Subscribe Us

First day at junior high shool - Ngày đầu tiên đi học cấp hai!

Vừa kết thúc thời gian hè của năm cuối cấp một, chúng ta bắt đầu thời gian cho những hành trình xa xôi, những người bạn mới có thể là những người bạn cũ của chúng ta, gặp gỡ thầy cô giáo mới, bài học mới và những điều mới lạ khác đang dần dần hé lộ!


Ảnh: www.pinterest.com


Hồi đó, cũng như ngày đầu tiên năm cấp một mình cũng có một tờ giấy nhận lớp nhưng lần này là đích thân mình, tự tìm lấy lớp không phải nhờ đến bố mẹ mình tìm hộ nữa, tới cổng trường mới bao nhiêu người bạn lạ lẫm mà mình chưa từng gặp hay chúng ta đã từng thấy khi đi đường, gặp tại một cuộc thi nào đó, có thể chỉ là nhìn họ kĩ hơn một tý xem đúng là mình đã từng gặp hay không, có thể là vẫy tay hay nở một nụ cười thân thiện với người bạn đó.


Ảnh: dantri.com.vn


Bước vào cổng trường với một khoảng không rộng lớn những cây cao đổ bóng các bạn tuy không quen nhưng cũng đang làm quen với nhau, ngồi dưới gốc cây nói chuyện, kể về bản thân của các bạn và chờ đến lúc nhận lớp. Thường thì các bạn sống cùng một khu vực với nhau, hay là các bạn cùng tên lớp trong tờ giấy nhận lớp. Khung cảnh ồn ào, tấp nấp tiếng hò hét nô đùa vẫn như trước, như hồi còn học tiểu học.

Khi bác bảo vệ đi tới từng phòng thì cũng là lúc các bạn đi tới tên phòng học ghi trên giấy, khá đơn giản để nhận ra đó chính là bác bảo vệ không phải là đồng phục, bác chỉ mặc bộ đồ thường ngày thôi nhưng quan trọng là bác có chùm chìa khóa mà cả trường chỉ có một người có. Vừa mới mở cửa ra các bạn đi vào lớp học của mình, tự chọn cho mình chỗ ngồi, cũng giống như lớp 1 vậy, có những bạn cùng xóm thì chọn bàn ngồi gần nhau, có những bạn thì chọn ngồi ở dưới, tránh bàn đầu để có thể nói chuyện dễ dàng hơn trong những tiết học sắp tới. Một lớp cũng khá đông, các bạn nam và bạn nữ với tỉ lệ là khá tương đồng, cũng khoảng 35 người.

Rồi cô giáo bước vào lớp học, cả lớp im lặng đứng lên chào cô như ngày còn học tiểu học. Tiếng ồn tắt hẳn, những lời nói đầu tiên của cô: " Chào các em", và lớp tôi cũng chào lại: " chúng em chào cô ạ". Sau khi ngồi xuống, cô bắt đầu điểm danh để xem có ai nhầm lớp không, rồi sau khi điểm danh giới thiệu về bản thân cô, nói về những quy định và điều mà học sinh cần lưu ý. Năm đó giáo viên chủ nhiệm lớp tôi là cô dạy môn âm nhạc. Thực sự thì mọi thành viên trong lớp tôi chắc cũng tò mò không biết cô dạy có nghiêm khắc không, có hiền không,v.v. Cũng chắc cũng phải học một kỳ của năm học mới có thể biết rõ hơn về cô. Rồi chúng tôi được ra về nghĩa là thời gian cho những tiết học đâu tiên cũng chuẩn bị được bắt đầu.

Hồi còn học tiểu học, một cô giáo dạy tất cả các môn còn bây giờ mỗi thầy cô giáo đảm nhiệm một môn và thay phiên dạy học từng tiết học, đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ gặp mặt những thầy cô giáo khác, dạy môn khác cùng với những bài học mới. Tất nhiên chúng ta sẽ ảnh hưởng nhiều phương pháp dạy của những thầy cô đó.

Như mọi năm, tôi cũng đã chuẩn bị sách vở đầy đủ để chuẩn bị cho những ngày đầu tiên đi học, các bạn của tôi cũng thế. Sách vở nhiều hơn, số môn học tăng lên và độ khó cũng tăng lên cùng với những bài học mới. Một cuộc hành trình cho bốn năm học cấp hai sắp sửa bắt đầu. Sẽ có rất nhiều điều mà chúng ta cần phải học, dù cũ nhưng chắc sẽ là khó hơn, dù mới những cũng sẽ là những điều đơn giản đến nâng cao. Thời gian học cấp hai của tôi đã bắt đầu rồi!

Ngày đầu tiên học cấp hai của bạn như thế nào? hãy chia sẻ dưới đây nhé!

Trên đây là bài viết sơ lược vẫn còn nhiều thiếu sót, có góp ý gì mong các bạn nói và bình luận phía dưới nhé! Cảm ơn các bạn đã ghe thăm blog của mình nhoa. ^^!



Đăng nhận xét

0 Nhận xét