Subscribe Us

Bến tre có gì?

 BẾN TRE 

Bến Tre – một tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nơi được biết đến với tên gọi quê hương của những trái dừa, với cồn Quy – Phụng nổi tiếng khắp các tỉnh miền Tây sông nước. Bến Tre chỉ tầm khoảng 2,3 nghìn km2, thế nên bạn chỉ cần 1-2 ngày là có thể khám phá hết các địa danh nổi tiếng. Còn nếu bạn muốn có một trải nghiệm sâu hơn, muốn hiểu hết những nét “đặc sản” của con người, nét văn hóa đặc trưng, thì có thể xin tá túc người dân qua đêm để chiêm nghiệm nét đặc sắc của miền sông nước.

Thơ Thanh Sơn có viết:

Uống giọt quê hương giữa xứ dừa

Nghe hồn lịm mát lúc ban trưa

Trời thanh gió lộng hương lan tỏa

Xứ mộng mây lành bóng mát đưa

Cục kẹo nhà nghèo thơm phức ngọt

Thanh mùi bánh tráng sữa làng xưa

Ai qua ghé Bến Tre yêu dấu

Uống giọt quê hương giữa xứ dừa.”

A.   Sơ lược về Bến Tre:

Về hình thức du lịch, bạn có thể du lịch  tự túc cùng với những người thân, bạn bè của bạn. Du lịch Bến Tre vốn thú vị ở chỗ, bạn sẽ được tham quan các khu du lịch sinh thái miệt vườn, hòa vào các trò chơi đậm chất đồng quê và nếm thử vô số các “món ngon của lạ” chỉ có ở miền Tây. Bến Tre vốn nổi tiếng với những miệt vườn trái cây, điều mà có lẽ ai cũng bị mê hoặc, chỉ muốn một lần được du hí các vườn cây ăn trái như chôm chôm, nhãn lồng và đặc biệt có cả sầu riêng. Tùy theo thời điểm để vườn trái cây ở miền Tây sai quả nhất là vào độ tháng 5,6,7,8.

Kinh nghiệm du lịch bến tre

https://dulichkhampha24.com/

B.   Địa danh – đặc sản – nơi lưu trú tại Bến Tre

1.    Khu du lịch tiêu biểu tại Lan Vương

  • Địa chỉ: Tỉnh Lộ 887, ấp 2, xã Phú Nhuận, TP. Bến Tre

Chỉ cách Trung tâm Bến Tre khoảng 5km để bạn thuê khách sạn rồi di chuyển đến đây. Khu du lịch Lan Vương là một trong sự lựa chọn nếu bạn muốn tham gia vào các trò chơi miệt vườn hấp dẫn.

  • Chi phí:

+ Câu cá + mồi: 25k/ 1 cần

+ Thuê xuồng: 50k/ tiếng / xuồng

+ Đồ bà ba: 30k/ bộ

+ Đu dây giăng, đi cầu khỉ: 10k

Đu dây giăng, đi cầu khỉ

https://www.vntrip.vn/

2.    Một số vườn trái cây nổi tiếng tại Bến Tre:

  • Vườn trái cây Cái Mơn: xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

  • Vườn chôm chôm Bảo Thạch: Ấp Tân Bắc, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

  • Vườn trái cây Ba Ngói: ấp Phú Hiệp, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

  • Vườn trái cây Hùng: ấp Tân Quy, xã Châu Thành, Bến Tre.

  •  Vườn trái cây Quê Ta: 126C ấp Tân Quy, xã Tân Phú, tỉnh Bến Tre.

  • Vườn trái cây Huệ: Ấp Tân Quy, Tân Phú, Châu Thành, Bến Tre.

3. Ghé thăm cơ sở sản xuất kẹo dừa Thanh Long

Đặt chân đến Bến Tre thì vốn nổi tiếng là vùng đất “cây lành trái ngọt”, những vườn trái cây sum xuê xen lẫn trong những vườn dừa rợp bóng xanh mát bên những kênh mương. Nhưng lại không ghé thăm những nơi sản xuất kẹo dừa và được nếm thử chúng ngay tại chỗ là một tiếc nuối vô cùng to lớn.

Ghé thăm các cơ sở sản xuất kẹo dừa, bạn sẽ có dịp tận mắt chiêm ngưỡng các công đoạn sản xuất kẹo từ A-Z, qua các công đoạn lột dừa,nạo dừa rồi kẹo dừa sẽ được làm bằng cách nào cũng như là đóng gói để tạo nên thành phẩm hoàn chỉnh. Cùng nhau thưởng thức những viên kẹo dừa còn nóng hổi vừa mới ra lò, vị dẻo dẻo, ngọt ngọt và đầy hương thơm của dừa sẽ chắc sẽ làm du khách phải mê say.

kẹo dừa Thanh Long

http://idacsan.vn/

thời điểm: 13/09/2020

4. Homestay tại Bến Tre thú vị thế nào?

Còn gì tuyệt vời khi mỗi sáng tỉnh dậy lại nghe thấy tiếng chim hót rộn ràng, nắng tràn vào cửa sổ và cảm nhận chút làn chút mát lạnh của miền sông nước. Và rồi, cùng nhau ăn sáng bằng những đặc sản hấp dẫn ngay tại nhà dân và bắt đầu tìm cho mình những trải nghiệm đậm chất “miền sông nước”.

Homestay tại Bến Tre

https://www.booking.com/

Coconut Homestay là nơi bạn sẽ có những giây phút vui chơi tuyệt vời cùng với những người bạn của mình. Điều đặc biệt ở homestay này chính là những ngôi nhà lá được lợp theo phong cách miền Tây, ẩn nấp dưới những vườn dừa rợp bóng xanh mát, giữa sân là những bộ bàn ghế nhỏ bằng gỗ để thưởng thức chút trà nóng.

C.   Văn hóa, con người, cuộc sống người Bến Tre

Dân cư Bến Tre ngày nay đa số là từ miền Trung, nhất là từ phía Nam đèo Hải Vân. Khảo sát gần đây về gia phả, nhiều dòng họ ghi trong gia phả quê cũ ở Bắc nhưng cần lưu ý: “bắc” ở đây không mang nghĩa hai miền Nam Bắc như nay hiểu, mà người Nam bộ căn cứ vào giọng nói, hễ ai không nói tiếng Nam kỳ lục tỉnh thì đều gọi là “người xứ Bắc”, không phân biệt đó là người vùng Ngũ Quảng hay vùng đồng bằng sông Hồng…

Văn hóa, con người, cuộc sống người Bến Tre

https://vnexpress.net/

Nhìn chung, văn hóa biển của ngư dân Bến Tre khá phong phú từ loại hình tín ngưỡng như thờ cá ông, thờ Mẫu đến những nghi lễ cũng như kiêng kỵ trong quá trình hành nghề. Họ đã để lại một số lượng văn nghệ dân gian khá đồ sộ, thể hiện đời sống văn hóa của người đi biển. Ngoài ra, với nghề đánh bắt thủy hải sản trên biển, họ đã sáng tạo ra những sản phẩm ẩm thực độc đáo, mang nét đặc trưng của con người Bến Tre. Văn hóa biển đã góp phần làm phong phú thêm kho tàng di sản văn hóa dân gian của Bến Tre nói riêng, Việt Nam nói chung.

D.   Hoài niệm về Bến Tre Xưa – Xây dựng Bến Tre Nay

Bến Tre Xưa – Xây dựng Bến Tre Nay


Bến Tre Xưa – Xây dựng Bến Tre Nay


Bến Tre Xưa – Xây dựng Bến Tre Nay
Bến Tre Xưa – Xây dựng Bến Tre Nay

https://www.ohay.tv/



Bến Tre Xưa – Xây dựng Bến Tre Nay

https://place.vn/


Bến Tre Xưa – Xây dựng Bến Tre Nay

http://baodongkhoi.vn/



Bến Tre không có biển và đồi núi mà chủ yếu là các kênh rạch, mương sông chằng chịt. Bến Tre cũng tận dụng điều đó để phát triển du lịch theo hình thức du lịch sinh thái kết hợp với giải trí. Trong vài năm trở lại đây, tỉnh Bến Tre đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước nhờ hướng phát triển đầy tiềm năng này.

Du khách đến đây không chỉ được tham quan và thưởng thức trái cây – một nét đặc trưng du lịch của Bến Tre mà còn kết hợp du lịch sinh thái. Các đặc sản của xứ dừa cũng được chế biến ngay tại các miệt vườn cũng như hệ thống homestay để khách có thể lưu trú qua đêm.

Để đổi gió và làm mới cuộc sống, không ít bạn trẻ đã tạm rời ra thị thành để đến với những thứ xưa cũ hơn, miệt vườn hơn và gần gũi hơn bằng cách du lịch đến miền Tây. Và, ở đây họ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất, đi lại bằng những chiếc xuồng ghe, tự hái trái cây và thưởng thức đến no bụng, hòa mình vào trò chơi tát mương bắt cá hay thư giãn trong những chòi lá đến quên ngày tháng. Đó có phải là điều bạn mong muốn đổi mới cho cuộc sống thêm thú vị?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét