Subscribe Us

Hà Giang có gì?

 HÀ GIANG 

Có người đến Hà Giang vì mải mê với những nụ tam giác mạch, hay hay để trả lời câu hỏi hiển nhiên “Hà Giang có gì đẹp” bằng cách trải nghiệm với những điểm du lịch Hà Giang, mà nổi bật nhất là cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ Quốc. Và đã có nhiều người đã bị “mê mẩn” với những cung đường uốn lượn theo rặng núi cao chót vót. Hà Giang luôn đẹp, không chỉ có những mùa hoa không thôi mà cả bốn mùa trong năm.

Mảnh đất này được tạo hóa ban tặng cho thiên nhiên hùng vĩ, núi non trùng trùng điệp điệp, sông nước mênh mông, hoa cỏ bốn mùa, đẹp như tranh họa đồ. Đây cũng là nơi cư trú của 24 dân tộc anh em, tạo nên không gian văn hóa táo bạo, trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Hà Giang ưa thích tìm hiểu văn hóa. Dù cuộc sống của người dân giản dị, mộc mạc, phong cảnh có nơi còn hoang sơ nhưng đó cũng chính mấu chốt ăn điểm đối với du khách, khiến người người đi về đều quyến luyến, nhớ thương. Hà Giang cùng với những địa điểm tuyệt vời nên trải nghiệm:

1.    Điểm đến đầu tiên – cổng trời Quản Bạ và núi đôi cô Tiên

Giữa những núi đá và ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp, mọc lên 2 quả núi ví như 2 quả đào tiên khiến cho khách du lịch không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của tạo hóa. Đây cũng chính là điểm bắt đầu đến với trung tâm cao nguyên đá Đồng Văn.

cổng trời Quản Bạ và núi đôi cô Tiên

https://yeudulich.com/

2.    Lạc trong rừng thông Yên Minh ngỡ như ở Đà Lạt

Rừng thông Yên Minh được trải dài trên những ngọn đồi, khi vào tận bên trong, du khách sẽ cảm nhận được sự thoáng đãng mà khung cảnh ở đây mang lại. Đây là một địa điểm chắc chắn nên ghé đến trong chuyến du lịch của mình.

rừng thông Yên Minh

https://focusasiatravel.vn/

3. Trải nghiệm ngay với dốc Thẩm Mã

Trên con đường đèo uốn cong cong lượn lượn chạy từ Hà Giang đến huyện Mèo Vạc, Dốc Thẩm Mã là một đoạn đèo uốn lượn rất nổi tiếng ở Hà Giang. Con đèo nối giữa thị trấn Yên Minh và Phố Cáo với những khúc cua tay áo liên tiếp, hiểm trở.

Dốc Thẩm Mã là một con đường thử thách không ít tay lái lụa của các phượt thủ, cũng là địa điểm check-in cực táo bạo cho các bạn.

dốc Thẩm Mã

https://www.mercitour.com/

4.    Ẩm thực:

Ẩm thực Hà Giang quả là phong phú. Có thể kể ra 10 đặc sản của nơi đây như: bánh cuốn phố cổ Đồng Văn, thắng dền Mèo Vạc, mật ong bạc hà, cháo ấu tẩu,… đã làm say lòng biết bao khách phương xa khi được một lần nếm thử.

  • Cháo ấu tẩu Ngân Hà

Địa chỉ: 161 Trần Hưng Đạo, Trần Phú, tp Hà Giang

Cháo ấu tẩu Ngân Hà


https://halohagiang.com.vn/

thời điểm: 12/09/2020

  • Quán Ngói Đỏ – Quán ăn ngon ở thành phố Hà Giang nổi tiếng

Giá cơm suất tại nhà hàng cũng rất phải chăng, đầy đủ món như canh, mặn, xào,…nhưng giá chỉ từ 35 – 40k/suất.

Địa chỉ: tổ 1 phường Nguyễn Trãi tp Hà Giang


Quán ăn ngon ở thành phố Hà Giang


https://halohagiang.com.vn/

thời điểm: 12/09/2020


5.    Homestay Hà Giang – níu chân du khách phương xa

+ Homestay Hạ Thành

Địa chỉ : Thôn Hạ Thành – Phương Do – Hà Giang

Giá : 400.000- 450.000VNĐ/phòng

Đã một lần đến đây hay thậm chí chỉ xem qua ảnh thì bạn chắc chắn cũng không thể nào quên được nơi đây bởi thiết kế đậm chất của dân tộc Tày với mái cọ, sàn gỗ. Mỗi căn nhà sẽ đều có ao câu cá riêng mang đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất giữa không gian thiên nhiên vô cùng trong lành. Điểm nhấn quan trọng nữa còn là thái độ phục vụ của các nhân viên ở đây rất hòa đồng, thân thiện níu giữ du khách.

Homestay Hà Giang

 

https://kenhhomestay.com/

+ Auberge de MeoVac:

Hà Giang có lẽ sẽ là nơi nhất định phải đến với những bạn có đam mê với việc tìm hiểu văn hóa các dân tộc Việt Nam. Bởi trên đây vẫn còn lưu giữ những các nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc. Auberge de Meovac là một homestay mang nét đặc trưng của người Hmong.

Auberge de MeoVac

https://www.foody.vn/

+ Homestay Bản Tha:

Nằm khá xa so với trung tâm thành phố, Homestay Bản Tha có không gian vô cùng yên tĩnh, những mái nhà thấp đơn sơ nhưng lại sạch sẽ, ngăn nắp.

Homestay Bản Tha

https://kenhhomestay.com/

+ Homestay Bản Tùy:

Địa chỉ : Bản Tùy – Ngọc Đường – Hà Giang

Giá : 350.000VND/ người

Homestay Bản Tùy

https://kenhhomestay.com/

 

A.   Người Hà Giang:

Dù bạn là người mới tới hay đã đến Hà Giang nhiều lần thì vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, nét ngây thơ của trẻ nhỏ hay những ánh mắt sáng ngời của các cụ già đều mang đến nhiều cảm xúc.

Người dân ở đây nổi tiếng hiếu khách, thân thiện nên bạn sẽ dễ dàng hơn khi hòa mình vào đời sống sinh hoạt hàng ngày của họ. Bạn sẽ khó quên được những bữa ăn, công việc, ở trong nhà hoặc trò chuyện cùng họ giữa núi rừng hoang sơ . Nụ cười của những em bé vùng cao cũng sẽ là "liều thuốc" giúp bạn quên đi những bộn bề, lo toan của đời sống thường nhật.

Người Hà Giang

https://hagiangsensetravel.com

Sự hồn nhiên trong ánh mắt, ngây thơ trong suy nghĩ của những em bé nơi đây chắc chắn sẽ là hình ảnh đẹp trong ký ức của bạn khi nghĩ về chuyến đi của mình. Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp những hoạt động vui chơi của những em bé vùng cao. Nụ cười của chúng hồn nhiên như chính nét giản dị vốn có từ những người con của núi.

Người Hà Giang

http://dulichhagiang.vn/

B.   Hà Giang xưa và nay theo “dòng chảy”

Thị trấn Tam Sơn - Hà Giang xưa và nay

Thị trấn Tam Sơn dưới cổng trời Quản Bạ

https://yeudulich.com/

 

Bản Lô Lô Chải - Lũng Cú

Bản Lô Lô Chải bên hồ mắt Rồng, dưới chân cột cờ Lũng Cú

https://dulich.wikihoidap.com/

Chúng ta dám nhìn lại hôm qua để sống tốt cho ngày mai, nó giống như một quy luật xã hội. Mùa thu này Hà Giang bước vào 120 năm tuổi, so với một địa phương thì dài nhưng so với lịch sử một đất nước, sự tiến trình của lịch sử xã hội thì mới chỉ là bước đầu. Nhìn lại hơn một thế kỷ đi qua, Hà Giang với bao thăng trầm, song niềm tự hào và vinh quang vẫn là xuyên suốt cùng lịch sử, con người và mảnh đất Hà Giang thật anh hùng biết bao.

Có lẽ mỗi ai đang trong độ tuổi đôi mươi rực rỡ của cuộc đời cũng đều mơ ước được một lần đặt chân đến mảnh đất Hà Giang địa đầu của Tổ Quốc. Hà Giang không chỉ khiến người ta yêu trong suy nghĩ, mà còn thổn thức trong tim mong ngày trở về.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét