Subscribe Us

DU LỊCH PHÚ YÊN CÓ GÌ?


    Nhắc đến Phú Yên là không thể không nhắc đến phong cảnh hoang sơ của rừng núi cùng với bờ biển quanh co, khúc khuỷu, Núi biển liền kề nhau tạo nên nhiều vịnh, đầm mang vẻ đẹp huyền bí làm đánh thức nguồn cảm hứng cho những người đam mê dịch chuyển, khám phá. Là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên là nơi tiềm ẩn nhiều du lịch tự nhiên làm ấn tượng mạnh cho du khách khi đặt chân đến nơi này.

A.   Đôi nét về du lịch Phú Yên:

 Phú Yên là tỉnh ven biển Nam Trung Bộ với diện tích tự nhiên toàn tỉnh là 5.060 km2 và Dân số trung bình 900.000 người, có thành phố Tuy Hòa; phía Bắc giáp với tỉnh Bình Định, phía Nam giáp với tỉnh Khánh Hòa, phía Tây là tỉnh Gia Lai và tỉnh Đắc Lắc, phía Đông giáp Biển Đông, trước kia được tách ra từ tỉnh Phú Khánh. (Tỉnh Phú Khánh được hợp nhất từ tỉnh Phú Yên, tỉnh Khánh Hòa, thành phố Nha Trang và thị xã Cam Ranh thời Việt Nam Cộng Hòa.)


 Phú Yên đa dạng điểm du lịch với các đầm vịnh và nhiều đảo nhỏ ven bờ. bên cạnh đó, phía sâu dưới lòng  biển mênh mông là những rạn san hô màu sắc và nhiều đặc sản biển đa dạng để phục vụ du khách ghé chân. 

  Trải qua nhiều lịch sử truyền thống lâu đời, Phú Yên tạo nên nhiều di tích lịch sử văn hóa mang nhiều giá trị, ngoài ra du khách còn được tham dự nhiều lễ hội với âm nhạc du dương của các loại nhạc cụ độc đáo như: đàn, sáo, cồng ba – chiêng năm – trống đôi…


Bờ biển Phú Yên

 https://baodautu.vn/

B.   Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Yên:

  1. NHỮNG HÒN ĐẢO ĐẸP:

      Hòn Chùa: 

 Hòn Chùa khoác lên mình một vẻ đẹp huyền bí, hoang sơ chính vì thế cây cối sống trên đảo um tùm, nhiều gai cỏ. Cách đất liền khoảng 7km, đến với hòn chùa là đến với bãi biển trải dài xanh biếc được ôm mình cùng với bờ cát trắng phau tạo nên một bức tranh êm dịu. Không khí trong lành, mát mẻ đem đến cho khách du lịch cảm giác được thư giãn tối đa. Đây là địa điểm không thể bỏ sót cho những người thích khám phá.

Hòn Chùa - Phú Yên

https://www.vntrip.vn/

   

Cù lao mái nhà

Cù lao mái nhà cách thành phố Tuy Hòa 27 km về phía Bắc. Đến với cù lao mái nhà, bạn sẽ tìm được những phút nghỉ ngơi riêng tư nhất và không thể cưỡng lại được khung cảnh biển trời hùng vĩ ngay trước mắt, hoang sơ nhưng không nhàm chán, đây là nơi giúp bạn có một bức ảnh check in lý tưởng. 

Điều thú vị tại đây, bạn có thể tự do lập kế hoạch cho bản thân, bạn bè hoặc gia đình bởi ở đây không hề có dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng hay nhà hàng.. Những hoạt động sẽ trở nên linh động và lí thú hơn nếu tự tay mình tạo nên những trải nghiệm mới mẻ.


Cù lao mái nhà - Phú Yên

https://mytour.vn/

    

 Hòn Yến

Với vẻ đẹp nên thơ, nhẹ nhàng bởi có được một vị trí hết sức đặc biệt khi bao quanh mình là một loạt những thắng cảnh, địa điểm thú vị, du khách tới đây có thể mở rộng tầm mắt quan sát của mình ở phía nơi xa sẽ bắt gặp bãi Xép đẹp mộng mơ đầy sức hút như một cuộn phim lãng mạng thu nhỏ trong tầm nhìn của người khám phá.

Hòn Yến - Phú Yên

https://dulichvietnam.com.vn


2. NHỮNG BÃI BIỂN NÊN THƠ:

Bãi Môn

Du khách đặt chân đến nơi đây đều phải trầm trồ khen ngợi trước bức tranh biển và núi hoà vào nhau, hướng mắt ra phía xa xa bắt gặp ánh đèn hải đăng tỏa sáng hằng đêm cho tàu thuyền qua lại. Nằm cách Tuy Hòa 35km về phía Đông Nam, Bãi Môn đẹp hùng vĩ, hoang sơ, nằm bên chân Hải Đăng Mũi Điện, là địa điểm khám phá thú vị cho những ai đam mê cái đẹp tự nhiên của tạo hoá.


Bãi Môn - Phú Yên

https://www.vntrip.vn

  Bãi Xép (bãi xếp - chữ thau là chữ thôi khi nói của người Phú Yên)

Bãi Xép tuy chỉ dài khoảng 500m nhưng lại mang một vẻ đẹp hữu tình với hai bãi đá bao bọc ở hai đầu bãi biển. Bãi đá nhấp nhô, gập ghềnh, bãi bên trái chạy lấn ra phía biển tạo nên một tổng thể không gian mới lạ, vừa giúp chắn gió. Đứng ở những gành đá phóng tầm mắt ra vùng biển trời biếc xanh mới thấy được vẻ đẹp non nước hữu tình, say đắm lòng người đến nhường nào.

Là một chốn hẹn hò lý tưởng của những cặp tình nhân trong những buổi chiều hoàng hôn lãng mạn.


Bãi Xép (Bãi Xếp) - Phú Yên

https://trip14.com


C.  Đến Phú Yên thì ăn gì?

Bún mực

bún mực  được làm từ mực cơm ngọt từ thịt, không dai ruột trắng, có vị chua đặc trưng, là món ngon lại miệng phải thử khi đến nơi đây

Địa chỉ:

- 166 Hùng Vương, TP. Tuy Hòa


Bún mực - Ẩm thực Phú Yên

https://d2tourmientrung.com

Cá ngừ đại dương (đặc sản) 

Nổi tiếng với món mắt cá ngừ được chưng cách thủy với vị béo ngậy kết hợp với những gia vị chua cay ngọt, thoang thoảng mùi thuốc bắc mà vẫn rất đậm chất biển.

Địa chỉ: đường Lê Duẩn

Cá ngừ đại dương đặc sản - Ẩm thực Phú Yên

xaluan.com

Gỏi cá mai

Gỏi cá mai là một món ăn đơn giản và dễ ăn ở Phú Yên

Địa chỉ: Quán hải sản ở đường Nguyễn Huệ


Gỏi cá mai - Ẩm thực Phú Yên

http://phuyen.tintuc.vn

D. Con người Phú Yên:


Con người nơi đây rất chân tình, đôn hậu, dễ gần và sống chất phác. Tính tình hào sảng, mến khách. Những ánh mắt chân tình dễ lộ rõ trên khuôn mặt và những câu bắt chuyện dễ làm cho người ta cảm giác như tựa đã quen từ rất lâu. chưa đi chưa biết, đi rồi mới biết là muốn quay trở về Phú Yên.


E. Phú Yên ngày xưa:

Phú Yên ngày xưa và nay - Tuy Hòa

PHÚ YÊN 1970-71. Một con đường lớn ở Tuy Hoa


https://hinhanhvietnam.com

 

Phú Yên ngày xưa và nay

https://hinhanhvietnam.com


Phú Yên ngày xưa và nay - Vũng Rô

Con đường dọc bờ biển VŨng Rô

https://hinhanhvietnam.com


 

 

Đến với Phú Yên, chắc chắn rằng bạn sẽ thấy một địa danh còn tình và đẹp hơn cả trên phim. Những danh lam thắng cảnh và con người nơi đây đang chờ chuyến hành trình khám phá của bạn đấy!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét