Subscribe Us

Ngày đầu tiên đi học

Bạn còn nhớ ngày đầu tiên đi học của mình chứ? một số người nhớ còn một số người thì không? Ngày đó là ngày như thế nào? Vui vì được đi học, gặp bạn mới hay khóc vì tới một nơi lạ lẫm nhiều người?


Ảnh: fitzsimmonsplacenursery.co.uk


Ngày đó, từ nhà tới trường, mẹ mình đưa đi học, mẹ mình đã chuẩn bị cho mình một bộ đồng phục mới toanh với chiếc quần tây xanh và một chiếc áo trắng mình cảm thấy thích thú vì điều này. Rồi me mình dắt chiếc xe đạp ra bồng mình lên xe rồi chở mình tới trường. Trên đường đi mình cũng thấy một số bạn có thể là lớn tuổi hơn mình cũng mặc bộ đồ giống mình có thể là màu hơn đậm hơn một chút, các bạn đó cũng được bố hay mẹ đưa đi lên trường mình nghĩ chắc hôm này cũng là ngày đầu tiên mà các bạn đó cùng đi học. 

Vừa tới công trường mà thường ngày mình đi qua cái cổng đó nó khác với ngày bình thường, một cảnh tượng nhộn nhịp cười nói hối hả, cũng khá là ồn ào. Bố mẹ đưa đón chúng ta tới trường nhập lớp, có một số bạn lại không như vậy, họ bận bịu với công việc phải nhờ người thân hoặc quen biết đưa con của mình tới nhập học còn có một số bạn thì không có ai cùng tới trường cả chỉ có một mình bởi một lý do nào đó, dù gì thì cũng đã tới trường rồi các bạn nhôn nhao vào lớp, một số bạn sợ đến nơi đông người và cứ đòi về khóc miết phải dỗ mãi mới được, còn một số bạn thì cười hớn hở vui vì thích thú khi đi tới trường.  Sau đó mẹ mình đọc tờ giấy gì đó, nó được gọi là giấy nhận lớp sau đó dắt mình tới một phòng học ở đấy có biết bao nhiêu người mà mình chưa từng gặp, khi đấy bước vô phòng học mình chọn ngay góc phải trên cùng của bàn đầu tiên. Trong lớp thì rất là đông ồn ào, một vài cánh tay đang vẫy ở bên ngoài của bố mẹ để chào tạm biệt đứa con thân yêu của mình trước khi đi làm công việc của mình. Còn một số phụ huynh thì đã xin nghỉ và chờ khi nhận lớp xong thì cùng con mình về.



Ảnh: www.scoopnest.com


Tiếng ồn bỗng dưng lặng lại khi những bước chân của cô giáo đi vào. Khi đấy cả lớp đứng lên một số bạn thì ló ngó làm theo, có thể là các bạn chưa học lớp mẫu giáo nên còn lúng túng khi cô giáo vào. "Mời các em ngồi xuống", cô giáo nói. Rồi sau đó cô đọc tên điểm lại những bạn có trong danh sách và đối chiếu xem ai có bị nhầm lớp hay chưa tới hay không. Những cái tên bắt đầu gọi lên. Một số bạn khi gọi đến tên thì giơ tay. Khi điểm danh xong thì cô bắt đầu sắp xếp lại chỗ ngồi, bạn nào cao thì ngồi phía sau còn bạn nào thấp thì ngồi lên phía trước điều này cũng chỉ giúp cho những bạn ngồi thấp thấy được chữ trên bảng. Rồi tới phần xem xét ai sẽ là lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, lớp phó văn nghệ. Bạn nào thường cao to thì làm lớp trưởng với tổ trưởng.

Đây cũng chỉ là buổi đầu tiên đi học nên cũng chưa bước vào những tiết học thực sự. Cô giáo hướng dẫn các bạn ngồi, làm gì khi muốn đi ra ngoài, làm gì khi cô giáo yêu cầu.v.v. Tiếp đến là phần giao lưu và dặn dò các bạn cẩn thận, chu đáo. Cô giáo hỏi các bạn đã chuẩn bị sách vở đầy đủ chưa? Gần như cả lớp đồng thanh trả lời"Chúng em chuẩn bị hết rồi ạ!". Tất nhiên là một số bạn trong diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoặc lý do gì đó vẫn chưa có đầy đủ sách vở. Sau khi phần này cô giáo cho các bạn về nhà để chuẩn bị cho những buổi học sắp tới.

Đúng là ngày đầu tiên học được bao nhiêu điều mà chũng ta chưa từng được học. Quen biết được bao nhiêu là bạn mà cũng chưa biết là bạn đó tốt hay là xấu nữa ^^!. Một cuộc hành trình dài 5 năm phía trước chúng ta cũng với những bài học, những người bạn những trò chơi của tuổi học trò chuẩn bị bắt đầu.

Trên đây là bài viết sơ lược vẫn còn nhiều thiếu sót, có góp ý gì mong các bạn nói và bình luận phía dưới nhé! Cảm ơn các bạn đã ghe thăm blog của mình nhoa. ^^!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét