Subscribe Us

Game là gì? và những tác động của nó như thế nào?

Game là gì? Bạn biết gì về game, bạn đã và đang sử dụng nó? Hiện nay nhiều thể loại game càng ngày càng phát triển và nó ảnh hướng đến con người chúng ta như thế nào, chơi game có rất nhiều tác động, có người bảo chơi game là có hại, có người bảo chơi game là có lợi, khó nhỉ? Hãy cùng tìm hiểu nhé! 

Video game (gọi tắt là game) là một dạng trò chơi điện tử liên quan đến tính tương tác với một giao diện người sử dụng để tạo ra một phản hồi hình ảnh trên một thiết bị hiển thị (video). Từ video trong video game là cách gọi truyển thống cho một thiết bị hiển thị raster[1]. Tuy nhiên, với sự phổ biến của thuật ngữ "video game", giờ đây nó ngụ ý tất cả các dạng thiết bị hiển thị. Hệ thống thiết bị điện tử sử dụng để chơi video game được gọi là các hệ máy; ví dụ như máy tính cá nhân hay các hệ máy console. Những hệ máy này có kích thước từ chiếc máy tính đồ sộ cho đến những thiết bị nhỏ gọn cầm tay. Một số hệ máy chuyên để chơi game như máy arcade, tiếng anh arcade machine (hệ máy sử dụng tiền xu để chơi), trước đây khá phổ biến nhưng nay dần không còn được sử dụng nữa.
Các thiết bị đầu vào sử dụng để thao tác trong game được gọi là thiết bị điều khiển game (hay tay cầm- game controller), và thay đổi tùy theo hệ máy. Ví dụ, một tay cầm chuyên dụng có khi chỉ có một nút và một cần điều khiển, trong khi những loại khác lại có hàng tá nút bấm và có hơn một cần điều khiển. Các game cho máy tính cá nhân thế hệ đầu chỉ cần bàn phím để chơi, hoặc thông thường hơn là yêu cầu người sử dụng mua một tay cầm riêng với ít nhất một nút bấm[2]. Rất nhiều máy tính hiện nay cho phép, thậm chí yêu cầu, người chơi phải sử dụng cả bàn phím và chuột đồng thời.
Video game cũng thường sử dụng cách khác để tương tác và cung cấp thông tin cho người chơi. Phổ biến nhất là âm thanh, sử dụng các thiết bị tái tạo âm thanh, như loa và tai nghe. Các phản hồi khác có thể là thông qua thiết bị ngoại vi có chức năng haptics: công nghệ tạo chức năng rung phản hồi/cảnh báo cho tay cầm chơi game hay điện thoại di động.
Nói về game gần như là ai cũng đã từng chơi đơn giản là trò mà máy Nokia trắng đen ngày xưa rất được nhiều người chơi, hay game Pacman nek, game xếp gạch nek, pikachu...v.v. 

Game được chia thành nhiều thể loại khác nhau như:
  • Game chiến thuật: với khả năng điều khiển và tài chí của mình bạn có thể điều khiển những đối tượng trong game có thể là lính như game AOE, game canh cổng nek..v.v. Vượt qua những thử thách hay thách đấu những đối thủ và giành chiến thắng. Với thế loại game này khiến người chơi phải dùng khả năng logic của mình cộng với việc quan sát cẩn thận những cảnh vật trong game để đưa ra chiến lược hợp lý.

Ảnh trong game AOE II HD: 1080.plus

  • Với thể loại game Action/ hành động, bạn có thể nhập vai vào một hay nhiều nhân vật trong game với những cốt truyện hấp dẫn khiến người chơi có thể hòa mình vào game. Vượt qua những thử thách trong game, có thể là những nhân vật anh hùng như Batman, Songoku, Superman, Ninja rùa v.v.. Cái đích cuối cùng chính là sự chiến thắng tìm ra chân lý, loại bỏ được những kẻ xấu, giữ bình yên cho cuộc sống hơn cả là vượt lên chính mình.

Ảnh: www.forbes.com


Ảnh: www.youtube.com

  • Thể loại game thể thao: Hiện nay có những game thể thao nổi tiếng như Pes 2015, FIFA online 3, game Bóng Rổ v.v. những game thu hút đông đạo các game thủ của làng game. Với thể loại game này người chơi có thể cùng chời với bạn bè hay tự động hòa nhập vào trận đấu với đội bóng hay cầu thủ mà mình hâm mộ cùng sự lanh lẹ vượt qua những đối thủ khác ghi điểm số cao và giành chiến thắng. Những game thể thao ngày nay càng ngày càng hoàn thiện hơn, hình ảnh càng ngày càng giống với cầu thủ ngoài đời hơn chơi game có cảm giác giống thật hơn...

Ảnh: vforum.vn


Ảnh: taiiwin.net



Và còn rất nhiều thể thoại game hấp dẫn nữa.

Bộ chơi game:

Trước đây có những loại máy chơi game mới ra mắt đã khiến cho những nhà sản xuất ra chúng có doanh thu rất cao như Máy chơi game Nitendo Nes, Playtation I,II,III.v.v.. đã làm điên đảo người dùng đặc biệt là giới trẻ:


Ảnh: www.ripeuk.co.uk

Ảnh: freepngimages.com


Vấn đề tác động của game:

Sự phát triển của công nghệ game hiện nay rất là nhanh, hàng loạt quán game, quán net mọc lên nhanh như bay. Vậy sự ảnh hưởng của việc này như thế nào?

Với việc ngành công nhiệp game phát triển sẽ giúp cho nền kinh tế của chúng ta phát triển nhưng đi cùng với nó là việc có thể xảy ra những hệ lụy.

- Mặt tốt của nó là làm cho giới trẻ bị thu hút quá sâu vào game nếu không nhận thức được rõ. Cái gì cũng có hai mặt của nó chơi game điều độ sẽ giúp con người giải tỏa được những mệt mỏi căng thẳng, gắn kết được những người chơi cùng nhau, có thể giúp ta tăng cường trí tuệ, tính logic.v.v. 
- Mặt trái của nó cũng tác động xấu không ít đến giới trẻ hiện nay, các bạn quá chú trọng thời gian chơi game của mình cao hơn cả, có một số bạn còn cúp học để chơi game la cả quán xá khiến tình hình học tập ngày càng xa sút hơn ... không có tiền chơi game khiến cho con em có những hành động xấu không tốt hay là ảnh hưởng tiêu cực với cách giao tiếp của những nhân vật trong game hoặc người cùng chơi .v.v.

Cũng đã có nhiều giải pháp đưa ra để giúp cân bằng thời gian chơi game với thời gian làm việc và học tập xong vẫn chưa giải quyết tốt. 
Chúng ta có thể tự điều chỉnh thời gian chơi game của mình một cách hợp lý, ra ngoài và chơi với những người bạn tốt, tập thể dục thể thao, hay tham gia các hoạt động công tác xã hội .v.v.

Trên đây là những giới thiệu về game, tác động tích cực và cũng như tiêu cực về nó, bạn có ý kiến hay góp ý gì để giúp giới trẻ, ngành công nghiệp game phát triển theo chiều hướng tích cực, có ích cho xã hội loài người? Hãy bình luận phía dưới bạn nhé!

Cảm ơn các bạn đã ghé qua blog của mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét