Subscribe Us

Opening a life - mở đầu một cuộc đời

Mở đầu một cuộc đời

Trên Trái Đất này mỗi con người được sinh ra và lớn lên rồi tới lúc phải chết đi. Đó là điều hiển nhiên nếu không có sinh ra thì cũng không có chết đi và không có chết đi thì không có sinh ra ^^!.

Được sinh ra ở đâu, ở nơi nào trên Trái Đất, mùa Xuân, Hạ, Thu, Hay là mùa Đông? Tại một gia đình giàu hay nghèo? đơn giản là một cuộc sống của còn người bắt đầu vào thời gian đó ở nơi đó trên Trái Đất. Vậy chúng ta sinh ra để làm gì? và tại sao sinh ra rồi lại chết đi?... Những câu hỏi hay còn rất nhiều từ khi chúng ta sinh ra cho đến khi chúng ta chết đi. Nếu mà giải thích chắc phải đợi đến mùa quít năm sau, à không năm sau, năm sau nữa ý chứ ai mà biết được, khi nào có nó sẽ tự tìm đến chúng ta.

Chà chà! con người quả là kì diệu, cũng đôi khi kì quặc. Sinh ra và mỗi người mang một sứ mệnh khác nhau. Có thể không gặp nhau, không nói chuyện với nhau không biết đầu bên kia Trái Đất là người như thế nào? Nếu không tìm hiểu chắc cũng chỉ biết là người thôi. Dù sao đi nữa thì tất cả mọi người trên Trái Đất hay cà vũ trụ nhiều Thiên Hà đều vận động liên kết với nhau không bao giờ tách rời nhau.

Vậy người đang đọc bài 'Mở đầu một cuộc đời' họ đang nghĩ gì? có người đọc chữ 'trên Trái Đất này' là thấy muốn chuyển đi chỗ khác rồi chứ còn đâu mà ở đây đọc tiếp. >.<!. Thôi kệ chắc họ bận gì đó, hi vọng họ ghé qua bài này nếu có thời gian.

Bạn được sinh ra, ak không biết bạn bao tuổi nhỉ giờ bài này là mở đầu một cuộc đời vậy bạn là ai? nam hay nữ ở đâu? giờ bạn tới giai đoạn nào của cuộc đời quan trọng là bạn nhận ra mình có sứ mện gì chưa? Hì, hỏi hơi nhiều nhưng bạn biết đấy? Sứ mệnh sẽ do mình điều hướng như bạn đang cầm cái vô lăng điều khiển con thuyền ý, còn dòng nước sẽ đưa bạn.

Nhắc đến sứ mệnh thì ai chả có, nhưng có điều là sứ mệnh đó là gì gắn kết với ai, ở đâu?

Đôi khi sứ mệnh được giao cho những người có khả năng nhưng họ lại không nắm giữ, và câu nói hay xảy đến là ' Nếu là mình thì  .. gì đó rồi!',  cách nghĩ đó gắn liền với nhiều người. Bạn thì có nghĩ vậy không?

Từ lúc sinh ra, cuộc sống với những liên kết của những con người xung quanh ta, chúng ta phải biết tất cả là đang liên kết. Sẽ có nhiều tình huống xảy ra, có lúc bạn bực, vui , buồn... Cảm xúc xảy ra ở khắp nơi mà bạn đang ở. Bạn sẽ thấy loại người này, kiểu người kia. Sau đó có thể đổ cho bất cứ điều gì mà bạn có thể cảm thấy dễ chịu, hay bạn thấy rất vui khi gặp và nói chuyện với những người như thế, điều đó không có gì là không hiển nhiên cả. Nhưng tại sao bạn lại như vậy?

Từ lúc sinh ra, gia đình là môi trường mà bạn tiếp xúc đầu tiên, bạn sẽ bị ảnh hường từ bố mẹ, ông bà, anh chị em đến hàng xóm láng giềng. Tới lúc đi học bạn sẽ tiếp xúc với bạn bè, đến lúc đi làm thì bạn sẽ tiếp xúc với đồng nghiệp và những người xa lạ, và tới lúc già đi bạn sẽ nghĩ lại quãng đơi của minh. Bạn sẽ học được từ lúc sinh ra và sự ảnh hưởng sứ mệnh sẽ bắt đầu từ đó. Nếu bố mẹ bạn hay cãi nhau, gắt gỏng, hay la mắng bạn, bạn sẽ cũng dễ cãi nhau với người khác như bạn bè chẳng hạn, hay đứa hàng xóm khi đi chơi rủ bạn ăn trộm thứ gì đó, bạn cũng sẽ bị nhiễm những thói xấu đó! có một số người nhận ra là sai, còn một số người nhận ra đó là trò vui. Chúng ta sẽ phải tự nhận thức, nếu không may mắn gặp được những người tốt.

Cuộc sống một cuộc đời dài khi còn bé và ngắn khi về già. Mà thôi quên mọi chuyện đó đi, quên tất cả những gì cho là không tốt đi, bạn đã làm những việc tồi tệ? quên nó đi!, bạn đang thất tình? quên luôn đi, cuộc sống vẫn còn dài đó!. Khi đọc xong những dòng cuối của lời nói về sự bắt đầu của cuộc đời cũng là lúc cuộc sống được sinh ra cho người bắt đầu, được trỗi dậy sức mạnh khi gục ngã! Hãy bắt đầu một cuộc sống tốt đẹp nào!

Trên đây là bài viết sơ lược vẫn còn nhiều thiếu sót, "có góp ý gì mong các bạn nói và bình luận phía dưới nhé!" Cảm ơn các bạn đã ghe thăm blog của mình nhoa. ^^!
Người viết: Tmega

Đăng nhận xét

0 Nhận xét