Subscribe Us

Bình Định có gì?

                                                  Bình Định có gì?

                                      

                      “Ai về Bình Định mà coi
                                            Con gái bình định bỏ roi, đi quyền

Thực vậy, khi nhắc tới Bình Định, người ta sẽ nhớ ngay tới một vùng đất hiếm hoi trên dải đất hình chữ S vẫn lưu giữ được những môn phái võ thuật cổ truyền của dân tộc. Liệu ấn tượng ấy có toát lên được hết những giá trị mà vùng đất quý báu này đang nắm giữ? Sự thực là Bình Định còn nắm giữ được rất nhiều hơn thế! 

Bình Định (Provinz) – Wikipedia

                      

       Vị trí Bình Định trên dải đất hình chữ S

Sơ lược về Bình Định 

          Nằm ở vùng duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam, cách Hà Nội 1071 km, Bình Định là một vùng đất mộc mạc, chân chất, nằm yên bình bên vùng biển Đông giàu có và hiền hòa. Đến với tỉnh chiếm đa phần là nông thôn này, người ta sẽ được thoải mái thưởng thức không gian yên bình nơi làng quê truyền thống của Việt Nam với những cánh đồng mênh mông bát ngát, với những lũy tre làng xì xào trong gió thoảng, với những bông lúa trĩu hạt đấy gọi mời và hình ảnh đàn cò, đàn trâu thân thương, quen thuộc... Không chỉ có thế, nơi đây còn là ngôi nhà chung của bốn dân tộc: Kinh, Chăm, Ba Na, Hrê. Chính sự đa dạng về dân tộc này đã tạo nên những nét rất riêng, rất phong phú, rất độc đáo và muôn màu muôn vẻ của văn hóa Bình Định. 


                                     Du lịch biển Quy Nhơn: Hòn Khô - Bán đảo Phương Mai | Yeudulich

             Hòn Khô – Bán đảo Phương Mai: Địa điểm du lịch thơ mộng, hấp dẫn
          

Đặc sản, địa danh nổi tiếng            

Đến thăm Bình Định, du khách còn được thưởng thức trọn vẹn về mọi mặt: no cái bụng với những món đặc sản dân dã mà ngon lành đúng điệu, đã con mắt với những cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng huyền ảo và thoải mái cả tâm hồn với những khu nghỉ dưỡng tiện nghi, xa hoa, hiện đại. Về ẩm thực, hầu hết những món ăn đặc sản chính gốc Bình Định đều gắn liền với cuộc sống giản dị, mộc mạc nơi đây. Chúng được chế biến từ những nguyên liệu thật gần gũi với đời sống, nhưng cộng hưởng với đó là bàn tay điêu luyện, con mắt lành nghề và khả năng thưởng thức tuyệt vời của con người Bình Định, đã cùng nhau tạo ra những thương hiệu nổi tiếng như rượu Bàu Đá, bún Song Thằn và một loạt các món ăn đặc sản khác như bánh tráng nước dừa, bánh tráng mè… Về danh thắng cảnh, một loạt các tên tuổi nổi tiếng như thành phố Quy Nhơn, bán đảo Phương Mai, bãi tắm Hoàng Hậu, Suối Tiên, suối khoáng nóng Hội Vân... sẽ dễ dàng làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất. Song hành với đó là con số 74 khách sạn, trong đó có nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn 4-5 sao luôn sẵn sàng đón chào và phục vụ du khách với chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

               Những hình ảnh đẹp về Bình Định - Website Phan Tuấn Hải

                             Vẻ đẹp thôn quê đặc trưng nơi vùng đất Bình Định
          

Cuộc sống con người nơi Bình Định

Vì đa phần địa bàn vẫn còn là vùng nông nghiệp nên mức sống và giá cả nơi đây nhìn chung khá thấp. Cũng nhờ những nét truyền thống về nông nghiệp hằn rõ vào cuộc sống này nên nhịp sống diễn ra cũng khá chậm, rất yên bình và thanh khiết, phù hợp với bất cứ ai muốn trốn chạy khỏi cuộc sống đã quá đỗi mệt mỏi, xô bồ, nhộn nhịp nơi thị thành đông đúc. Cuộc sống yên bình, đơn giản của bà con nơi đây còn được tô điểm thêm bởi những loại hình nghệ thuật cổ truyền như tuồng, bài chòi và một loạt các lễ hội ý nghĩa, vui nhộn khác như lễ hội chợ Gò, lễ hội làng rèn Phương Danh, lễ hội đổ giàn... Như vậy, ta có thể khẳng định rằng, Bình Định là một vùng đất nằm bên lề của sự xô bồ vội vã, là một trong những vùng đất ít tỏi còn lưu giữ lại những nét yên bình, chân chất, mộc mạc và nhịp sống chậm đặc trưng của vùng thôn quê Việt Nam, thực sự rất đáng để tới thăm và thưởng thức!

                  FLC Luxury Resort Quy Nhơn | Bảo Tâm Travel

                                           Bình Định – một diện mạo mới


Bình Định và hướng phát triển           

Một lời khuyên chân thành dành cho những ai ưa thích vẻ đẹp làng quê nơi Bình Định: hãy tranh thủ đến thăm và thả hồn mình vào không khí đặc trưng ấy trước khi tất cả cùng thay đổi. Hòa nhịp với xu hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước, Bình Định cũng đang dần có những bước tiến, những sự đổi thay mang tính tích cực và hiện đại. Nếu từ xưa tới nay, Bình Định vẫn luôn nổi danh với hình ảnh làng quê truyền thống thì rất có thể chỉ một vài năm nữa thôi, diện mạo Bình Định sẽ thay đổi hoàn toàn, sẽ mang nét trẻ trung, tươi mới, năng động phát triển để hòa hợp với bước tiến chung của thế giới. Một bằng chứng rất rõ nét là hàng loạt các công trình nghỉ dưỡng đang được tiến hành xây dựng, hứa hẹn một nền du lịch mới sẽ phát triển trên vùng đất còn nhiều tiềm năng này.


                                                            Quy Nhơn được bình chọn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á – Khách ...

                                            Bình Định có tiềm năng du lịch lớn

          Xin nhấn mạnh lại một lần nữa, có thể vẫn còn là một cái tên mới trên bản đồ du lịch Việt Nam nhưng Bình Định thực sự mang trong mình một tiềm năng vô cùng lớn. Hãy đến với vùng đất Bình Định, hãy đến với con người Bình Định và mở rộng lòng mình để đón chào, để thưởng thức, để chiêm nghiệm những vẻ đẹp yên bình, chậm rãi mà rất có thể cuộc sống hiện đại đã vội vã bỏ quên. Mong rằng đi cùng với quá trình đổi mới, Bình Định sẽ vẫn giữ được những nét mộc mạc chân chất đặc trưng, đáng yêu, đáng quý, đáng trân trọng!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét