Subscribe Us

Tiếng Anh và tại sao chúng ta phải học tiếng Anh?

Các bạn biết đấy tiếng Anh là một ngôn ngữ thứ 2 đối với nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Việc học và biết nó thực sự là rất cần thiết, nó là cánh cửa mở ra và kết nối giữa các quốc gia với nhau, hay đơn giản là những người bạn nước ngoài mà bạn biết cũng sử dụng tiếng Anh để nói chuyện và hiểu những gì mà chúng ta cần truyền đạt. Hãy cùng tìm hiều xem tiếng Anh là gì và học ngôn ngữ thứ hai nay như thế nào cho có hiệu quả?


Ảnh: baseerah.edu.my


Tiếng Anh (English) là một ngôn ngữ thuộc nhánh miền Tây của nhóm ngôn ngữ German trong ngữ hệ Ấn-Âu. Đây là ngôn ngữ sử dụng rộng rãi nhất thế giới.[2] Nó được sử dụng là ngôn ngữ mẹ đẻ bởi một số lượng lớn người dân từ khắp thế giới tạiLiên hiệp AnhMỹCanadaCộng hòa IrelandNew Zealand và một số quốc đảo trong vùng Caribbean. Đây là ngôn ngữ mẹ đẻ được sử dụng nhiều thứ ba trên thế giới, sau Tiếng Hoa và Tiếng Tây Ban Nha. Đây là ngôn ngữ thứ hai được sử dụng rộng rãi và là ngôn ngữ chính thức trong các tổ chức lớn bao gồm Liên minh châu ÂuKhối Thịnh vượng chung Anh và đặc biệt là Liên hiệp Quốc.
Tiếng Anh được sử dụng phổ biến nhờ vào ảnh hưởng của Mỹ và Anh trên các lĩnh vực quân sựkinh tếkhoa họctin học,chính trị và văn hóa.

Có nhiều người nói nên học tiếng Anh của người Mỹ, người thì bảo nên học tiếng Anh của người Anh hay của người Úc .v.v. Vậy theo bạn nên học tiếng Anh của nước nào? Câu trả lời của mình là còn tùy bạn ạ. Không nhất thiết, nếu bạn thấy tiếng Anh của nước nào đó mà bạn cảm thấy thích nhưng mà nước đó nên có 1 trong những nước sau đây Mỹ, Anh, Canada, Úc, có thế còn một số nước khác có tiếng Anh tốt mà mình không biết và tại vì sao phải chọn những nước đó đơn giản là vì họ sử dụng trên 99% là tiếng Anh khi giao tiếp, làm việc và học tập, biết rõ về ngôn ngữ mà mình sử dụng như các bạn ở nước khác thôi. Bạn sử dụng ngôn ngữ riêng của nước mình và bạn khá hiểu rõ về nó sử dụng nó hằng ngày trong giao tiếp, họ cũng vậy. Bạn có thể tìm hiểu dần và theo tiếng Anh của một nước nào đó. Còn mình thì mình chọn tiếng Anh của nước Anh, tại sao à? Vì nước của họ có những đặc điểm như trên đồng thời có những sản phẩm dạy tiếng Anh như video, phim hay website.v.v.  Rất thuận lợi cho việc học tiếng Anh của mình và mình cũng thích nước anh hơn, (:P)

Những lợi ích khi học tiếng Anh

Nói đến lợi ích của việc học tiếng Anh thì khỏi phải bàn, nhiều lợi ích lắm. 
- Thứ nhất, tiếng Anh ngày càng phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, minh chứng cho việc này là ngay cả những thiết bị trong nhà của chúng ta thường có ghi bằng tiếng Anh không ít thì nhiều. Chúng ta sử dụng và cần phải hiểu về chúng thì mới sử dụng được, chẳng hạn như máy tính, điện thoại thông minh, bếp hồng ngoại, hay nồi cơm điện, nồi áp xuất, ...v.v.
- Thứ hai, với sự phát triến và truyền bá nhanh chóng trong mạng lưới internet như hiện nay, các mạng xã hội như Facebook, Twitter, .v.v. muốn chia sẻ thông điệp nội dung hay một cái gì đó cũng cần phải sử dụng tiếng Anh để những người trên thế giới để họ hiểu và biết ý nghĩa hay nội dung mà mình cần truyền đạt.
- Thứ ba, có khá nhiều kiến thức trên internet mà chúng ta cần phải tìm hiểu và học, nhưng nếu chúng ta không biết tiếng Anh điều đó thật sự vô nghĩa.
- Thứ tư, việc biết tiếng Anh sẽ giúp ích cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày, giúp đất nước chúng ta có mối quan hệ rộng hơn với các nước khác, có nhiều bạn bè hơn trao đổi được nhiều thông tin hơn, quảng bá đất nước của chúng ta trên toàn thế giới.

Làm thế nào để học tiếng Anh tốt?

Có rất nhiều cách để học tiếng Anh cho tốt và hiệu quả, nhưng bạn phải ghi nhớ rõ điều này không có việc nào là dễ dàng cả bao gồm việc học tiếng Anh. Việc này có thế mất đến tháng hay hàng năm trời để hiều và biết đọc được tiếng Anh tốt, nó sẽ làm cho nhiều người phải nản chí, từ bỏ hay không có cảm giác thú vị về nó nữa. Cũng như bạn bây giờ việc lớn lên, có nhiều kinh nghiệm hơn trong cuộc sống như vậy phải trải qua nhiều năm, nhiều như thách đi cùng. Nếu bạn hiểu và cố gắng khắc phục được những điều như vậy thì việc học tiếng Anh sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Phân bố thời gian hợp lý bằng cách tạo cho mình một lịch học tập đơn giản, không cần quá nhiều.

Nếu bạn sống ở gần khu du lịch hay nơi đó có những người nước ngoài hãy tranh thủ bắt truyện tại vì đó là cơ hội để mình thử và học hỏi thêm, tăng khả năng nghe và nói nếu bạn ngại khi đi một mình hay rủ thêm bạn bè có khả năng hơn của bạn đi cùng.

Hãy học tiếng Anh cùng bạn bè: nếu bạn học cùng với những các bạn khác bạn sẽ có động lực học hơn. Các bạn có thể chia ra tìm hiều riêng đề tài hay nội dung bài học đối lập với những người khác, tất nhiên là những bài học từ nhỏ đến lớn từ ít đến nhiều. Còn nếu mà bạn đã xác định học một mình thì bạn cần phải xác đinh việc tự học đơn lẻ là khó khăn. Nhưng mình vẫn khuyên các bạn nên học cùng bạn bè, bạn của bạn sẽ giúp đỡ bạn khi gặp trở ngại trong việc học tiếng Anh.

Cần tránh những gì khi học tiếng Anh?

Không nên nghe theo những phương pháp học nhanh như: Học tiếng anh cấp tốc, cần 6 tháng là có thể học tiếng Anh giỏi, hay Nói và viết tiếng anh thành thục chỉ sau 3 tháng v.v. Nó chi làm cho các bạn nản càng thêm nản, chán càng thêm chán mà thôi. Tất cả chỉ là ảo mà thôi tuy nhiên có một số trường hợp ngoại lệ nhưng không phải ai cũng làm được, tất cả chúng ta đâu phải là thần đồng. Cũng giống như việc đi chợ và nấu ăn bạn sẽ học được cách nấu ăn còn bạn mua mì tôm hay thức ăn liền về bạn chỉ việc sơ chế đơn giản và ăn thôi. Đấy là theo quan điểm của mình, nếu có ý kiến hay thắc mắc gì bạn hãy bình luận bên dưới. Cứ từng bước mà tiến.

Khi học từ mới bạn nên học ít một để tránh việc học quá nhiều dẫn đến chán nản.

Khi ai đó nói truyện bằng tiếng Anh với mình nếu bạn cảm thấy họ sai phần nào đó thì bạn đừng vội chặn lời mà học chưa nói xong. Hãy chợ họ nói hết câu rồi hãng chỉ ra là họ sai, còn nếu không đồng tình với bạn nghĩa là có thể bạn sai, nhưng họ sai mà vẫn cứ khẳng định là mình đúng thì bạn không cần phải tranh chấp, hãy dừng và giữ sự hòa thuận sẽ tốt hơn cho việc nói chuyện, tới một lúc nào đó họ sẽ thấy mình sai.

Không nên nhảy, hay đi đường tắt điều đó sẽ khiến bạn mất đi nhiều bài học tiếng anh mà thôi. Hãy thực hiện chiến lược đi chậm mà chắc.

Trên đây là những quan điểm của mình về việc học tiếng Anh, các bạn có ý kiến gì thêm hay có góp ý xin vui lòng bình luận phía dưới nhé! cảm ơn các bạn đã ghé thăm blog của mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét