Subscribe Us

Học tiếng anh căn bản

Việc bắt đầu cho người học mới học tiếng Anh cần phải từ từ, không nên vội và thường sẽ dễ dàng hơn với những người coi môn tiếng Anh là một môn học khó chịu đáng ghét nhất từ thời tiểu học, hay trung học ...v.v. Vậy chúng ta sẽ bắt đầu học ở đâu và như thế nào chúng ta hãy cùng khám phá nhé!


Ảnh: nireland.britishcouncil.org

Tiếng Anh căn bản là việc học những bài cơ bản, việc nghe, đọc và hiểu dễ dàng hơn so với bậc trung và bậc cao, thường là các câu nói hằng ngày như hỏi đáp nói về những việc hay là vật đơn giản, giúp cho người mới học hiểu và nắm bắt được nội dung và cách vận dụng những câu nói từ bài học, và tiến tới học tiếng Anh bậc trung dễ hơn. 
Sau khi học xong tiếng Anh cơ bản bạn có thể nói chuyện và giao tiếp với những người nước ngoài, khách du lịch, những người bạn trên mạng xã hội ở các nơi trên thế giới với những câu đơn gian không quá phức tạp hay là phải đòi hỏi vốn từ vựng cao.

Học tiếng anh ở đâu:
- Việc học tiếng Anh ở rất nhiều nơi, ngay ở nhà, ngoài trời, trên lớp, hay cuộc đi chơi, đi dạo, xem phim, trên tivi, internet ...v.v.

Vậy học tiếng Anh ở đâu là hiệu quả nhất? 
Với câu hỏi này thì mình chỉ muốn trả lời là học tiếng Anh ở nơi có những yếu tố sau sẽ giúp bạn học tốt:
- Có tài liệu học tiếng Anh tốt.
- Có những người cùng học tiếng Anh.
- Có người chỉ dẫn.
- Có những hoạt đông về việc học tiếng Anh
- Chia sẻ việc học tiếng Anh và giúp đỡ.

Học tiếng Anh có cần phải tới trung tâm mới thật sự giỏi:
Câu trả lời là không! 
Có rất nhiều người học tiếng Anh rất giỏi, đọc tiếng Anh như gió mà không có học ở bất kì một trung tâm nào, khi hỏi họ tại sao lại học tiếng Anh giỏi như vậy, và có rất nhiều câu trả lời nhưng mình tin chắc rằng chỉ có một ý là "sự bền bỉ trong khi học".

Một vài bạn vào trung tâm học được một thời gian thì thấy nản, sau đó bỏ học đi làm việc khác, như vậy sự siêng năng của các bạn không có thì học gì chăng nữa cũng vậy chứ không riêng gì tiếng Anh.

Học tiếng anh như thế nào?

Cũng như phần mình nói ở trên với câu học tiếng Anh ở đâu là hiệu quả nhất?
Việc bạn tìm kiếm sai tài liệu học tiếng Anh hay học sai người cũng khiến bạn có thể học sai hoặc tiếp thu kém, bạn không nên theo các phương pháp như: học cấp tấp, hay bao nhiêu tháng đó thì sẽ học được tiếng Anh, không phải đâu các bạn, việc học tiếng Anh mình sẽ không nói khó nhưng nó sẽ không dễ dàng để chúng ta học.

Việc có những người cùng học tiếng Anh: Chúng ta ai cũng có những người bạn không ít thì nhiều, tuy nhiên bạn sẽ không chắc chắn rằng những người bạn của chúng ta có sở thích hay ý muốn học tiếng Anh không hay chỉ học qua loa, chỗ này một ít chỗ kia một ít, thích nhảy vọt. Nếu những người bạn của bạn học phương pháp khác với bạn thì hay chọn cho mình một đối tượng khác, có thể là bạn ở cùng trường, nhỏ tuổi hơn hay lớn tuổi hơn cũng đam mê học tiếng Anh với bạn, khi có những người cùng học chung bạn sẽ cảm thấy đỡ nhàm chán hơn rất nhiều, việc học trở nên dễ dàng hơn, kiểm tra và hỏi đáp lẫn nhau, cùng luyện tập về những bài học. Việc người bạn của bạn học phương pháp khác với bạn hay là một người học tiếng Anh của người Anh còn một người học tiếng anh của người Mỹ nếu hai người hiểu rõ đó chỉ là cách nói hơi khác thôi thì việc học sẽ đơn giản, còn nếu quan trọng hóa nó lên thì sẽ thường xảy ra cãi vã và dẫn đến nhiều việc khác nữa.

Có người chỉ dẫn: Người chỉ dẫn, giúp bạn học tiếng Anh, có thể là người thầy ở trung tâm, hay bạn bè cùng học tiếng Anh, hoặc là anh chị đi trước chỉ dẫn chúng ta học tiếng Anh. Nhưng việc chọn người chỉ dẫn sai hoặc thiếu kinh nghiệm thì chúng ta nên học cần có nhưng phương pháp và cách khắc phục chúng ta chỉ học những cái tốt và cần thiết từ họ như: họ có giọng đọc tốt, cách truyền đạt hay, nhưng lại có những sai sót trong việc phát âm. Họ chỉ nghe rồi đọc lại chứ không có coi phần phát âm. Điều này đôi lúc là đúng nhưng đồng thời nó sẽ khiến cho ta có thể bị lười biếng trong khi học.

Có những hoạt động về việc học tiếng Anh: Như là việc tổ chức hay tham gia những hoạt động như leo núi, đi du lịch, trò chơi hỏi đáp bằng tiếng Anh, tại đây các bạn sẽ được học hỏi thêm những phương pháp học có thể tốt hơn phương pháp hiện tại mà chúng ta đang sử dụng để học. Trau dồi thêm những từ mới, chúng ta cũng có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình mà mình đã từng vận dụng. Tuy nhiên trong những hoạt động như vậy thường có thể sẽ xảy ra những cãi vã tranh chấp về việc học, hay phát âm, các bạn phải giữ thái độ ôn hòa, thân thiện, dù cho là họ sai nhưng vẫn nên chấp nhận nếu mình đã đưa ý kiến của mình rồi, hạn chế việc làm mất cân bằng giữa mọi người.

Chia sẻ việc học tiếng Anh và giúp đỡ: Điều này là hết sức cần thiết tại vì khi chúng ta chia sẻ và giúp đỡ cho những người khác đồng nghĩa với việc chúng ta tự cải thiện khả năng đọc, nói và nghe tiếng Anh của mình. Giúp được những người khác học tiếng Anh tốt hơn. Quan trong hơn hết là bạn đã tự mình nâng cao bản thân mình về việc chia sẻ với những người khác, khả năng hòa đồng tốt hơn, mọi người sẽ quý trọng mình hơn. Và khi có khó khăn, họ cũng có thể sẵn sàng giúp đỡ mình.


Ảnh: www.gotmesh.org


Bắt đầu học tiếng Anh:
Chúng ta sẽ bắt đầu học tiếng Anh như thế nào? Có rất nhiều câu trả lời tới học một thầy giáo nào đó có trình độ giỏi, tới một trung tâm ngoại ngữ cao cấp, .v.v

Và mình chọn học trên internet.

Vậy học tiếng anh của nước nào?
- Nước Mỹ
- Nước Anh
- Nước Úc
- Nước Canada
- ...v.v.

Mình chọn học tiếng anh của nước Anh.

Các đáp án khác không hẳn là tồi, nhưng mình cũng có những lý do để chọn đáp án chon 2 câu hỏi trên:
- Học tiếng Anh trên internet: 
+ Tuy có những trang học mất phí nhưng cũng có những trang học miễn phí lại có khá đầy đủ nội dung cho người đọc.
+ Việc tìm tòi dữ liệu học khá dễ dàng nhưng cũng có nhiều phương pháp dễ lẫn lộn.
+ Có thể tham gia vào các nhóm học tiếng Anh trên mạng xã hội và họ chia sẻ thêm về học tiếng Anh.
...v.v
- Học tiếng Anh của người Anh:
+ Đơn giản là mình khá thích người Anh, mình không nói là không thích các nước khác nhé!
+ Có một trang chủ học tiếng Anh mà người Anh đã xây dựng và mình đang học tại trang này : http://learnenglish.britishcouncil.org/en/ tại trang này có nhiều nội dung phong phú và có nhiều cấp độ từ dễ đến khó. và mình sẽ chia sẻ học tiếng Anh về trang này.


Ảnh: learnenglish.britishcouncil.org


Lời kết:
Trên đây là những chia sẻ về việc học tiếng Anh căn bản của mình, bài viết có thể thiếu hoặc sai sót các bạn có ý kiến gì hãy bình luận phía dưới nhé!