Subscribe Us

DU LỊCH PHAN THIẾT CÓ GÌ NHỈ?

     Nhắc đến Phan Thiết, người ta nhớ ngay đến hình ảnh bờ cát trắng trải dài, bờ biển mênh mông xanh ngắt và hàng dừa cong vút theo chiều gió. Mảnh đất Phan Thiết phồn cát, giản dị nhưng để lại dấu ấn tượng với du khách bởi những di sản đặc sản và danh lam thắng cảnh đẹp, di tích độc đáo và nền văn hoá thú vị. 

A.   Đôi nét về du lịch Phan Thiết:

Phan Thiết là một thành phố ven biển, có Diện tích tự nhiên là 206,45 km² và dân số thống kê tỉnh năm 2016 là 276.225 người. khu đô thị loại II và là tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học kỹ thuật của tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.



Nơi đây, hội tụ những di tích lịch sử hào hùng, phong cảnh thiên nhiên đa dạng, những hòn đảo lớn nhỏ… Với những đặc điểm du lịch thú vị như vật làm thu hút du khách đến nơi này khám phá ngày càng nhiều.


Phan Thiết là một thành phố ven biển - Bình Thuận


https://mytour.vn/


B.   Đến Phan Thiết thì chơi ở đâu? 


Tháp Chàm Poshanu:

Với đường nét điêu khắc tỉ mỉ và điêu luyện cùng với những chi tiết về kiến trúc độc đáo, bạn có thể được chiêm ngưỡng trước mắt một kho tàng văn minh hưng thịnh một thời. Được xây dựng sớm từ những năm thế kỷ IX, cụm tháp Poshanu là nơi thăm quan độc đáo với vẻ bề ngoài tráng lệ và trải qua nhiều năm tháng lịch sử nhưng vẫn giữ được nét đẹp đặc trưng, tôn vinh lên những bàn tay vàng làm nên một kiệt tác vĩ đại. Du khách đến đây không chỉ mở rộng tầm mắt quy mô kiến trúc của người Chăm ngày xưa đã tạo nên kiệt tác tuyệt vời mà còn được truyền lại câu chuyện tình yêu của công chúa thời bấy giờ.


Bên cạnh đó, không những nơi đây mô phỏng những câu chuyện cổ tích mà còn mô phỏng các kiến trúc cổ Việt Nam như chùa Thiên Mụ, tháp Bà PôNagar, tượng chân dung nhà văn Pháp Charles Perrauit),  chân dung tác giả Homer (sáng tác truyện thần thoại Hy Lạp)…

 

Được phác hoạ từ những hạt cát li ti đã cho thấy bàn tay tinh xảo và điêu luyện của các nhà thiết kế, nghệ sĩ và những người yêu nghệ thuật, sự đặc biệt lấy cảm hứng từ tự nhiên cho đến sự sâu sắc đậm chất văn hoá của các dân tộc trên thế giới được tạo thành kiệt tác.


Tháp Chàm Poshanu - Phan Thiết


https://www.chudu24.com/


  1. Công viên tượng cát Forgotten Land:

      Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn mà chúng ta không thể nào bỏ qua, nơi đây chứa đựng hơn 30 bức tượng bằng cát được sáng tạo theo chủ đề cổ tích xưa, mỗi bức tượng mang một câu chuyện được phô bày qua những nét tạc tinh tế và độc đáo. Du khách đến đây sẽ không khỏi bất ngờ trước những bức tranh cát tráng lệ trước mắt và tự thả mình lạc vào những câu chuyện cổ tích thực sự. 


    Với thiết kế được phân theo từng tầng hầm với 3 dãy thông giao với nhau. Du khách đến đây sẽ được tham quan mỗi tầng không gian khác nhau, đem lại những xúc cảm riêng biệt. Bên cạnh đó, điều đặt biệt ở đây, khi bạn tò mò và muốn được tìm hiểu quy trình sản xuất rượu vang thì bên dưới tầng hầm là nơi bạn có thể khám phá và thoả mãn, để lại cảm xúc không thể nào quên.

 


Công viên tượng cát Forgotten Land - Phan Thiết


     http://www.vietnamtourism.gov.vn


  1. Lâu đài rượu vang RD:

       Đến với lâu đài rượu vang, bạn được chiêm ngưỡng một công trình nguy nga, tráng lệ được chất chứa bên trong rất nhiều loại rượu vang ở dưới lòng đất, nơi đây lưu trữ một kho tàng những loại rượu trứ danh của thung lũng Napa Valley – nơi nổi tiếng với nghề làm rượu vang của California, Mỹ

      Nếu ai yêu thích khám phá các loại rượu quý hoặc muốn mở rộng tầm nhìn thì đây quả là nơi không thể bỏ sót. 



Lâu đài rượu vang RD - Phan Thiết


https://yeudulich.com/   

C.   Món ăn và con người:

  • Chả lụi Hàm Tân:

   

    Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, cổng sau trường Phan Bội Châu

    Giá: 25,000 - 45,000 ngàn.

Chả lụi Hàm Tân - Ăn gì ở Phan Thiết


https://onedanang.vn/


  • Bánh canh chả cá: 

     Địa chỉ: Quán Xíu: 1 HA Kim Đồng

       Quán Bà Lý: 566 Trần Hưng Đạo

 

    Giá: 15.000đ - 20.000đ

Bánh canh chả cá - Đặc sản Phan Thiết

https://www.chudu24.com

  • Chả cuốn cá trích:

   Địa chỉ: Đường Tuyên Quang

   Giá: 5.000đ - 20.000đ

Chả cuốn cá trích - Ẩm thực Phan Thiết

https://zingnews.vn

 

  • Gỏi cá:

   Địa chỉ: Các quán nhậu dọc bờ kè sông Cà Ty

 

Gỏi cá - Phan Thiết

https://poliva.vn/


Con người Phan Thiết: 

 Khi dừng chân một nơi nào đó, việc đầu tiên du khách phương xa sẽ hỏi con người ở đó thế nào? Mỗi vùng đất sẽ có những cộng đồng con người với tính cách và lối sống khác nhau tạo nên văn hoá đặc trưng riêng biệt của mỗi miền. 

Đến với Phan Thiết, khách du lịch không khỏi bất ngờ bởi sự chất phát, hào sảng của vùng biển. Họ mang hơi hướng của con người miền Trung nắng gió, chịu thương chịu khó, hiền lành và hiếu khách. Với đức tính đôn hậu như thế, du khách có thể yên tâm và hài lòng về thái độ phục vụ của những con người nơi đây. Hi vọng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời cùng với họ. 

Con người Phan Thiết

https://www.dulichvtv.com

 D.   Phan Thiết ngày xưa:

Phan Thiết ngày xưa và nay


http://thongtinbinhthuan.blogspot.com



Phan Thiết ngày xưa và nay

http://thongtinbinhthuan.blogspot.com


Phan Thiết ngày xưa và nay

http://thongtinbinhthuan.blogspot.com


Phan Thiết ngày xưa và nay

http://thongtinbinhthuan.blogspot.com


Phan Thiết là nơi để bạn thả những bước chân vào bờ cát trắng mịn, đắm chìm vào khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp mà tạo hoá ban tặng. Cũng là nơi lí tưởng để bạn cùng bạn bè và gia đình thưởng thức những món ăn lạ miệng, vừa ăn uống vừa tám vài ba câu chuyện phím sau những ngày làm việc mệt nhọc. 


Thành phố này tràn ngập bức tranh hoa giấy thơ mộng hòa cùng nắng vàng biển xanh ngây ngất. Chần chừ gì mà không lên kế hoạch ngay cho chuyến du hành đến Phan Thiết nào bạn ơi.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét