương hoa của những bông sen Đồng Tháp Mười đang rạng rỡ khoe sắc. Đi cùng với đó là quần thể động vật phong phú với khoảng 112 loài chim, 149 loài động vật  khác cư ngụ, và cũng có những loài quý hiếm.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười - Long An

http://truyenhinhdulich.vn/

3.    Vườn thanh long – ruộng dưa hấu:

Châu Thành – Long An là địa phương nổi tiếng với giống thanh long ruột đỏ và dưa hấu ngọt mịn. Dành cho những ai chưa biết Long An có gì chơi, bạn có thể ghé về đây để thưởng thức những vườn thanh long nặng trĩu quả đỏ rực. Hoặc những ruộng dưa hấu trải dài như bất tận. Chắc chắn đó sẽ là trải nghiệm rất khó quên đấy.

Vườn thanh long – ruộng dưa hấu - Long An

http://longan.tintuc.vn/


C.   Món ăn Long An và con người nơi đây

  • Dimsum LyGia:

Địa chỉ: tân an, long an

giá từ 3.000 - 40.000vnđ

Dimsum LyGia - Long An

https://toplist.vn/

Thời điểm: 13/09/2020

  • Ăn vặt cô Nga:

Địa chỉ: Thủ Thừa, Long An

Gía: 15.000 - 100.000vnđ

Ăn vặt cô Nga - Thủ Thừa, Long An

https://toplist.vn/

Thời điểm: 13/09/2020

4)    Con người Long An

Các cô gái, chàng trai Long An “hoà nhập chứ không hoà tan” với nhiều vùng văn hoá, họ vẫn tự tin truyền bá văn hoá của mình. Người Long An vẫn chân chất mộc mạc đấy thôi nhưng không hề an phận với thiên nhiên trời phú. Họ tiếp thu và từng ngày phát triển kinh tế, văn hoá địa phương không chỉ ở ranh giới Việt Nam.

Con người Long An

https://www.longan.city/

Con người Long An

https://www.longan.city/


D.   Long An ngày xưa

Long An ngày xưa - Cầu Sắt Tân An năm 1946

(Cầu Sắt Tân An năm 1946)

https://www.flickr.com/


Di tích lịch sử tại Ngã tư Đức Hoà - Long An

(Căn cứ không quân Mỹ - Hậu Nghĩa, Đức Hoà 1965/67. Nay là khu di tích lịch sử tại Ngã tư Đức Hoà)

http://longan.tintuc.vn/

Rạch Bảo Định - Long An

Rạch Bảo Định, phía xa là cầu Tân An qua sông Vàm Cỏ Tây ảnh chụp năm 1968

http://longan.tintuc.vn/

Long An thật sự là mảnh đất dành cho ai yêu thích sự yên tĩnh và thanh bình. Cuộc sống và con người nơi đây đều nhẹ nhàng và rất đỗi đáng mến. Ngoài ra những còn có những món đặc sản miền Tây sông nước cũng là điều níu chân nhiều du khách ở đây.

Còn gì để phải suy nghĩ nữa đúng không, quá nhiều điều thú vị tại Long An đang chờ bạn đến và khám phá. Lên đường sớm thôi và bạn sẽ biết Long An có gì thú vị .

Đăng nhận xét

0 Nhận xét