Subscribe Us

First day at high shool - Ngày đầu tiên đi học cấp ba (trung học phổ thông)!

Cuối cùng thì năm cấp ba sắp sửa bắt đầu. Những năm cuối cùng và chọn ra con đường cho riêng mình với nghề nghiệp cho tương lai, bạn sẽ thì trường gì với ước muốn của bạn, công việc hay ngành nghề gì mà bạn yêu thích, những năm cuối cùng của cấp 3 sẽ nói lên những điều đó mỗi ngày một rõ hơn và những kiến thức và kĩ năng gì cần được học sắp tới!


Ảnh:  www.pinterest.com

Ngày đầu tiên đi học ở trường cấp ba!  cũng giống như ngày đi học của tiểu học và trung học cơ sở. Tôi cũng tới trường và chờ giáo viên chủ nhiệm bước vào, cũng gặp những người bạn cũ và mới, thầy cô giáo mới và cũng có điều khác đó là mình học tại ngôi trường như thế nào, trường công hay trường tư chất lượng giảng dạy có tốt hay không? Một số bạn cũ hay là chúng ta có lực học tốt hơn đã thi vào những ngôi trường có danh tiếng ở đó các bạn có thể sẻ được học một nơi có chất lượng giảng dạy tốt, để chuẩn bị cho kì thi đại học sau ba năm nữa!

Tới phòng học mà tên tôi được ghi lên trên bảng thông báo, các bạn học cùng trường trung học cơ sở thì ngồi gần nhau, cũng nói chuyện kể về những ngày mà mình còn học cấp hai, cũng nói chuyện với một số bạn mới mà mình chưa từng biết đến. Rồi cô giáo chủ nhiệm bước vào, giáo viên chủ nhiệm lớp tôi là một giáo viên giạy tiếng Anh. Cô cũng giới thiệu về tên nhưng lại không nói cô dạy môn gì, thay vào đó cô đố chúng tôi xem cô dạy môn gì, có bạn nói dạy môn lịch sử, toán, lý, .v.v. Có một số bạn biết vì hồi hè đã từng học thêm lớp học tiếng Anh của cô, nên cũng không có gì bất ngờ cả. Rồi cũng chọn một vài bạn làm lớp trưởng, lớp phó học tập và tổ trưởng,..v.v. Có cả lớp phó lao động cái này chắc vui ^^!.

Tất nhiên ngày đâu tiên tới trường, với một ngôi trường lạ lẫm như thế này, dù những điều luật có giống như học tiểu học và trung học cơ sở, nhưng giáo viên vẫn phải nhắc lại chúng. Dặn dò học sinh của mình để học sinh hiểu rõ và nhớ lại qua từng năm. Tâm sự cùng nhau về thời gian sắp tới cùng với những tiết học mới, tham gia những phong trào mới, ghi lại những dấu ấn khó phai trong lòng chúng ta.
Những người bạn cũ của tôi chắc cũng đã nhận lớp rồi, tới một môi trường mới, không còn chung trường vì lý do nào đó, có thể là tới một ngôi trường có chất lượng đào tạo tốt hơn. Khi nhận lớp các bạn cũ của tôi cũng nói về họ. Cuộc hành trình sẽ chỉ còn 3 năm còn lại đây. Nhưng chắc sẽ nhiều bạn không để ý, vẫn hồn nhiên vui chơi, và đi học rồi cho tới năm cuối thì bắt đầu cấp tốc chạy đua với việc học kèm, học thêm.

Thời gian sắp tới, chỉ 3 năm cũng sẽ đánh dấu những dấu ấn cuối cùng của thời học sinh trung học phô thông. Thời gian trôi qua rất nhanh, việc chúng ta cần phải làm là tạo dựng được định hướng cho tốt nhưng cũng không cần gấp gáp quá cũng từ từ từng bước một, xác định cần phải tập trung vào những việc gì, học cái gì đề kỳ thi đại học đạt được kết quả tới một ngôi trường đại học, hay cao đẳng với những ước mơ mà chúng ta cần mong muốn!

Trên đây là bài viết sơ lược vẫn còn nhiều thiếu sót, có góp ý gì mong các bạn nói và bình luận phía dưới nhé! Cảm ơn các bạn đã ghe thăm blog của mình nhoa. ^^!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét