Subscribe Us

Hà Nội "có gì chơi"?

Nhắc đến Hà Nội là nhắc đến thủ đô nghìn năm văn hiến lâu đời. Với đa dạng bản sắc dân tộc song hành với nhiều kiến trúc hoành tráng, 36 phố phường trải dài vẫn còn lưu giữ nhiều ngôi nhà cổ kính, rêu phong và những nền văn hóa đặc trưng làm khơi dậy tò mò khám phá cho du khách trong và ngoài nước và chắc rằng sẽ cảm thấy yêu Hà Nội đến bất ngờ...


Hà Nội 36 phố phường

https://nemtv.vn/

I.  Vị trí, tọa lạc

Hà Nội nằm ở tả ngạn sông Đà và hai bên đồng bằng sông Hồng. Phía Bắc giáp với tỉnh Vĩnh Phúc và Thái Nguyên, phía Nam giáp tỉnh Hòa Bình, phía Đông giáp với tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên, còn phía Tây giáp tỉnh Vĩnh Phúc.

 Là thành phố lọt trong top 17 thủ đô lớn nhất thế giới với diện tích 3.324,92 km² và dân số 6.232.940 người gồm 12 quận, 1 thị xã và 17 huyện.

II.  Các địa điểm nổi bật tại Hà Nội:

  1. Chùa một cột: 

       Chùa một cột gây ấn tượng với kiến trúc độc, ngôi điện thờ được đặt nổi trên bờ hồ với một cây cột làm trụ vững chắc, dù trải qua năm tháng xa xưa nhưng Chùa vẫn vững vàng và không mai một đi vẻ đẹp mộc mạc. Đến đây, không những bạn tìm cho mình không gian tịnh tâm, thư giãn sau những bộn bề cuộc sống mà bên cạnh đó bạn còn tìm được nét khung cảnh mơ mộng hữu tình và đậm đà nét văn hóa truyền thống lâu đời còn lưu lại đến tận bây giờ. 


Chùa một cột - Hà Nội


https://www.pbase.com/


  1. Hồ Hoàn Kiếm: 

     

 Với hình ảnh mặt hồ yên ả, nên thơ giữa lòng thành phố, Hồ Hoàn Kiếm là nơi dừng chân không thể bỏ qua cho du khách muốn dạo quanh ngắm nhìn khung cảnh bình yên và quan sát nhịp sống nhẹ nhàng của con người Hà Nội. 

      Hình ảnh của thành phố được thu nhỏ và in nét dưới mặt hồ, ngồi dưới bóng cây cổ thụ vào mùa thu Hà Nội và thưởng thức bức tranh mờ ảo quả là một trải nghiệm thú vị. 


Hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội

https://media.doisongphapluat.com

  1. Văn Miếu – Quốc Tử Giám:

      Là trường đại học đầu tiên của Đông Nam Á, Văn miếu không chỉ là văn hoá lịch sử ngàn xưa mà còn là nơi để người dân nơi đây diễn ra các hoạt động, sự kiện mang bản sắc dân tộc của con người thủ đô.

      Văn Miếu là nơi lưu trữ những hình ảnh lịch sử lâu đời cùng với nhiều hiện vật: 82 bức bia ghi tên những người đỗ Tiến sĩ, chuông Bích Ung đại chung… Đây là nơi tham quan lý tưởng cho những ai đam mê và muốn tìm hiểu về lịch sử ngàn đời của Hà Nội. 


Văn Miếu – Quốc Tử Giám - Hà Nội

 

https://laodong.vn/

  1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh:

       Du khách đến Hà Nội đều phải ghé thăm lăng Bác một lần, là nơi cất giữ hình hài của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Đến đây, không chỉ bạn được quan sát một kiến trúc đồ sộ tráng lệ mà còn được nhìn tận mắt hình hài như đang yên giấc ngủ của Bác. 



Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hà Nội

https://vnexpress.net/

 III.  Đến Hà Nội ăn gì?

  • Phở cuốn Hà Nội: 

   Phở cuốn là món ăn không thể không nhắc đến khi đặt chân đến Hà Nội, thịt cuốn với bánh ăn kèm với rau rất ngon miệng và được ưa chuộng.

   Địa chỉ: Ngũ xá, Ba Đình, Hà Nội

   Giá: 55k/đĩa 10 cái.

Phở cuốn Hà Nội - Món ăn Hà Nội


http://nauco29.com/


  • Bún thang: 

    Được nấu với nhiều nguyên liệu cầu kỳ, vị thanh mát, bún thang là món nên thưởng thức khi đến Hà Nội. 

     Địa chỉ: Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

     Giá: 35k/bát.


Bún thang - Món ăn Hà Nội


https://www.huongnghiepaau.com/


  • Bún ốc: 

    Bún ốc là món ăn yêu thích của dân Hà thành, với vị chua dịu đặc trưng thơm lừng của dấm bỗng, cay nồng của ớt hoà vào tạo nên hương vị tuyệt vời. 

    Địa chỉ: Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội


Bún ốc - Món ăn Hà Nội


https://goldenapple.com.vn


  • Chả cá: 

    Thường được ăn kèm với bún rối cùng với nước chấm đi kèm.

Địa chỉ: Chả cá Lã Vọng, phố Chả Cá – Hà NộiChả cá - Món ăn Hà Nội


https://chacahathanh.vn/

IV.  Con người thủ đô:

Từ thuở xưa, vùng đất văn hiến ngàn năm đã hình thành và tạo dựng nên tính cách văn minh, lịch sự, lễ độ của con người thủ đô. Nếu bạn đặt chân đến nơi này, bạn cảm nhận được sự gần gũi, mến thương, thể hiện qua cách cư xử thanh nhã, từ tốn và dành nhiều sự hiếu khách cho những người từ phương xa tới. 


Nhịp sống có bộn bề, lo toan và nhiều biến đổi nhưng họ vẫn giữ được nếp sống chậm rãi và gần gũi. Bạn có thể cùng họ nói vài ba mẩu chuyện phiếm bên chén trà nóng, hỏi hang phố xá hay tìm hiểu những nét văn hoá, truyền thống với những người sống nơi đây, chắc rằng bạn sẽ cảm nhận được sự dễ thương và mến khách của người Hà Nội.


Con người thủ đô - Hà Nội

 

https://www.dulichvtv.com/

  V. Hà Nội ngày xưa:

Nhà thờ lớn Hà Nội ngày xưa

Nhà thờ lớn Hà Nội ngày xưa

https://vietnamnet.vn/


Phố Hàng buồm ngày xưa - Hà Nội


Phố Hàng buồm ngày xưa

https://vietnamnet.vn/


Khu quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục trước kia - Hà Nội


Khu quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục trước kia.

https://vietnamnet.vn/


Hà Nội nồng nàn, mang vẻ đẹp thơ mộng và quyến rũ. Nơi bạn có thể tìm những kỉ niệm đan xen giữa quá khứ và thực tại, nơi chứa đựng những nét văn hóa Việt đậm chất qua con người và kiến trúc phồn thịnh nơi này. 

Hà Nội với nhịp sống hiện đại nhưng không quá hối hả, là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn muốn có những thước phim trữ tình bên khung cảnh tinh tế và dịu dàng. Những món ăn truyền thống, con người hoài niệm. 


Chần chừ gì mà không để Hà Nội là điểm dừng chân tiếp theo trong cuốn sổ tay của bạn. Một nơi thú vị đang chờ bạn khám phá đấy. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét