Subscribe Us

Đà Lạt có gì?

ĐÀ LẠT

Mỗi du khách khi đến với thành phố thì đều luôn có một ấn tượng rất đẹp. Và để lại nhiều cung bậc cảm xúc, Đà Lạt chính là điểm đến và cũng là một trong những điểm du lịch thú vị và đặc biệt nhất. Đối với những người muốn được relax sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Hòa vào sự lãng mạn ấy là tình yêu ngọt ngào nồng cháy ấy, sự kết tinh đẹp đẽ trong tình yêu của họ. “Bao lâu chưa tới Đà Lạt?” – một câu hỏi chắc chắn làm lòng bạn thổn thức nhớ lại kỉ niệm cùng với những thông tin sau đây sẽ vực dậy con người bạn trở lại với “Dallas”

A.Sơ lược về Đà Lạt:

Đà Lạt là một trong những thành phố lãng mạn và êm ả. Thành phố ẩn mình giữa những khu rừng thông bao phủ. Không những thế thành phố cũng được ẩn mình trong một con hồ mang tên là hồ Xuân Hương. Đây được mệnh danh là một trong những thành phố có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn thú vị, thu hút đông đảo đủ mọi lứa tuổi đến tham quan. Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như "Thành phố mù sương", "Thành phố ngàn thông", "Thành phố ngàn hoa", “Thành phố tình yêu”, “Thành phố không đèn giao thông”, “Thành phố không máy lạnh”,…

Nét đẹp mộc mạc và giản dị ấy của “Dallas” như đại diện cho bản chất của con người cũng như mảnh đất Tây Nguyên nơi đây. Chính vì thế mà các bạn trẻ đã ghé Đà Lạt rồi , vẫn muốn đến lại lần hai , lần ba..v…v.

B.Đà Lạt có gì chơi mà mà “đông khách” đến thế?

Khí hậu ở đây được người ta hay nói đùa rằng. Khí hậu nơi đây cũng giống như tính cách của một người con gái khi yêu. Khi hậu nơi đây cũng vậy đều được phân chia 4 mùa rõ rệt trong ngày. Thường thì vào ban ngày nơi này rất ít có những tia nắng nóng oi bức khó chịu như ở Sài Gòn. Và việc đi chơi khám phá trải nghiệm nơi đây vào ban ngày thì còn điều gì tuyệt vời hơn nữa. Lên Đà Lạt mùa này không khác gì Châu Âu

Những địa điểm du lịch ở trung tâm thành phố Đà Lạt dường như đã quá quen thuộc với nhiều người. Thành phố này có rất nhiều địa điểm thú vị, vậy thì những địa điểm nào sẽ đẹp nhất ?

  • Đồi chè Cầu Đất

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch ngoại thành hấp dẫn nhất ở Đà Lạt, đồi chè Cầu Đất sẽ làm bạn hài lòng. Trong tất cả các địa điểm du lịch Đà Lạt thì đồi chè Cầu Đất luôn được xem là nơi hấp dẫn nhất, địa điểm miễn phí

Khung cảnh thơ mộng, không gian trong lành kết hợp với ánh nắng nhẹ nhàng của phố núi sẽ đem đến cho bạn một cảm giác vô cùng sảng khoái.

  • Địa chỉ: Trường Thọ, Xã Cầu Đất, Thành phố Đà Lạt

  • Giá vé vào cổng: Free

  • Giờ mở cửa: 7h00- 17h00.

Đồi chè Cầu Đất

https://www.tourdulichbentre.com/

  • Café Chồn Mê Linh Garden:

Cafe Mê Linh hay Mê Linh Garden được dân mê xê dịch bảo nhau là quán cafe có view đẹp nhất, mênh mông nhất. Địa điểm này nổi tiếng với quán cafe view đẹp nhất vùng ngoại thành, cafe chồn và đồ thổ cẩm.

Đây là một điểm du lịch miễn phí cả nhà nhé, và họ có bán nước, thổ cẩm, quà lưu niệm. Giá một ly nước uống ở đây giao động từ 20 đến 40.000đ, nếu thích hãy ủng quán một ly nước gì đó nhé.

Café Chồn Mê Linh Garden

https://trangdulichdalat.wordpress.com/

Đà Lạt có lẽ là thành phố để lại nhiều thương nhớ cho du khách bởi vẻ đẹp mộng mơ, rất hồn của cảnh vật và con người nơi đây. Bạn sẽ “say” trong hơi sương sớm mai phủ đầy trên lá, “say” khí trời mát mẻ và “say” cùng những homestay xinh xắn, vintage, mê hoặc lòng người.

  • Thị trấn Cổ tích – Fairy Town: homestay giá rẻ dành cho các cặp đôi

Dường như là điểm đến vô cùng quen thuộc với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là giá rẻ, phù hợp với những bạn có ngân sách eo hẹp. Homestay tọa lạc giữa thành phố nhộn nhịp, tựa như những nốt nhạc bình yên giữa thành phố ngàn hoa. Thiết kế độc đáo, dựa trên những câu chuyện cổ tích, khiến bạn không thể không check in ngay vài tấm ảnh

  • Địa chỉ: số 29B Mạc Đĩnh Chi, phường 4, thành phố Đà Lạt

  • Giá tham khảo: 300.000 – 600.000vnđ/ đêm

Thị trấn Cổ tích – Fairy Town

https://bloganchoi.com/


  • Xám Homestay Đà Lạt phong cách cổ điển, vintage

Xám Homestay sử dụng vật dụng trang trí hoàn toàn là đồ handmade, không gian mở giao hòa thiên nhiên. Homestay là đỉnh cao phong cách vintage nhẹ nhàng, cổ cổ rất ăn hình. Nội thất đầy đủ, phù hợp nếu bạn thuê nguyên căn để tổ chức tiệc tùng.

  • Địa chỉ: số 14/6 đường Ba Tháng Tư, phường 3, TP Đà Lạt

  • Giá tham khảo: 150.000 – 550.000vnđ/đêm

Xám Homestay Đà Lạt

https://www.luxstay.com/

C. Món ăn tại Đà Lạt:

  • Nhà hàng 65

Địa chỉ: 291 Hai Bà Trưng, P6, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

Giờ mở cửa: 6h30 – 23h30

Số điện thoại: 0915471247 – 0914397010

Giá: 38000 – 380000 vnđ

Món ăn tại Đà Lạt


https://agotourist.com/


Thời điểm: 13/09/2020


  • Nhà hàng & Acoustic Cafe Memory

  • Địa chỉ: 24/7 Hùng Vương, TP Đà Lạt, Lâm Đồng

  • Điện thoại đặt bàn: 0916 871 306

  • Giá cả: 35.000 – 250.000

Nhà hàng & Acoustic Cafe Memory

https://agotourist.com/memory-acoustic-cafe-da-lat/

Thời điểm: 13/09/2020


D. Những nét đặc trưng của người Đà Lạt:

  • Thói quen ăn mặc “kín cổng cao tường”

  • Cách nói đặc trưng không lẫn vào đâu được

  • Chạy xe bằng “niềm tin” và hiếm khi bóp còi

  • Đi ngủ rất sớm

  • Người Đà Lạt rất thích sân vườn, cây cỏ

Buổi sáng, những người nông phu ở đô thị này ra phố, chọn những góc khiêm nhường trong quán cà phê quen. Một ly đen và những giai điệu, thường là Trịnh Công Sơn hay Lê Uyên Phương, những nhạc sĩ từng gắn bó với xứ sở của họ. Cũng có người thích hòa tấu du dương hay bolero giản dị. Chỉ vài ba chục phút đầu ngày rồi vác cuốc ra vườn. Buổi chiều, lại cốc bia vỉa hè hay một ly vang. Nông phu phố núi Đà Lạt, người Đà Lạt là thế, cứ thong thả, cứ an nhiên tự tại như cuộc sống của họ vốn chỉ cần như vậy…

Những nét đặc trưng của người Đà Lạt

https://onetour.vn/tin-tuc/cam-nang-du-lich-da-lat/

Đà Lạt là một đô thị đặc biệt với một bầu không khí lãng mạn, một hệ thống di sản kiến trúc phong phú và nhuốm màu hoài cổ, một miền thiên nhiên hoang dã và hùng vĩ, một vùng văn hóa sắc tộc đa dạng và phong phú. Và đặc biệt, cư dân của thành phố cao nguyên với những nét tính cách hiền hòa, thanh lịch, mến khách đã tạo nên những ấn tượng rất riêng.

E. Đà Lạt xưa và nay

Thác Liên Khương những năm ngày xưaThác Liên Khương những năm ngày nay

Thác Liên Khương những năm ngày xưa – ngày nay

( https://agotourist.com/thac-lien-khuong-da-lat/)


Thác Cam Ly ngày xưaThác Cam Ly

Thác Cam Ly Đà Lạt ( 1925-1930 ) – Thác Cam Ly hiện tại

http://dulich24.com.vn/



LangBiang ngày xưaLangBiang

Người Pháp và dân bản địa trên đỉnh LangBiang – LangBiang ngày nay’

https://dulichdalat.pro/


Toàn cảnh thành phố Đà Lạt ngày xưaToàn cảnh thành phố Đà Lạt

Toàn cảnh thành phố Đà Lạt chụp từ trên núi

https://dulichdalat.pro/

Thành phố Đà Lạt là trung tâm du lịch, nghĩ dưỡng hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến với nơi đây không chỉ trong và ngoài nước. Vì vậy, du lịch là nguồn sống của con người nơi đây, nên mến khách không còn là tình cảm mà còn là lẽ sống. Nét đẹp này có thể thấy ngay ở những chị bán hàng chào khách niềm nở, nhẹ nhàng, tôn trọng khách hàng. Không chỉ có những người bán hàng mà những người phục vụ như xe chở hàng, nhân viên khách sạn… họ không có thái độ bắt chẹt hay hăm dọa khách hàng mà luôn có thái độ tươi cười, vui vẻ. Những con người ở đây luôn có cái nhìn thiện cảm, không soi mói, ghen tị và sẵn sàng giúp đỡ mọi người – một thành phố đáng để có những trải nghiệm tuyệt vời!


Đăng nhận xét

0 Nhận xét