Subscribe Us

Nha Trang có gì?

 NHA TRANG

“Biển xanh, cát trắng, nắng vàng” một câu nói làm ai cũng nghĩ  ngay đến thành phố Nha Trang. Nơi đây chính là thủ đô của tỉnh Khánh Hòa, có bãi biển đẹp nhất trong các số bãi tắm trong thành phố trên toàn Việt Nam. Tạo hóa đã ưu ái ban tặng cho Nha Trang tất cả những gì mà một vùng duyên hải có thể có: từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kì ảo dưới lòng biển xanh ngát tới những ngôi đền tít trên núi... Sóng xô đá, hơi thở nhẹ nhàng của gió, bãi cát trắng tinh và nước biển trong xanh, tất cả tạo nên phong cảnh tuyệt vời. Đến với Nha Trang, hãy thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng đi tản bộ dọc theo bờ biển, để hít thở không khí biển trong lành và thưởng thức cảnh bình minh trên biển. Không còn chần chừ gì nữa, hãy đến “thưởng thức” hương vị biển nơi đây!

Sơ lược về Nha Trang:

Nha Trang được mệnh danh là “Miền thuỳ dương cát trắng” đặc biệt hơn cùng những khu rừng trải dài làm tăng thêm vẻ đẹp kiều diễm trữ tình của vùng biển nổi tiếng này. Trong những năm trở lại đây, Nha Trang được Unesco công nhận là một trong 29 vịnh đẹp nhất Thế Giới. Chạy dài theo bờ biển là con đường Trần Phú với hàng cây xanh toả bóng mát tưởng chừng như dài vô tận, đã dần hình thành rất nhiều cơ sở hạ tầng, nhiều khách sạn lớn nhỏ, phía mặt biển có những hàng dừa xanh ngun ngút cùng với hàng phi lao được cắt xén tạo nhiều dáng hình hấp dẫn và lạ mắt. Gió biển thật tuyệt vời, góp phần tô thêm sức cuốn hút của phố biển cho du khách. Nó như một lời chào mừng khi du khách đặt chân đến.

Bãi biển Nha Trang đánh một vòng cung ôm trọn lấy vịnh biển xanh như ngọc. Bên bờ biển, tô điểm thêm những rặng dừa và phi lao lao xao càng tôn lên vẻ đẹp ngây ngất của biển. Khí hậu ở Nha Trang rất ôn hòa, nắng ấm, mỗi năm chỉ có 2 tháng mưa, nên rất thuận lợi cho du lịch. Thời tiết trong xanh và đẹp đến ngỡ ngàng trong mùa nắng và sắc biển Nha Trang cũng thẳm xanh theo từng thời khắc trong ngày. Mùa mưa nơi đây rất ngắn, nhưng hễ ai may mắn được ngắm mưa trên biển cũng mang đến cảm giác lạ kỳ, khó quên….

Sơ lược về Nha Trang

http://www.vietnam-guide.com/

Những địa điểm nổi bật?

Nha Trang được biết đến với nhiều địa điểm nổi bật khi du khách tham quan như là:

  • Suối khoáng Nóng Tháp Bà

+ Nước khoáng nóng cũng như bùn khoáng Silic đã được công nhận về mặt y tế là có tác dụng rất tốt cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng thư giãn, kích thích sự hoạt động của hệ thần kinh ngoại biên, nước khoáng nóng, bùn khoáng còn có tác dụng tích cực đối với làn da, chữa được một số bệnh ngoài da thông thường và làm cho da mịn màng, sáng đẹp hơn.

 Suối khoáng Nóng Tháp Bà

https://nhatrang-tourist.com/

+ Nước khoáng nóng được lấy lên từ mỏ ở Vĩnh Phương sâu 100 m, bảo đảm tuyệt đối vệ sinh. Bùn sau khi lấy lên từ lòng đất được qua máy ly tâm loại bỏ các tạp chất nặng (cát, đá, sỏi...).

  • Vinpearl Land Nha Trang:

Là một khu du lịch sang trọng của Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre. Được lọt vào 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, thu hút không chỉ với làn nước trong xanh và bờ cát trắng. Du khách sẽ được thỏa sức tung hoành với những khu vui chơi bậc nhất tại đây, phiêu lưu với những khu pháo đài kẹo ngọt, khu vui chơi giải trí ngoài trời, King’s Garden, The World Garden,.. chắc chắn du khách sẽ được đắm chìm với thế giới vui chơi. Không thể bỏ qua Vinpearl Land với những lý do:

+ Trải nghiệm cáp treo thiên đường

+ Ngất ngây trên độ cao 120m với Bánh Xe Bầu Trời

+ “Quẩy” tưng bừng tại Vịnh phao nổi hơn 4.200 lớn nhất thế giới

+ Thả mình trên Zipline đạt 03 kỷ lục Dài nhất, Dốc nhất, Cú nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam

Vinpearl Land Nha Tranghttps://inspitrip.com/

Đặc sản Nha Trang:

Về ẩm thực Nha Trang có rất nhiều món như: Nem nướng Nha Trang, bò nướng Lạc Cảnh, bún chả cá,…

Nhắc đến ẩm thực Nha Trang là không thể bỏ sót món nem nướng Ninh Hòa hay là nem nướng Nha Trang. Nem bao gồm nem chua hoặc nem nướng. Hầu hết khách du lịch sẽ đều chọn nem nướng để thưởng thức ở Nha Trang và mua nem chua về để làm quà cho mọi người

Địa chỉ: 16A Lãn Ông, Nha Trang và số 2-4 Phan Bội Châu, Nha Trang

Gía dao động: 70.000 - 132.000vnđ

Đặc sản Nha Trang

https://dichoinhatrang.net/

Thời điểm: 11/09/2020

Thịt bò nướng cũng là một trong những đặc sản của Nha Trang. Dân review vẫn kháo nhau rằng: “Đến Nha Trang mà chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh thì mới biết Nha Trang có một nửa”. Tuy đó chỉ là câu đùa nhưng thực ra cũng không phải quá lời. Trong cẩm nang ẩm thực của du khách nước ngoài vẫn luôn có địa chỉ của quán bò Lạc Cảnh.

Địa chỉ: số 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang, Khánh Hoà

Gía dao động: 100.000 - 160.000 vnđ tùy theo phần lớn hay nhỏ

 Thịt bò nướng

https://thodianhatrang.vn/

Thời điểm: 11/09/2020

Bún chả cá thì khá độc đáo với nước dùng được ninh bằng cá cờ và xương cá thu. Chính điều đó khiến nước dùng của món bún này có vị thanh ngọt, mát đặc biệt. Một tô bún chả cá Nha Trang đặc biệt còn có thêm sứa và cá dầm, tức phần thịt cá cờ hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, ngọt thịt, lại dai dai

Địa Chỉ: B8 Phan Bội Châu, Nha Trang

Gía: 22.000 - 55.000vnđ/ tô

 Bún chả cá Nha Trang

https://sayhi.vn/

Thời điểm: 11/09/2020

Văn hóa ở Nha Trang – Một khúc tâm tình của người miền biển

 Từ những hòn đảo thiên đường ở khơi xa đến dòng nước mặn mà trong vắt ngay thềm lục địa. Từ cánh đồng bát ngát đến đại ngàn xanh thẳm mát rượi. Nha Trang đã đổi thay diện mạo để trở nên hiện đại hơn cùng phố thị, mà vẫn vẹn nguyên nét duyên của một ‘phố cổ’ xưa in hằn trên các vết tích. Thế nên người Nha Trang ấy, sống đủ trong cái tình ấm áp làm lay động trái tim người lữ hành. Có thể nói người Nha Trang - giản dị mà phóng khoáng vô cùng

Người Nha Trang không quá tất bật như người Sài Gòn, không kín đáo trang nghiêm như người Hà Nội, và cũng không quá cầu kỳ tinh tế như nét đặc trưng ở Huế thương. Người Nha Trang bao đời gắn với đồng ruộng, biển khơi nên mộc mạc, chân chất.  Du lịch Nha Trang, du khách sẽ cảm nhận được tình người đôn hậu, giản dị mà hết lòng, thể hiện sự chu đáo đáng để tin cậy.

Văn hóa ở Nha Trang

https://mytour.vn/

Nha Trang - mảnh đất của lễ hội, diễn ra suốt năm, gắn liền với phong tục tập quán và tín ngưỡng tạo nên nét đặc sắc, đa dạng của mảnh đất này. Ở Nha Trang, mỗi nghề lại có một mùa lễ hội riêng để tưởng nhớ đến người đã sáng lập và cũng là dịp mọi người cầu mong, thể hiện ước nguyện no ấm của mình với thần linh. Ở Nha Trang còn có lễ hội yến sào và festival biển nữa.

Nghề Biển ở Nha Trang

https://mytour.vn/

Cuộc sống mưu sinh trên cảng cá Nha Trang

Mùa cá cơm kéo dài từ tháng 2 đến tháng 8 âm lịch. Cá cơm sau khi thu hoạch có thể được phơi trên các khung màng lưới. Một ngư dân có kinh nghiệm bám biển cho biết nghề giũ lưới cá cơm thất thường, phải tùy theo luồng cà nhiều hay ít, mỗi tháng thuyền viên kiếm khoảng 6triệu đồng. Dù cực khổ, nhưng họ vẫn yêu nghề, gắn bó cuộc đời với biển.

 cảng cá Nha Trang

https://vnexpress.net/

Thành phố Nha Trang xưa và nay:

 Nha Trang xưa và nay

Ngã tư Thống Nhất – Tô Vĩnh Diện những năm 66-68 

(https://hoangviettourist.com/)


Đường Yersin xưa và nay

Đường Yersin năm 1996-1967

(https://giavevinpearl.com/)

Phố biển Nha Trang hiền hòa, xinh đẹp, con người Nha Trang chân tình, dễ mến. Người Khánh Hòa có tính cách phóng khoáng mà giản dị hệt như những đặc tính của vùng biển Khánh Hòa kín gió, sóng nhẹ. Tất cả đã tạo nên tính cách chân thành, thân thiện, hiếu khách và cần cù của người dân Khánh Hòa nói chung và người dân Nha Trang nói riêng. Và dường như tất cả những ấn tượng về Nha Trang sẽ không dễ gì mờ phai trong ký ức khi đã rời xa.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét