Subscribe Us

Phim video là gì - và nó phát triển như thế nào?

Phim video ngày càng phổ biến rộng rãi trên khắp thế giới, hàng ngày hàng giờ chúng được xuất bản và đăng lên các phương tiện truyền thông khác nhau như Youtube, Facebook ..v.v. Với những lượt xem và chia sẻ rất là nhiều, chúng ta sẽ tìm hiểu phim video là gì nhé và tại sao nó lại phổ biến như vậy.



Ảnh: cinet.vn


Giới thiệu về phim video:

Phim video là phim được máy quay video thu hình trên băng từ (VHS, umatic, Betacam) hoặc đĩa kỹ thuật số (DVD) sau đó được dựng làm hậu kỳ theo công nghệ video. Video có nghĩa là phần hình ảnh cũng tựa như audio có nghĩa là phần âm thanh. Người ta làm phim video để:
  • Phát sóng trên truyền hình
  • Phát hành băng, đĩa qua các đại lý, siêu thị
  • Làm phim cá nhân như quay cảnh đám cướiđám masinh nhật, du lịch....
Ngoài ra, Video clip là phim video ngắn, thường là một phần của một đoạn hoặc một phần video dài hơn, dưới dạng kỹ thuật số thường tìm thấy ở trên mạng internet hay cácquảng cáo truyền hình hay là minh họa các ca khúc.
Cũng như phim điện ảnh, phim video có nhiều thể loại và mỗi thể loại có những yêu cầu khác nhau. Phim video có quy trình công nghệ đơn giản, tiện lợi hơn phim điện ảnh do được sự hỗ trợ của thiết bị kỹ thuật có phần đơn giản nhẹ nhàng hơn. Vì vậy thời gian làm phim video cũng nhanh hơn và giá thành hạ hơn rất nhiều. Tất nhiên về chất lượng tạo hình, phim video cũng còn thấp hơn so với phim điện ảnh.
Phim video còn là loại phim được chuyển từ phim điện ảnh sang băng, đĩa từ VCD hoặc đĩa kỹ thuật số DVD để lưu hành rộng rãi, tiện lợi và giá hạ. Nếu muốn xem loại phim này qua màn hình lớn thì: hoặc phải có truyền hình lớn trên 40 inch hoặc là phải có thêm đầu phóng lên màn vải. Tóm lại, tuy chất lượng tạo hình còn kém phim điện ảnh nhưng phim video lại có lợi thế là dễ làm, rẻ, tiện lợi, phổ cập.
Phim video ngày xưa và nay:

Ngày trước các thể loại phim dần dần phát triển tuy với đồ họa không dược như bây giờ, màn hình thì lồi dày nặng chịch. Nhưng không vì thế mà làm cho những người hâm mộ phim ảnh đặc biệt như các bạn 9x,8x ngày trước với nhưng bộ phim được xài bằng đầu băng xem xong hết lại quay, quay lại xem tiếp ^^!. Các bộ phim như: siêu nhân gao này, hồ lô biến này, võ thuật Lý Tiểu Long này, còn nhiều bộ phim khác nữa xem mà cứ hóng chờ đứa bạn xem xong cho mượn về coi thui.


Ảnh phim Hồ Lô Biến (Calabash Brothers ): anime77.net


Bây giờ với sự phát triền của internet, các trang web phim mọc lên nhanh chóng tra Google search mà kết quả lên đến hàng triệu, hầu hết các bộ phim được up lên bởi các trang phim, nhằm thu hút lượt xem và tăng doanh thu cho họ. Tuy nhiên việc các trang web phim mọc lên và những bộ phim được up lên như thế thì doanh thu của các rạp phim sẽ giảm đi song vẫn còn một số nhưng bạn rất chú trọng việc xem phim bản quyền. Tất nhiên là không phải ai cũng có tiền để đi xem ở rạp ^^!.


Ảnh 1 vlogger (huyme) :www.baomoi.com


Công nghiệp điện ảnh phát triển như bây giờ do phần lớn là nhu cầu thiết yếu chia sẽ các kĩ năng, hay kinh nghiệm của mình thông qua những đoạn video ngắn gọn chẳng hạn các vlogger, không như nhưng sách báo với những đoạn văn dài có khi vưa đọc vừa nản, thích thú khi được nghe thần tượng của mình nói, hát hay nhảy bám sát với thực tế hơn là lời văn. Kèm với việc phát triển là sự xuất hiện với những hãng phim nổi tiếng cho các lứa tuổi từ trẻ tới những người cao tuổi. Nhiêu thể loại phim được xuất bản từ những cuốn tiểu thuyết đọc mấy ngày, mấy tuần, mấy tháng thậm chí cả năm trời nhưng đối với điện ảnh thì nó chỉ là một đến mấy chục tập mà người xem có thể xem và nghe chỉ trong thời gian ngắn hơn. Bạn cũn đã từng nghe tới bộ "phim cô dâu 18 tuổi" chẹp bộ phim này được rất nhiều quốc gia coi, quan tâm và chú ý đến kéo dài đến hàng nghìn tập xem đến cả vài năm nếu chỉ chiếu một tập một ngày còn đọc chắc cả mấy chục năm ý. ^^!.


Ảnh trích đoạn phim Tây Du Kí: www.daikynguyenvn.com


Có rất nhiều bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhưng thế hệ 9x như bộ phim Tây Du Ký(1986) của Trung Hoa, Héc Quyn-Hercules, v.v.. đặc biệt là Tây Du Ký bộ phim được chiếu đến vài ngìn lần.

Ngày nay với sự thống trị của mạng xã hội, những đoạn video được chia sẻ nhanh một cách chóng mặt, có khi mang tính chất vui vẻ, bài học, ý nghĩa, nhưng có khi lại là những đoạn video xấu. Các lứa tuổi học trò cấp 1, thậm chí mẫu giáo cũng sử dụng điện thoại được và học rất là nhanh cứ click, chạm là coi không cần phải biết mặt chữ @@!.

Các bạn hay xem phim lướt web điều độ nhé, giữ gìn sức khỏe làm việc và học tập hiệu quả tránh bị ảnh hưởng từ phim ảnh quá nhiều làm cho đời sống của chúng ta bị đảo lộn trở nên xấu đi. Tránh nhưng thước phim video xấu gây ảnh hưởng nặng đến mình nhé!

Trên đây là bài viết sơ lược vẫn còn nhiều thiếu sót, có góp ý gì mong các bạn nói và bình luận phía dưới nhé! Cảm ơn các bạn đã ghe thăm blog của mình nhoa. ^^!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét