Subscribe Us

Du lịch Đại Lải

  ĐẠI LẢI 

Nằm trên địa phận hai xã Ngọc Thanh và Cao Minh thuộc thị xã Phúc Yên, sát cạnh thị trấn Xuân Hòa về phía Bắc huyện Mê Linh, hồ Đại Lải chỉ cách nội thành Hà Nội 50km và 15km với sân bay, rất lâu đã nổi tiếng là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn gần kề thủ đô. Với khí hậu ôn hòa giữa khung cảnh thiên nhiên tĩnh lặng, cùng hệ thống giao thông thuận tiện cả đường bộ, đường sắt và đường hàng không, Đại Lải đã “vọt” trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần đầy ấn tượng của tỉnh Vĩnh Phúc.

A.   Hồ Đại Lải nằm ở đâu?

Hồ Đại Lải là sự kết hợp hài hòa giữa hồ nước và thiên nhiên núi đồi. Với không gian mênh mông, tươi đẹp cùng bầu không khí trong lành, đây thực sự là một nơi lý tưởng cho những ai muốn xa thành phố xô bồ hòa mình vào thiên nhiên, thì đây – Hồ Đại Lải là một sự lựa chọn đúng đắn nhất!

Nó mang trong mình màu xanh, xung quanh là những khung cảnh hoang sơ bao đẹp. Đi dọc dọc theo bờ biển, bạn sẽ chiêm ngưỡng được rừng dương xanh trải dài. Ngồi trên bờ giữa một bên là gió thổi làm lá cây lao xao, một bên là “những lời tâm sự” của sóng rì rào cùng nhau, tâm hồn người ta như trẻ lại, bình yên đến lạ.

Ở đây chụp ảnh hay vui chơi cứ gọi là “perfect” luôn đấy. Đảm bảo đã đến một lần lại muốn quay lại lần 2 luôn. Cái bầu không khí hòa quyện cùng với cái vị của biển yên bình đậm chất hoang sơ làm vấn vương xao xuyến lòng người. Ở trên bãi biển, du khách có thể tổ chức các buổi Camping nữa. Vật dụng cần mang theo là lều, nước, bếp nướng,…. Là đã có chuyến camping đầy thú vị.

Hồ Đại Lải nằm ở đâu

http://nguyengiatravel.com/

B.   Đến Hồ Đại Lải chơi gì, ăn gì?

hồ lại sở hữu cảnh sắc đẹp say đắm lòng người cộng với kiểu khí hậu mát mẻ, do đó hồ Đại Lải dần được đưa vào khai thác phát triển du lịch. Hồ Đại Lải được free vé vào cổng. Tuy nhiên, muốn sang đảo Ngọc bạn sẽ mất 80.000vnđ để đi tàu.

  • Tham quan, thưởng ngoạn cảnh sắc hồ Đại Lải

Phải nói rằng, thiên nhiên đã vô cùng ưu ái cho hồ Đại Lải Vĩnh Phúc một cảnh quan núi sông hết sức thơ mộng. Nối tiếp là những thung lũng đồi thấp tự nhiên trải dài. Sự kết hợp giữa các tầng đồi núi và cây cối như tạo ra một bức tường thành bao lấy hồ mà khi chiêm ngưỡng bạn sẽ thấy nó trông giống một bức tranh thủy mặc đầy tươi mới, sống động.

 http://m.gotrip.vn/

Đặc biệt, khí hậu ở đây rất mát mẻ, mùa hè không quá nóng còn mùa đông thì không quá lạnh, thích hợp cho việc thưởng cảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành.

  • Khám phá Đảo Ngọc huyền bí ngay tại Hồ Đại Lải

Đảo Ngọc hay còn gọi với cái tên khác là Đảo Chim, hòn đảo này nằm ngay giữa hồ Đại Lải Vĩnh Phúc, có cây cối xanh tốt và là nơi cư trú của rất nhiều loài chim. Chỉ mất 80.000 VNĐ, du khách sẽ được khám phá đảo để cảm nhận như mình đang lạc bước ở một chốn thiên nhiên hoang sơ, kỳ bí nào đấy.

Đến Hồ Đại Lải chơi gì

https://dulichkhampha24.com/

  • Tham gia các trò chơi thú vị

Đến Đại Lải ngoài việc hòa mình vào thiên nhiên, bạn còn có thể tham gia vào nhiều trò chơi thú vị khác như: đạp vịt, chèo thuyền quanh hồ, đi cano hay đạp xe, câu cá, chụp ảnh. Chắc chắn bạn sẽ có được những phút giây khó quên khi được vẫy vùng trong làn nước mát vừa thảnh thơi “lạc trôi” trên hồ, ngắm nhìn non nước mây trời.

  • Thưởng thức đặc sản hồ Đại Lải

Một trong những trải nghiệm thú vị khi đến bất kỳ một vùng đất mới chính là khám phá ẩm thực. Ở Đại Lải có rất nhiều đặc sản, xong các món chế biến từ thịt trâu được nhiều du khách yêu thích nhất. Bên cạnh thịt trâu thơm, mềm thì món cá chép hay chả trai được bắt từ hồ với hương vị béo ngậy, chắc thịt hay những món rau rừng, đặc biệt là ngọn su su, món gà nướng, cơm lam, nộm ngó cần,… cũng khiến du khách phải xuýt xoa. Gía dao động khoảng 220.000 - 250.000/1kg .

đặc sản hồ Đại Lải

https://zingnews.vn/

thời điểm: 11.09/2020

C.   Nhà nghỉ giá rẻ, chất lượng ở hồ Đại Lải

Ở đây có nhiều nhà nghỉ, khách sạn,… phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách, nhưng nếu không đặt trước bạn có thể gặp rắc rối về giá hoặc chất lượng. Vậy nên, tốt hơn hết bạn nên tham khảo và book phòng trước trên mạng.

Với mục đích chủ yếu là đi nghỉ dưỡng, điều kiện kinh tế cho phép bạn có thể ở Flamingo Đại Lải Resort – khu resort được mệnh danh đẹp nhất hành tinh về cả yếu tố cảnh sắc thiên nhiên lẫn kiến trúc. Bên cạnh chất lượng phòng đạt chuẩn, đồ ăn ngon thì các dịch vụ, trò chơi trong này cũng khá đa dạng, cho bạn thỏa sức tận hưởng.

Nhà nghỉ giá rẻ, chất lượng ở hồ Đại Lải

https://dulichkhampha24.com/

 

Ngoài ra bạn nên tham khảo thêm một số nhà nghỉ chất lượng, giá rẻ gần khu vực hồ Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc như: Ngoc Ha Dai Lai Hotel ở đường Ngọc Thanh, Thị trấn Phúc Yên; Dong Phong Hotel ở Khu 3, thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường.

D.   Nét đặc trưng trong tính cách và lối sống

  • Tính cách người Đại Lải

+ Thanh lịch, nho nhã

+ Không ganh đua, đấu tranh thiệt hơn

  •  Lối sống người Đại Lải

+ Coi trọng truyền thống gia đình

+ Khiêm tốn, khoan nhượng

E.   Đại Lải ngày nay

Khu du lịch Hồ Đại Lải đang là một nơi nghỉ dưỡng mang nền kinh tế trọng điểm ở Vĩnh Phúc. Ngày nay hồ Đại Lải đang dần được đánh dấu là khu nghỉ dưỡng bậc nhất tại Vĩnh Phúc – Hà Nội. Trong tương lai chắc chắn sẽ còn phát triển, phát huy nhiều tiềm năng nơi đây hơn.

Đại Lải ngày nay

http://gamevn

Đại Lải ngày nay

http://gamevn.com/

Với cảnh sắc và nhiều trải nghiệm thú vị như vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay hồ Đại Lải nhỉ. Không gian bao la rộng lớn, mặt nước hồ mênh mông xanh thẳm, không khí trong lành, những mảng rừng xanh thẳm và phong cảnh thì nên thơ hữu tình chính là điểm nhấn để hồ Đại Lải thu hút khách tham quan gần xa. Đến với Vĩnh Phúc bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan hồ nước đẹp nhất miền Bắc và nghỉ dưỡng ở resort đẳng cấp Flamingo Đại Lải.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét